(CLO) Sau thời gian ấp ủ và chuẩn bị kỹ lưỡng, Ninh Tito chính thức giới thiệu đến khán giả series ẩm thực đầy tâm huyết “Hà Nội 36 Phố Ngon”.
Tập đầu tiên của series, mang tên “Bún - Phở Hà Nội”, đã chính thức lên sóng vào đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2025, mở ra một hành trình khám phá những hương vị tinh túy của ẩm thực Hà Nội qua góc nhìn độc đáo và giàu cảm xúc của Ninh Tito.
Bún - Phở Hà Nội: Hơn cả một bữa ăn, đó là những câu chuyện văn hoá khởi đầu cho một năm mới trọn vẹn
Không chỉ đơn thuần là một danh sách những quán ăn ngon, tập 1 của “Hà Nội 36 Phố Ngon” mang đến một trải nghiệm ẩm thực sâu sắc và đa chiều. Ninh Tito đã khéo léo kết hợp việc giới thiệu những món bún, phở trứ danh của Hà Nội – như phở bò, phở gà, bún riêu, bún chả, bún đậu mắm tôm… cùng với những câu chuyện văn hóa ẩm thực đặc sắc, những ký ức cá nhân và những góc nhìn mới mẻ về ẩm thực thủ đô.
Ninh Tito và series ẩm thực đầy tâm huyết “Hà Nội 36 Phố Ngon”. (Ảnh: CT)
Khán giả không chỉ được mãn nhãn với những tô bún, bát phở nóng hổi, thơm ngon, mà còn được “thưởng thức” những câu chuyện đằng sau mỗi món ăn, mỗi con phố, mỗi gánh hàng rong. Từ những quán phở gia truyền với lịch sử lâu đời, lưu giữ bí quyết gia truyền qua nhiều thế hệ, đến những quán bún vỉa hè giản dị, quen thuộc với người dân Hà Nội, tất cả đều được Ninh Tito tái hiện một cách chân thực và sống động, mang đến cho người xem cảm giác gần gũi và thân thuộc.
Việc Ninh Tito lựa chọn ra mắt series “Hà Nội 36 Phố Ngon” vào dịp Tết Nguyên đán 2025 và đặc biệt là tập 1 vào ngày mùng 1 Tết với chủ đề “Bún - Phở Hà Nội” với Ninh Tito mang rất nhiều ý nghĩa. Bởi lẽ, trong văn hoá Việt Nam, Tết Nguyên đán là dịp sum vầy, đoàn tụ.
Tết cùng là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt và ẩm thực luôn là một phần không thể thiếu trong những ngày Tết. Ninh Tito mong muốn thông qua series này, khán giả và nhất là những người con xa quê, không có cơ hội về quê ăn Tết có thể cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon, ôn lại những kỷ niệm về Tết xưa và tạo nên những kỷ niệm mới bên gia đình và người thân.
Ngoài ra, ẩm thực còn là cầu nối văn hoá, không chỉ là nhu cầu thiết yếu hàng ngày. Ninh Tito mong muốn series “Hà Nội 36 Phố Ngon” sẽ là cầu nối văn hóa, giúp khán giả hiểu hơn về những giá trị truyền thống của ẩm thực Hà Nội, đặc biệt là trong dịp Tết cổ truyền.
“Mùng 1 Tết là ngày đầu tiên của năm mới, mang ý nghĩa khởi đầu mới, hy vọng về một năm an lành và may mắn. Ninh mong muốn ra mắt tập 1 vào ngày này như một lời chúc năm mới an lành, hạnh phúc đến với khán giả. Với bản thân Ninh, Tết là dịp để tôn vinh và gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Thông qua việc giới thiệu những món ăn truyền thống của Hà Nội, Ninh mong muốn góp phần vào việc bảo tồn và lan tỏa những giá trị quý báu này”
Ninh Tito – Người kể chuyện bằng ẩm thực
Một trong những điểm nhấn đặc biệt của tập 1 và cũng là tinh thần xuyên suốt của series “Hà Nội 36 Phố Ngon” chính là cách tiếp cận ẩm thực của Ninh Tito. Nếu khán giả đã quá quen thuộc với Ninh Tito với những serie giới thiệu các quán ăn, review các món ngon thì ở “Hà Nội 36 Phố Ngon”, anh không chỉ đơn thuần đánh giá hương vị món ăn mà còn tập trung vào việc khám phá những giá trị văn hóa, lịch sử và con người ẩn chứa trong mỗi món ăn cũng như góc nhìn khác của những người trẻ nói về các giá trị lưu giữ.
Ninh Tito thẳng thắn, “Tôi muốn kể những câu chuyện ẩm thực bằng cả trái tim, bằng sự trân trọng những giá trị truyền thống và bằng cả sự tò mò khám phá những điều mới mẻ. Với tôi, ẩm thực không chỉ là việc ăn uống, mà còn là văn hóa, là ký ức, là tình người, là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại.”
Ninh Tito mong muốn series “Hà Nội 36 Phố Ngon” sẽ là cầu nối văn hóa, giúp khán giả hiểu hơn về những giá trị truyền thống của ẩm thực Hà Nội, đặc biệt là trong dịp Tết cổ truyền. (Ảnh: ST)
Thông qua series này, Ninh Tito cũng muốn khẳng định bước chuyển hướng của mình sang vai trò “người kể chuyện ẩm thực”. Anh mong muốn xâu chuỗi những món ăn với những góc nhìn mới mẻ, mang đậm dấu ấn cá nhân nhưng vẫn giữ được chiều sâu văn hóa. Quá trình tìm kiếm, nghiên cứu những thông tin cũ, những câu chuyện xưa về mỗi món ăn trong quá trình trải nghiệm đã giúp Ninh Tito hiểu sâu hơn về giá trị của ẩm thực truyền thống và khơi dậy trong anh mong muốn lan tỏa những giá trị đó đến với đông đảo khán giả.
Trong tập 1 của serie “Hà Nội 36 Phố Ngon”, Ninh Tito đã dắt khán giả đến những quán phở bò lâu đời cùng câu chuyện “hồi bé, ốm mới được ăn phở” của cô chú chủ quán, hay câu chuyện nước dùng của phở được ninh từ xương ống cẩn thận trong nhiều giờ, mang hương vị đậm đà, tinh túy. Ninh Tito không chỉ tập trung vào hương vị mà còn chia sẻ về lịch sử hình thành và phát triển của món phở, từ gánh hàng rong đến những hàng quán nổi tiếng bây giờ gắn liền với đời sống của người Hà Nội.
Trong tập 1 của serie “Hà Nội 36 Phố Ngon”, Ninh Tito đã dắt khán giả đến những quán phở bò lâu đời. (Ảnh: ST)
Ngoài phở bò thì phở gà, bún riêu, bún chả, bún đậu mắm tôm… cũng xuất hiện trong tập 1 của “Hà Nội 36 Phố Ngon” như một mạch kể chuyện món ăn đặc sắc của Hà Nội. Nếu như bún riêu với câu chuyện những bát bún riêu với hương vị truyền thống cũng như hiện đại như thế nào, thì với phở gà lại là câu chuyện nước dùng đặc sắc và chất riêng của mỗi địa chỉ mà Ninh Tito ghé tới. Nếu như bún chả được xem là "đại sứ ẩm thực" của Hà Nội cũng được Ninh Tito giới thiệu một cách đầy hấp dẫn thì với bún đậu mắm tôm, Ninh Tito không ngại đề cập đến "mùi hương đặc trưng" của mắm tôm, một yếu tố quan trọng tạo nên hương vị của món bún đậu.
“Hà Nội 36 Phố Ngon” – Hành trình khám phá bất tận
Tập 1 “Bún - Phở Hà Nội” chỉ là sự khởi đầu cho một hành trình dài khám phá ẩm thực Hà Nội đầy thú vị và bất ngờ. Series “Hà Nội 36 Phố Ngon” hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, những câu chuyện văn hóa sâu sắc và những góc nhìn mới mẻ về ẩm thực thủ đô, góp phần gìn giữ và lan tỏa những giá trị ẩm thực truyền thống của Hà Nội đến với đông đảo khán giả trong và ngoài nước trong dịp Tết Nguyên đán 2025. Với độ dài 3 tập chiếu trọn vẹn 3 ngày Tết, đây được xem là mở đầu cho một năm 2025 đầy bùng nổ của Ninh Tito với những dự án dài hơi hơn với bước chuyển mình mang tên “Người kể chuyện bằng ẩm thực” của Hà Nội.
(CLO) Ban Quản lý đường sắt đô thị (MRB) Hà Nội vừa có thông tin về hiện tượng phụ gia đào hầm phun lên mặt đất tại phường Kim Mã trong quá trình thi công ga ngầm dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
(CLO) Chiều 20/2, Chủ tịch nước Lương Cường đã làm việc với Bộ Quốc phòng về kết quả thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TW của Bộ Chính trị về tổ chức Quân đội nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030 và những năm tiếp theo.
(CLO) Ngày 20/2, thông tin từ Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Triệu (SN 1990, Giám đốc Công ty TNHH MTV NTTC) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
(CLO) Mộc Châu thu 1.200 tỷ đồng nhờ ‘cơn sốt’ mùa hoa mận. Hà Giang ‘thăng hoa’ cùng tam giác mạch. Măng Đen hút khách nhờ hoa mai anh đào… Những mùa hoa đang biến nhiều địa phương thành điểm đến hấp dẫn, góp phần tạo sức bật cho ngành du lịch Việt Nam ‘cất cánh’ trong năm 2025.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, ngày 21/2, Bắc Bộ có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trưa chiều trời nắng. Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ rải rác, Nam Trung Bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Nam Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông.
(CLO) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ Tài chính nghiên cứu kiến nghị của Bộ Xây dựng về việc giảm thuế xuất khẩu đối với mặt hàng clanhke xi măng; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/2/2025.
(CLO) Chiều 20/2, tại kỳ họp thứ 21, HĐND TP.HCM khóa X đã thông qua nghị quyết về chính sách đặc thù hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non dưới 5 tuổi, học sinh THPT công lập, ngoài công lập và học viên giáo dục thường xuyên THPT năm học 2025-2026.
(CLO) Nhiều chuyên gia cho rằng, để tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2 trong nhà trường là nhiệm vụ khó khăn, không thể thực hiện nhanh chóng, nhưng để đạt được mục tiêu như kỳ vọng phải đặt ra kế hoạch rõ ràng và có lộ trình cụ thể.
(CLO) Chiều 20/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị công bố các nghị quyết, quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về tổ chức bộ máy và cán bộ.
(CLO) Ngày 20/2, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã hội kiến với đồng chí Trần Cương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.
(CLO) Đề xuất thuế 25% của Tổng thống Donald Trump có thể khiến Trung Quốc ít chịu tác động trực tiếp, nhưng đẩy Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu vào thế khó.
(CLO) Ngày 20/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội thông tin, căn cứ vào các tài liệu thu thập được, đơn vị này đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ hình sự đối với 9 đối tượng về hành vi cố ý gây thương tích.
(CLO) Chuyên gia ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chia sẻ, nhiều bệnh nhân nhiễm ký sinh trùng phải nhập viện vì thói quen ăn sống, không ăn chín uống sôi.
(CLO) Đông Hải Bến Tre - Dohaco (Mã: DHC) vừa quyết định chi cổ tức tỷ lệ 10%, tương ứng công ty bỏ ra gần 80 tỷ đồng. Dù vậy cổ phiếu DHC vẫn mất giá 14% so với cùng kỳ, về đáy thấp nhất trong 2 năm trở lại đây.
Livestream sản vật địa phương là hoạt động trong khuân khổ chương trình truyền hình thực tế “ về quê làm giàu”. Hưng Yên là tỉnh đầu tiên được chọn làm phiên Livestream khởi đầu để giới thiệu các sản phẩm mang tính đặc trưng nơi đây tới đống đảo người tiêu dùng trên cả nước qua các kênh nền tảng mạng xã hội.
(CLO) Ngày 29/12, sự kiện ra mắt BST kính mắt mang tên The Rock by HMK Vietnam đã được trình làng. Sự kiện đã gây được sự chú ý bởi sự xuất hiện của Isaac – chàng thủ lĩnh của 365 và đang nhận được nhiều sự quan tâm sau chương trình Anh Trai Say Hi.
(CLO) Tiên phong, tích cực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phát huy lợi thế của mình, thời gian qua Tổng Công ty May 10 luôn chủ động tìm kiếm các giải pháp, đưa ra thị trường các sản phẩm hợp thị hiếu trong nước, đồng thời truyền tải được xu thế thời trang thế giới dành cho người Việt.
(CLO) Để tránh mua hàng giả, hàng kém chất lượng, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hoà khuyến nghị người dùng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem chống hàng giả và mã QR trên mỗi sản phẩm.
(CLO) Nhằm hỗ trợ họ mang nông sản của mình lên sàn thương mại điện tử, trước đó, các Bộ, ngành, địa phương cũng đã tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), nông dân.
(CLO) Canxi Hữu cơ DDA từ vỏ trứng gà là một minh chứng sống động cho sự sáng tạo và trí tuệ của người Việt, đồng thời khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường.
(CLO) TNHH FUWA BIOTECH tiên phong trong việc tận dụng nguồn vỏ dứa khổng lồ để lên men, tạo ra sản phẩm tẩy rửa sinh học, giúp làm sạch mà không gây hại cho da.
(CLO) Nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Sở Công Thương tỉnh Đăk Lăk đã thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tuyên truyền, vận động người tiêu dùng trong nhận thức về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao tinh thần “Tự hào hàng Việt Nam”.