BMW R 18 được độ chính hãng theo phong cách cafe racer
(CLO) BMW Motorrad đã hợp tác với thợ xe nổi tiếng Bernhard Naumann để ra mắt phiển bản độ R 18 theo phóng cách cafe racer.

Theo đó, phiên bản độ này sẽ lấy tên biệt danh của thợ xe Naumann là Blechmann, để độ được chiếc xe này sẽ phải mất thời gian lên đến 450 giờ vì sẽ có rất nhiều chi tiết độc đáo trên xe được thay đổi.

Cụ thể, sau khi được độ, BMW R 18 Blechmann đã trở thành chiếc xe sở hữu phong cách cafe racer nửa truyền thống và nửa hiện đại. Xe được giữ nguyên phần khung sườn, động cơ và tiến hành tinh chỉnh các chi tiết bên ngoài để tạo ra phiên bản R 18 có một không hai này.

Trước tiên, sự thay đổi nằm ngay phần đầu xe, cụm đèn tròn nguyên bản được thay thế bằng đầu đèn thiết kế cách điệu từ lưới tản nhiệt 2 quả thận đặt dọc trên các mẫu ôtô BMW ra mắt gần đây, chẳng hạn như 4-Series hay M3. Quanh cụm đèn chiếu sáng là phần ốp crôm, bên trong gồm các bóng LED chia thành nhiều tầng.

Tiếp theo, sự thay đổi phong cách có thể thấy được rằng kính chắn gió và dàn áo che 2 bên bình xăng được thiết kế mới theo hơi hướm cafe racer. Tạo hình này giúp BMW R 18 Blechmann trông đầy đặn và cơ bắp hơn. Đồng thời, mặt trên của bình xăng xuất hiện thêm mảng ốp màu bạc, nối liền vào yên xe đơn bọc da may thủ công.

Cùng với đó, đuôi của xe có chắn bùn sau được cắt ngắn và để lộ bánh sau to bản. Đèn hậu được bố trí lại kín đáo hơn, giúp thiết kế của R 18 Blechmann nhìn từ phía sau gọn gàng và đẹp mắt.


Mặc dù nhiều bộ phận xe được giữ nguyên nhưng BMW không nhắc đến các thay đổi về thông số vận hành. Chiếc R 18 nguyên bản trang bị khối động cơ boxer có dung tích lớn nhất hiện nay của BMW Motorrad. Với 2 xy-lanh đối đỉnh có tổng dung tích 1.802 cc và làm mát bằng gió, cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 158 Nm.

Hiện tại giá bán của BMW R 18 Blechmann vẫn chưa được công bố, tuy nhiên bản tiêu chuẩn có giá khởi điểm 18.995 bảng, tương đương 24.800 USD.
