Nghề báo

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất gửi tin nhắn cảnh báo người dùng về quảng cáo sai sự thật

Phan Anh 26/05/2025 13:03

(CLO) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) hỗ trợ chiến dịch nhắn tin cảnh báo người dân nâng cao cảnh giác với quảng cáo lừa đảo, đặc biệt là thuốc, sữa và thực phẩm chức năng giả mạo.

Động thái này nhằm cụ thể hóa Công điện số 55/CĐ-TTg ngày 02/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phối hợp, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan đến sản xuất, buôn bán thuốc chữa bệnh giả, sữa giả và thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả.

qcc.jpg
Bộ VHTTDL khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác đối với các thông tin quảng cáo.

Hiện tại, Bộ VHTTDL đang tích cực phối hợp với Bộ Công an, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng khác để rà soát và xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo trên mọi nền tảng, từ báo chí, môi trường mạng, mạng xã hội cho đến các xuất bản phẩm.

Đặc biệt, công tác kiểm tra việc chấp hành pháp luật về quảng cáo các mặt hàng nhạy cảm như thuốc chữa bệnh, sữa và thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang được tăng cường để kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm.

Để chiến dịch phối hợp đạt hiệu quả cao nhất, Bộ VHTTDL đề nghị Bộ KH&CN chỉ đạo các đơn vị viễn thông lớn như Viettel, Vinaphone, Mobifone hỗ trợ gửi tin nhắn miễn phí đến người dùng di động. Nội dung tin nhắn sẽ tập trung khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác với các thông tin quảng cáo, đặc biệt là về sữa, thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, v.v., nhằm giúp họ chọn lọc, đánh giá và kiểm tra chất lượng hàng hóa trước khi quyết định mua sắm.

Đối tượng ưu tiên nhận tin nhắn là người dùng tại các tỉnh, thành phố đông dân cư như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Cần Thơ. Thời gian dự kiến gửi tin nhắn là trong hai ngày 30 và 31/5/2025.

Việc triển khai chiến dịch nhắn tin cảnh báo được kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng, đồng thời siết chặt quản lý hoạt động quảng cáo tại Việt Nam.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất gửi tin nhắn cảnh báo người dùng về quảng cáo sai sự thật
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO