Kinh doanh - Tài chính

BVBank hợp tác Bộ Công An triển khai dịch vụ định danh & xác thực điện tử qua VNEID

Thế Anh 17/04/2025 13:26

Ngày 15/04/2025, Ngân hàng Bản Việt (BVBank) và Trung tâm nghiên cứu ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã chính thức ký kết hợp đồng triển khai dịch vụ xác thực điện tử VNeID trên Ngân hàng số Digimi. Đây là một trong những nỗ lực của BVBank nhằm mang đến cho khách hàng những tiện ích số hóa thiết thực, thuận tiện và an toàn.

Theo đó, khách hàng sẽ dễ dàng định danh & xác thực thông tin sinh trắc học thông qua việc kết nối ứng dụng VNeID ngay trên Ngân hàng số Digimi của BVBank. Hệ thống sẽ tự động đối chiếu và xác minh thông tin một cách nhanh chóng, chính xác và an toàn, thay vì phải nhập liệu thủ công hay yêu cầu thiết bị di động phải có công nghệ NFC như trước đây.

Thiếu tá Phan Đức Hiệp - Phó Giám đốc Trung tâm RAR (bên trái) và ông Phan Việt Hải, Phó Tổng Giám đốc BVBank
Thiếu tá Phan Đức Hiệp - Phó Giám đốc Trung tâm RAR (bên trái) và ông Phan Việt Hải, Phó Tổng Giám đốc BVBank

Việc triển khai tính năng định danh và xác thực qua VNeID trên Ngân hàng số Digimi giúp khách hàng rút ngắn thời gian mở tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính như chuyển tiền, thanh toán thẻ, hóa đơn… Bên cạnh đó, tính năng này cũng hạn chế tối đa rủi ro giả mạo và mang lại trải nghiệm xuyên suốt, liền mạch cho khách hàng khi giao dịch trực tuyến.

img_1596.jpeg

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Đại tá Ngô Như Cường - Phó Cục trưởng Cục cảnh sát Quản lý Hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công An chia s “Vic trin khai dch v xác thc đin t qua VNeID skhông ch giúp ngưi dân d dàng thc hin các giao dch thanh toán mà còn góp phn bo v an toàn thông tin và gim thiu ri ro gian ln trong các giao dch trc tuyến. Bên cnh vic liên kết vi ng dng VNeID đ cp nht thông tin sinh trc hc, ngưi dùng có th d dàng s dng ng dng ngân hàng BVBank đ thanh toán hóa đơn và dch v công trên ng dng VNeID. S hp tác này gia Trung tâm RAR và BVBank đánh du mt bưc tiến mi, góp phn thúc đy chuyn đi svà thanh toán không dùng tin mt, xây dng môi trưng s an toàn đ mi ngưi dân có th tiếp cn và hưng li t các tin ích s.” Ông Ngô Như Cường cũng nhấn mạnh 05 nhóm nhiệm vụtrọng tâm mà Trung tâm RAR và BVBank phối hợp thực hiện trong thời gian tới sẽ là nền tảng quan trọng để nâng cao chất lượng hoạt động thanh toán, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời mang lại nhiều tiện ích thiết thực, an toàn cho người dân và doanh nghiệp.

Trong giai đoạn 2025-2030, với mục tiêu là xây dựng một mô hình định danh và xác thực điện tử hiệu quả, gắn liền với chữ ký số và hợp đồng điện tử, tạo ra nền tảng chính phủ số phục vụ người dân, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và VNeID sẽ tiếp tục được duy trì và vận hành để phục vụkhách hàng như: mẫu đơn, tời khai có thông tin công dân được chuẩn hóa, thống nhất; hồ sơ liên quan quản lý dân cư được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ mật); hoàn thiện hệ sinh thái số trong thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến gắn kết với chuyển đổi số hoạt động sản xuất kinh doanh,…

Bà Nguyễn Thị Thu - Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam cũng đánh giá BVBank là một trong những ngân hàng tích cực trong việc triển khai Kế hoạch 01/KHPH/NHNN-BCA giữa NHNN và BCA triển khai Đề án 06 cũng như kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng. Bà chia sẻ thêm: “Vic các Ngân hàng thương mi phi hp vi B Công an kết ni h thng đnh danh và xác thc đin t qua VNeID có ý nghĩa quan trng, giúp đnh danh chính xác khách hàng,góp phn to thun li hot đng chuyn đi s ca ngành Ngân hàng Vit Nam.”

Đại diện BVBank – ông Phan Việt Hải, Phó Tổng Giám đốc phát biểu: “Bám sát chiến lưc ngân hàng bán l, đa năng hin đi, hưng đến khách hàng, BVBank luôn tp trung ti đa ngun lc đgia tăng tri nghim cho khách hàng. Vic hp tác vi Trung tâm RAR trin khai tính năng đnh danh và xác thc qua VNeID trên Ngân hàng s Digimi là mt bưc tiến quan trng ca BVBank, giúp ti ưu hóa quy trình xác thc, t đó giúp khách hàng thun tin hơn khi giao dch trên nn tng s. Thi gian qua, chúng tôi cũng n lc không ngng trong công tác chuyn đi s, và rt t hào khi được đánh giá là mt trong các ngân hàng có hot đng chuyn đi s hiệu qu thông qua hàng loạt các tiện ích, dịch vụ nhanh chóng, kịp thời được triển khai đến khách hàng. Hy vọng những đóng góp này sẽ góp phần thúc đẩy việc ng dng công ngh, hin thc hóa chiến lưc chuyn đi s quốc gia.”

Là một trong các ngân hàng luôn tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số, BVBank liên tục ứng dụng công nghệ trong các sản phẩm, tiện ích như ra mắt Digistore – một nền tảng quản lý bán hàng toàn diện dành cho nhà bán hàng, dịch vụ thẩm định nhanh trên Video call, chatbot AI,… Vừa qua, BVBank cũng đã nhanh chóng triển khai xác thực sinh trắc học khuôn mặt NFC khi giao dịch trực tuyến theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN (01/07/2024) và Thông tư 50/2024/TT-NHNN (31/10/2024) của Ngân hàng Nhà Nước. Năm 2024, 92% khách hàng mới đến từ kênh số, tăng 40% so với 2023. Tổng số lượng giao dịch trên kênh số cũng tăng 40% so với năm trước đó.

    Nổi bật
        Mới nhất
        BVBank hợp tác Bộ Công An triển khai dịch vụ định danh & xác thực điện tử qua VNEID
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO