Điều chỉnh kích thước chữ

Bất động sản hàng hiệu tăng trưởng "nóng" trong mùa dịch

(CLO) Bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận mức tăng trưởng 230% trên toàn cầu trong vòng 1 thập kỷ qua bất chấp ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Audio

Theo báo cáo chuyên sâu của Savills World Research, BĐS hàng hiệu đang ghi nhận mức tăng trưởng 230% trên toàn cầu trong vòng 1 thập kỷ qua bất chấp ảnh hưởng từ dịch bệnh. Khác với căn hộ dịch vụ truyền thống, giá trị bất động sản hàng hiệu nằm ở vị trí của dự án, dịch vụ cao cấp và tiện ích hiện đại được bảo chứng bởi các thương hiệu lớn trên toàn cầu.

Hiện nay, nguồn cung toàn cầu của bất động sản hàng hiệu là 580 dự án và con số này được dự báo tiếp tục tăng lên gần gấp đôi vào năm 2026 với 900 dự án. Việt Nam và Mexico hiện đang dẫn đầu phân khúc trên cao cấp (upper-upscale), đây cũng là phân khúc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên toàn cầu.

bat dong san hang hieu tang truong nong trong mua dich hinh 1

Bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận mức tăng trưởng 230% trên toàn cầu trong vòng 1 thập kỷ qua bất chấp ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Vị trí của dự án là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng tới giá trị và chênh lệch giá của bất động sản hàng hiệu. Nghiên cứu của Savills cho thấy tỷ lệ chênh lệch giá bình quân giữa bất động sản hàng hiệu và không có thương hiệu là 29%.

Đối với thị trường mới nổi, con số này là 44%. Trong khi đó, những khu vực mới với ít dự án bất động sản hàng hiệu hơn ghi nhận sự chênh lệch giá giữa hai loại hình bất động sản ở mức gấp đôi.

Trong số 20 thị trường phát triển nhất, 13 địa điểm thuộc các khu nghỉ dưỡng hoặc khu vực dự án nổi bật mới nổi đã đón nhận sự tham gia của cả thương hiệu hạng sang và không xa xỉ. Mức chênh lệch giá tại các khu nghỉ dưỡng nằm ở mức 25% và giảm xuống còn 18% ở những đô thị phát triển. Đà Nẵng nằm trong top 20 thành phố hàng đầu về bất động sản hàng hiệu với mức tăng trưởng nguồn cung tương lai tới 57% từ các dự án hiện tại.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, các dự án khác nhau nằm ở những vị trí khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng biệt; bởi vậy, quy mô cho bất động sản hàng hiệu cũng sẽ đa dạng hơn. Xét về góc độ đầu tư, những yếu tố này góp phần mang lại ưu thế vượt trội cho thị trường bất động sản hàng hiệu, giúp thu hút người mua và tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Giá trị của bất động sản hàng hiệu còn được định vị bởi tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ gắn liền với danh tiếng thương hiệu. Theo đó, người sở hữu sẽ được đảm bảo về phương thức quản lý chuyên nghiệp, cao cấp và được vận hành theo một quy trình đã được nghiên cứu kỹ lưỡng.

 "Một dự án bất động sản hàng hiệu sẽ đi kèm chất lượng quản lý và vận hành chuyên nghiệp để đảm bảo giá trị và định vị của sản phẩm. Tiềm năng của lĩnh vực này tại thị trường Việt Nam nằm chủ yếu ở khách hàng nước ngoài bởi đây là đối tượng khách hàng đã quen thuộc với các thương hiệu và có xu hướng lựa chọn loại sản phẩm này", ông Matthew nhấn mạnh.

 Bên cạnh yếu tố về vị trí và dịch vụ, tiện ích mà chủ đầu tư cung cấp cũng có thể tạo nên những giá trị khác biệt dành cho một dự án bất động sản hàng hiệu. Theo nghiên cứu của Savills, tính đa dạng của tiện ích tỉ lệ thuận với định vị của dự án.

Cụ thể, các thương hiệu hạng sang cung cấp đầy đủ các tiện ích có mặt trong thị trường; trong khi đó, các thương hiệu trên-trung cấp chỉ đáp ứng được 60%.

Bộ phận tiền sảnh, an ninh, trung tâm thể dục thể hình, spa và bể bơi được xem là các dịch vụ cơ bản mà các bất động sản hàng hiệu phải đáp ứng được. Mặt khác, các tiện ích như làm đẹp, ẩm thực tại gia, sân golf, hay nhà hàng đẳng cấp Michelin là những dịch vụ cao cấp và thường gắn liền với những thương hiệu hàng đầu.

Bên cạnh đó, dịch vụ mang tính cá nhân hoá cao là một đặc điểm nổi bật của bất động sản hàng hiệu. Các dịch vụ cơ bản có thể được phát triển thành dịch vụ chuyên biệt hay dịch vụ theo yêu cầu đa dạng từ vệ sinh nhà ở, ăn uống riêng tư tới chăm sóc thú cưng.

Dịch Covid-19 đã thay đổi tâm lý và nhu cầu của người mua, tập trung vào những bất động sản có diện tích lớn, khu vực ngoài trời riêng tư và các tiện ích chăm sóc sức khỏe.

Theo đó, bất động sản hàng hiệu trên thế giới đang có sự gia tăng về số lượng và tính đa dạng đối với các dịch vụ liên quan đến sức khỏe, chiếm 21% trên tổng số các dịch vụ cho người sử dụng. Ngoài các dịch vụ tiêu chuẩn về chăm sóc sức khoẻ như trung tâm thể dục và bể bơi, các dự án bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận sự gia tăng của nhiều tiện ích sức khoẻ đa dạng hơn như spa, xông hơi, trị liệu.

Bên cạnh đó, đại dịch đã khiến người mua ngày càng quan tâm hơn tới tiện ích phục vụ cho xu hướng làm việc tại nhà. Theo báo cáo của Savills, internet tốc độ cao là tiện ích quan trọng nhất đối với người mua bất động sản hàng hiệu.

Đối với chủ đầu tư, bên cạnh tiêu chuẩn thiết kế đến từ thương hiệu, lượng khách hàng của bất động sản hàng hiệu được mở rộng tới những người quan tâm tới thương hiệu đó. Đáng chú ý, thị trường ghi nhận sự đa dạng hoá về các thương hiệu tham gia trong vòng một thập kỷ qua.

Nếu như trước đây, các thương hiệu khách sạn chiếm phần lớn thị phần, thì hiện nay, không chỉ những thương hiệu thuộc nhóm khách sạn mà các thương hiệu thuộc nhóm phong cách sống cũng đã gia nhập thị trường. Có thể nói, nhận thức về giá trị thương hiệu trong thị trường bất động sản sẽ là một ưu thế so với những bất động sản không có thương hiệu cùng phân khúc.

Định Trần

Bình Luận
 
 
Tin mới
Giá vàng thế giới 24/5: Tăng khi đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng

(CLO) Giá vàng tăng vào sáng nay khi đồng đô la Mỹ suy yếu và vẫn còn những lo ngại về suy thoái kinh tế dai dẳng.

Đội tuyển U23 Việt Nam xét nghiệm COVID-19 trước khi đi Dubai

(CLO) 26 cầu thủ thuộc danh sách tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2022 sẽ thực hiện xét nghiệm COVID-19 trước khi sang Dubai vào chiều ngày 24/5 để tập huấn.

Báo cáo thường niên về FDI tại Việt Nam: Có nhiều hệ lụy nếu thu hút theo cách cũ

(CLO) Theo các tác giả báo cáo thường niên đầu tiên về đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, nếu tiếp tục thành công thu hút FDI theo con đường cũ sẽ dẫn đến mất kiểm soát nhiều thứ. Mở cửa, khuyến khích thu hút FDI nhưng cũng phải xây dựng nền kinh tế tự cường.

Hà Nội chi hơn 61 tỷ đồng cho công chức học thạc sĩ, tiến sĩ

(CLO) Trong giai đoạn 2022-2025, Hà Nội sẽ cử gần 400 công chức, viên chức đi học tiến sĩ, thạc sĩ với kinh phí dự kiến là 61,6 tỷ đồng.

Châu Âu phải đốt nhiều than hơn trong nỗ lực loại bỏ năng lượng của Nga

(CLO) Ủy ban châu Âu đã lên chi tiết về kế hoạch tăng công suất năng lượng tái tạo của EU và giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của Nga, đồng thời thừa nhận rằng các cơ sở than phải được sử dụng "lâu hơn suy nghĩ ban đầu".

Lào Cai: Bắt kẻ buôn bán hàng cấm trốn truy nã gần 30 năm

(CLO) Theo Công an tỉnh Lào Cai, đối tượng lẩn trốn lệnh truy nã 27 năm vừa bị phát hiện bắt giữ là Vũ Mạnh Quyền, sinh năm 1960, có hộ khẩu thường trú tại tổ 8, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Chiêm ngưỡng cặp bánh tét khổng lồ tại Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam

(CLO) Người dân và du khách dự Lễ hội cấp quốc gia Vía Bà Chúa Xứ núi Sam tỏ ra hào hứng khi được chiêm ngưỡng cặp bánh tét “siêu to khổng lồ” nặng tới gần 2 tấn.

Thị trường chứng khoán hôm nay 24/5: Biến động gần vùng 1.200 điểm

(CLO) Theo công ty chứng khoán, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục với các phiên tăng giảm đan xen. VN-Index sẽ còn biến động gần vùng 1.200 điểm.

WhatsApp sẽ ngừng hoạt động trên iOS 10 và iOS 11

(CLO) Theo WABetaInfo, bắt đầu từ cuối tháng 10, WhatsApp sẽ chính thức ngừng hoạt động trên iPhone chạy hệ điều hành iOS 10 và iOS 11.