Công ty cổ phần chứng khoán Smart Invest bị phạt gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm
(CLO) Ngày 22/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có Quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm.
Theo dõi báo trên:
Tối 30/9, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã ban hành hướng dẫn tạm thời về khôi phục hoạt động vận tải hành khách trên cả 5 lĩnh vực đảm bảo thích ứng kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên cơ sở lấy ý kiến của các ngành, Bộ Y tế.
Điều này không chỉ mở ra cơ hội để ngành vận tải hàng không khôi phục trở lại sau những thiệt hại nặng nề mà đại dịch COVID-19 gây ra mà còn giúp các hoạt động sản xuất kinh tế được nối lại. Nhưng việc địa phương có đồng ý tiếp nhận các chuyến bay hay không mới là vấn đề cốt lõi.
Sau khi Bộ GTVT ban hành hướng dẫn về khôi phục hoạt động vận tải hành khách, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi 19 tỉnh, thành phố về kế hoạch mở lại đường bay nội địa tại các địa phương được nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế đi lại.
Nếu được thông qua dự kiến sẽ có 385 chuyến bay khứ hồi/ngày được khôi phục trên các đường bay nội địa. Sau khi nhận góp ý, Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép khai thác cho các hãng hàng không đến những địa phương này dự kiến từ ngày 5/10.
Về nguyên tắc chung, các hãng hàng không sẽ bắt đầu được khai thác nội địa theo 4 cấp độ tương ứng mức kiểm soát dịch. Ở cấp độ nguy cơ thấp, hành khách phải khai báo y tế và có kết quả âm tính xét nghiệm SARS-CoV-2 trong 72 giờ. Khách đã tiêm 1 liều vaccine sau 3 tuần hoặc đã tiêm đủ 2 liều, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng sẽ không cần phải xét nghiệm.
Đối với các địa phương hoặc địa bàn đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 19 dự kiến sẽ có 2 phương án khai thác với 4 giai đoạn cụ thể. Giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày kể từ ngày áp dụng Kế hoạch này). Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1). Giai đoạn 3 (thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2) và giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới).
Để chuẩn bị cho việc khai thác trở lại các đường bay nội địa bảo đảm an toàn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) Nguyễn Quốc Phương cho biết, đơn vị đã xây dựng chương trình “hành lang xanh” và phối hợp cùng các hãng hàng không đưa ra các tiêu chí cụ thể.
“Hành lang xanh” được cấu thành từ “con người xanh” (gồm nhân viên hàng không, hành khách), “hạ tầng, phương tiện xanh” (gồm sân bay, máy bay và các phương tiện chuyên chở hành khách) và “quy trình xanh” (hạn chế tối đa tiếp xúc, tuân thủ quy trình phòng dịch).
Trong quá trình di chuyển, sẽ giảm thiểu sự tiếp xúc giữa người với người, thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, thông qua kỹ thuật mới..., Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết thêm.
Thông tin từ đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, hãng cũng đang có các kế hoạch để mở lại các đường bay tới các sân bay khi được sự thống nhất giữa Cục Hàng không và các địa phương đi/đến.
Cùng với việc mở lại các đường bay nội địa, phương án đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 phù hợp được hãng ưu tiên triển khai. Vietjet đã triển khai thành công hộ chiếu sức khỏe cho một số đường bay.
Còn theo Phó ban Truyền thông Vietnam Airlines Hà Minh Quang, các máy bay của hãng đều được kiểm tra kỹ thuật và bảo dưỡng kỹ lưỡng trước khi cất cánh. Đội tàu bay của hãng hàng không đã sẵn sàng cho việc nối lại nhiều đường bay nội địa vào đầu tháng 10.
Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đến cuối ngày 5/10 (ngày dự kiến cấp phép bay trở lại các đường bay nội địa) đã có 11/19 địa phương có văn bản phản hồi về kế hoạch. Trong đó có 3 địa phương chưa đồng ý mở lại đường bay nội địa gồm Hải Phòng, Hà Nội và Gia Lai.
Ngoài ra 8 địa phương gồm: Điện Biên, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định, Thanh Hoá, Đắk Lắk, Nghệ An và TP. Hồ Chí Minh cơ bản đồng ý với kế hoạch mở lại đường bay nội địa trong Giai đoạn 1 của Cục Hàng không Việt Nam.
Nói về vướng mắc lớn nhất trong việc triển khai kế hoạch bay nội địa tại buổi giao ban công tác 9 tháng năm 2021 của Bộ GTVT, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng nhấn mạnh, khôi phục vận tải là vấn đề sống còn không chỉ là với hàng không. Đề nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ có quan điểm thống nhất trên cả nước, cứ để mỗi địa phương áp dụng một kiểu sẽ rất khó bay nội địa trở lại.
Nêu quan điểm về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Kiên - Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng cho rằng, trước hết chúng ta có sự chia sẻ với nỗi lo lắng của các đồng chí lãnh đạo những địa phương trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Các địa phương cũng muốn giữ được thành quả mà suốt từ đầu đợt dịch lần thứ 4 đến nay họ đã giữ được.
Nhưng ở đây chúng ta cũng phải nhìn nhận quan điểm chung tức là chúng ta chuyển đổi mô hình sang sống chung với dịch bệnh trên cơ sở các phương án y tế đã triển khai; cụ thể ở đây là vấn đề tiêm vaccine và thực hiện 5K.
“Không thể có một nền kinh tế theo địa giới hành chính cấp tỉnh được mà nó phải là liên vùng và liên quốc gia để từ đấy tạo ra lợi thế cạnh tranh của quốc gia cho cái sản phẩm đấy. Nếu chúng ta chỉ ở khu vực từng địa phương một thì lấy nguồn hàng đâu mà chuyển từ trong nội địa, khu vực hậu cần cảng chuyển ra cho cảng để mà tăng trưởng, xuất khẩu, đảm bảo vận tải.
Cho nên ở đây chúng ta phải thay đổi lại nhận thức và phải dũng cảm, chịu trách nhiệm trước các quyết định của mình vì sự phát triển của đất nước và sức khỏe của người dân...”, ông Nguyễn Đức Kiên đề cập.
Còn theo TS. Nguyễn Sĩ Dũng - Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, chúng ta đã áp đặt mô hình “Zero COVID” quá dài, chúng ta đã phong tỏa “cứng” đất nước quá lâu. Thực chất phong tỏa “cứng” mà trên phạm vi rộng chỉ được 7 ngày, thậm chí là 10 ngày. Chúng ta không thể phong tỏa cứng đất nước hàng nửa năm trời, gần nửa năm trời.
Quan trọng nhất là chuyển đổi mô hình chống dịch. Việc này, Thủ tướng đã có ý kiến nhưng các địa phương vẫn thực hiện rất khác nhau vì người đứng đầu chịu trách nhiệm nếu để xảy ra bùng phát COVID-19 nên nhiều địa phương “ăn chắc” bằng cách “khóa cứng”.
Trao đổi với PV Báo Nhà báo & Công luận, một chuyên gia trong lĩnh vực giao thông vận tải bày tỏ, kinh nghiệm ở một số nước cho thấy, việc mở cửa các đường bay nội địa là cần thiết và nằm trong kế hoạch từng bước khôi phục nền kinh tế sau thời gian bị kìm nén bởi những hạn chế khắt khe, không giao thương đồng nghĩa với kinh tế sẽ đóng băng.
Việc mở cửa các đường bay nội địa nhằm “cứu vãn” tình hình kinh tế sau một thời gian dài đóng cửa chống dịch. Mở lại các đường bay nội địa không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân mà còn phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế của địa phương.
Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch là yêu cầu bắt buộc nhưng đưa ra các quyết định có cho di chuyển hay không di chuyển, đón khách hay không đón khách tại các địa phương đang là rào cản không chỉ đối với ngành hàng không nói riêng mà cho cả 5 loại hình vận tải trong tình hình mới hiện nay.
Hoàng Lan
(CLO) Ngày 22/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có Quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm.
(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.
(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
(CLO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện điều tra, phỏng vấn sâu người dân vùng lũ lịch sử gây chết và mất tích nhiều người ở xã Phúc Khánh.
(CLO) Trong những tuần gần đây, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã liên tiếp công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa nhà máy khi họ chật vật tìm kiếm lợi nhuận từ các dòng xe điện (EV) và đối mặt với làn sóng cạnh tranh từ những sản phẩm giá rẻ hơn.
(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.
(CLO) Hai anh em họ từ Nghệ An ra Hà Nội học nghề cắt tóc. Tuy nhiên, cả hai lại rủ nhau buôn ma túy và bị Công an bắt giữ.
(CLO) Ngày 22/11, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo: Xeng và Sisavanh Yongyaerlor (cùng SN 1988, trú huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhămxay, Lào) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
(CLO) Ngày 22/11, tại Nhà Thái Học thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Vòng Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
(CLO) Ngày 22/11, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của môi giới.
(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND ngày 22/11/2024 về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
(CLO) Tỉnh Lai Châu cam kết tạo mọi thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác du lịch với mục tiêu "doanh nghiệp phát tài - Lai Châu phát triển''.
(CLO) Lần đầu tiên, Liên hoan phim hoạt hình “Dòng khát vọng” được tổ chức nhân kỷ niệm 65 năm ngành Hoạt hình Việt Nam ra đời (9/11/1959).
(CLO) Ngày 22/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông và lãnh đạo các sở, ngành thành phố đi kiểm tra tiến độ thi công và thực hiện Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
(CLO) UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6015/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông khu vực tiếp cận Bệnh viện Phụ sản Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2, huyện Quốc Oai.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn, ngày 23/11, Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Khu vực Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực Tây Nguyên ngày 23/11 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.
(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.
(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
(CLO) Bộ Công Thương trình Chính phủ 2 cách tính giá xăng dầu: Một là do doanh nghiệp tự quyết; hai là doanh nghiệp công bố theo chi phí được nhà nước quy định.
(CLO) Hai tháng cuối năm, nhiều nhân viên văn phòng, freelancer đều trong tình trạng căng thẳng khi cuốn vào guồng xoay công việc. Ai cũng muốn nhanh chóng hoàn thành deadline, KPI để sớm “về đích".
(CLO) Làm rõ băn khoăn về lo ngại đưa phân bón chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5% sẽ khiến tăng giá, ĐBQH và các chuyên gia đã có những phân tích cụ thể.
(CLO) Theo các chuyên gia, hiện nay người tiêu dùng có hiểu biết và tiếp nhận tốt về các vấn đề bền vững. Họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm, thương hiệu thực hiện tốt điều này.
Phố đi bộ sầm uất sắp ra mắt bên cạnh quảng trường Vạn Xuân – nơi hội tụ tinh hoa Phổ Yên, hứa hẹn trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, mở ra tiềm năng gia tăng giá trị bất động sản vượt trội.
(CLO) Qua quá trình lấy ý kiến, nhiều thương nhân phân phối cho rằng: Bỏ quy định mua bán xăng dầu giữa các thương nhân phân phối xăng dầu với nhau là hạn chế quyền kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ, là phân biệt đối xử, tạo lợi thế kinh doanh cho các doanh nghiệp có vị thế độc quyền…
Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Trung Đại tu ô tô và Thiết bị máy mỏ Quảng Ninh (thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Ninh) đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, khẳng định uy tín trong lĩnh vực sửa chữa ô tô và thiết bị máy mỏ.
Eximbank vừa công bố chương trình ưu đãi tín dụng vượt trội dành riêng cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu với lãi suất vay ưu đãi từ 3.7%/năm cùng hàng loạt ưu đãi phí dịch vụ. Chương trình đặc biệt dành cho SMEs và khách hàng chưa từng có quan hệ tín dụng tại Eximbank.