(CLO) Đó là ý kiến của các đại biểu trong buổi Hội thảo với chủ đề “BOT - Từ góc nhìn đa chiều” do Cổng thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, và Tạp chí Vietnam Logistics Review cùng phối hợp tổ chức vào chiều ngày 17-10-2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
(CLO) Từ tháng 4/2018, Bộ GTVT đã thống nhất đưa ra đề xuất 5 phương án "thu giá" dịch vụ tại dự án BOT Quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang để trình lên Chính phủ phê duyệt nhưng chưa nhận được nhiều sự đồng thuận.
(CLO) Cuối giờ chiều 3/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2018.
(CLO) Sau cuộc họp của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với các bộ, ngành và UBND tỉnh Tiền Giang liên quan tới "sự cố" tại BOT Cai Lậy, Văn phòng Chính phủ vừa thông tin cho biết: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đưa ra chỉ đạo tạm dừng thu phí tại trạm BOT Cai Lậy trong thời gian một tháng để xem xét các phương án giải quyết.
(CLO) Sự tồn tại của trạm BOT Cai Lậy đang đứng trước những thách thức lớn, khi suốt 4 ngày qua kể từ khi thu phí trở lại, chủ đầu tư đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của cánh tài xế, của cộng đồng. Tới thời điểm hiện tại, chưa có một giải pháp căn cơ, rốt ráo nào được cơ quan hữu trách đưa ra, người dân tự đưa ra các sáng kiến, hữu ích có, phi thực tế có… Lối thoát nào đây cho BOT Cai Lậy?
(CLO) BOT Cai Lậy chỉ sau một ngày đêm thu phí trở lại đã phải 3 lần xả cửa vì tài xế đưa tiền lẻ 25.100 đồng, đòi trả lại tiền thừa 100 đồng – tờ tiền giấy in năm 1992 vẫn còn được NHNN cho phép lưu hành. Thực tế cho thấy, thời điểm 21-22h ngày 30/11, dù các tài xế không dùng "chiến thuật tiền 100 đồng", đoàn xe qua đây vẫn khá ì ạch, ảnh hưởng trực tiếp tới việc sản xuất, kinh doanh, đi lại của người dân, doanh nghiệp.