Các hãng hàng không chỉ phải thanh toán 50% giá dịch vụ cất hạ cánh tàu bay

Thứ ba, 28/09/2021 17:33 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trong năm 2021, các hãng hàng không sẽ chỉ phải thanh toán 50% giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh tàu bay đối với các chuyến bay nội địa theo quy định tại Thông tư số 53/2019/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Thứ trưởng Bộ GTVT - ông Lê Anh Tuấn vừa ký, ban hành Thông tư 21/2021/TT-BGTVT quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam từ ngày 1/1/2021 đến hết ngày 31/12/2021.

cac hang hang khong chi phai thanh toan 50 gia dich vu cat ha canh tau bay hinh 1

Các hãng hàng không chỉ phải thanh toán 50% giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh tàu bay đối với các chuyến bay nội địa trong năm 2021. Ảnh minh họa

Cụ thể, từ 1/1 - 31/12/2021, mức giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh tàu bay đối với các chuyến bay nội địa áp dụng bằng 50% mức giá cất cánh, hạ cánh tàu bay đối với chuyến bay nội địa quy định tại Thông tư số 53 quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam.

Từ ngày 1/1/2022 trở đi, tiếp tục thực hiện theo mức giá quy định tại Thông tư số 53/2019/TT-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Về khung giá đối với các dịch vụ chuyên ngành hàng không thuộc danh mục quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 1 Thông tư số 53/2019/TT-BGTVT được thực hiện như sau:

Từ ngày 1/1 - 31/12/2021, áp dụng khung giá với mức tối thiểu là 0 đồng, mức tối đa được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 53/2019/TT-BGTVT.

Từ ngày 1/1/2022 trở đi, tiếp tục thực hiện theo khung giá quy định tại Thông tư số 53/2019/TT-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Bộ GTVT đề nghị đơn vị cung ứng dịch vụ và các đơn vị sử dụng dịch vụ chủ động thương thảo xử lý các khoản thu đã thực hiện thanh toán từ ngày 1/1/2021 đến ngày Thông tư có hiệu lực theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc ban hành Thông tư của Bộ GTVT quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam sẽ góp phần giảm bớt gánh nặng chi phí.

Đồng thời tạo điều kiện cho các hãng hàng không có thể duy trì hoạt động, vượt qua giai đoạn khó khăn do những ảnh hưởng tiêu cực mà đại dịch COVID-19 gây ra.

Thế Anh

Bình Luận

Tin khác

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.

Giao thông
Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.

Giao thông
Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.

Giao thông
Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.

Giao thông