Bút bi Thiên Long kỳ vọng lãi 800 triệu đồng/ngày nếu học sinh đi học ổn định

26/05/2021 08:17

(CLO) Ở kịch bản học sinh đi học ổn định, thị trường hồi phục dần và trở lại bình thường, Thiên Long đặt mục tiêu lãi sau thuế 280 tỷ đồng trong năm nay.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (MCK: TLG) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2021, dự kiến trình kế hoạch doanh thu 3.000 tỷ đồng, tăng 12% và 280 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng 17% so với thực hiện năm 2020. Thiên Long dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20%/mệnh giá trong năm nay.

Mục tiêu được Thiên Long xây dựng dựa trên giả định kịch bản học sinh đi học ổn định, thị trường hồi phục dần và trở lại bình thường. Nếu diễn biến dịch bệnh trở nên khó lường, kế hoạch của công ty sẽ thay đổi.

Diễn biến cổ phiếu TLG thời gian gần đây - Nguồn: FireAnt

Diễn biến cổ phiếu TLG thời gian gần đây - Nguồn: FireAnt

Kết thúc quý 1/2021, Thiên Long ghi nhận doanh thu thuần đạt được 680 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt gần 85 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ 20 tỷ đồng.

Doanh nghiệp cho biết đã thực hiện đồng loạt các giải pháp khi chuyển đổi phương thức kinh doanh, cơ cấu lại kênh bán hàng, kiểm soát tốt chi phí. Theo đó, tỷ lệ lãi gộp đạt 42% so với mức 29% cùng kỳ năm trước, do thay đổi cơ cấu phân phối hàng đối với các sản phẩm có biên lợi nhuận thấp và đẩy mạnh bán các nhóm hàng có tỷ suất lợi nhuận cao.

Với kết quả trên, trong 3 tháng, Thiên Long đã thực hiện được 23% chỉ tiêu doanh thu và 30% chỉ tiêu lãi sau thuế so với kế hoạch cả năm.

Năm nay, Thiên Long đặt mục tiêu tập trung phát triển các sản phẩm mới phù hợp với xu hướng mới của từng nhóm đối tượng khách hàng để hỗ trợ tích cực cho việc phát triển các kênh bán hàng mới và tăng doanh số trên toàn hệ thống.

Doanh nghiệp cũng phát triển bán hàng trên kênh thương mại điện tử, bao gồm trang thương mại điện tử FlexOffice.com và các sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam: Shopee, Tiki, Sendo, Lazada và đẩy mạnh việc bán hàng trên kênh B2B doanh nghiệp và B2B trường học.

Ở thị trường ngoại, Thiên Long cho biết sẽ củng cố và phát triển thương hiệu tại các thị trường Đông Nam Á như Philippines, Myanmar, Thái Lan và Indonesia. Song song, thu hút người dùng mới bằng cách phát triển các sản phẩm mới dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng và tập trung phát triển khách hàng, đơn hàng OEM.

Kỳ Hoa

    Nổi bật
        Mới nhất
        Bút bi Thiên Long kỳ vọng lãi 800 triệu đồng/ngày nếu học sinh đi học ổn định
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO