Các 'thủ thuật' để sản phẩm báo chí trên nền tảng TikTok đạt hiệu quả cao

19/12/2023 16:05

(CLO) Ngày 19/12, Trung tâm Báo chí TP HCM cùng TikTok Việt Nam đã tổ chức buổi trao đổi "Giải pháp xây dựng và phát triển kênh TikTok an toàn, hiệu quả dành cho phóng viên báo chí".

Chia sẻ tại chương trình, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam đã chia sẻ tổng quan về các chiến dịch an toàn của TikTok trong một năm qua, nhằm xây dựng một môi trường mạng tích cực, an toàn cho người dùng.

cac thu thuat de san pham bao chi tren nen tang tiktok dat hieu qua cao hinh 1

Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ tại buổi trao đổi - Nguồn: Trung tâm Báo chí TP HCM

Bài liên quan

Hòa Bình nâng cao hiệu quả phối hợp tuyên truyền và công tác phát hành báo

Xử phạt Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống 45 triệu đồng

“Xây Tết 2024”: Mang Tết ấm áp, vui tươi đến với người lao động

Trao Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Ninh năm 2023

Ông Thanh cho biết, các tiêu chuẩn của nền tảng này được xây dựng dựa trên luật pháp, các chuẩn mực văn hóa - xã hội của quốc gia bản địa cũng như sự cố vấn, đóng góp từ các các chuyên gia, Hội đồng Tư vấn khu vực…

Với ưu tiên hàng đầu là bảo vệ người dùng, đại diện team An toàn, TikTok Việt Nam Nguyễn Phương Anh cho hay, nền tảng sử dụng công nghệ và đội ngũ con người để kiểm duyệt nội dung. Qua đó, ra một môi trường tích cực cho cộng đồng, giữ cam kết bảo vệ người dùng trên nền tảng. 

“Chúng tôi mong muốn đạt được sự cân bằng phù hợp giữa việc duy trì quyền riêng tư của cộng đồng trong khi vẫn tiếp tục nỗ lực đảm bảo chúng tôi hoàn thành trách nhiệm mang đến không gian an toàn cho mọi người”, bà Phương Anh nói.

Nhằm hỗ trợ các phóng viên, biên tập viên báo chí sáng tạo nội dung và xây dựng kênh TikTok một cách an toàn, ông Lưu Đăng Hải, Quản lý vận hành đối tác - Nội dung Giáo dục & Đời sống, TikTok Việt Nam chia sẻ một số thủ thuật để các sản phẩm báo chí trên nền tảng đạt hiệu quả cao.

Trong đó, ông lưu ý việc đảm bảo đăng tải 5 - 10 clip/ngày; hoạt động hàng ngày, hàng tuần; nội dung rõ ràng, quan trọng ở 8 giây đầu tiên; sản phẩm luôn ở định dạng dọc; khung giờ tốt để có được lượt xem cao như 8 - 10h sáng, 2h chiều hoặc sau 8h tối… 

Khi xây dựng và phát triển kênh TikTok, các phóng viên, biên tập viên, các cơ quan báo chí cần chú ý biện pháp bảo vệ thông tin cá nhân của đối tượng liên quan như thông tin cá nhân, các hình ảnh riêng tư, rùng rợn, hình ảnh/nội dung có tính chất tấn công người khác bằng ngôn ngữ, hành động… để không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Phía TikTok cũng lưu ý, các phóng viên cũng như người dùng khi xây dựng kênh cá nhân phải tuân thủ đúng các quy tắc cộng đồng, và quy tắc này được xây dựng từ pháp luật của mỗi quốc gia. Tiêu chuẩn Cộng đồng cập nhật có nhiều điểm mới, trong đó tập trung về An toàn và sức khỏe của thanh thiếu niên, nội dung giới hạn độ tuổi và an toàn theo chiến lược thiết kế.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Các 'thủ thuật' để sản phẩm báo chí trên nền tảng TikTok đạt hiệu quả cao
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO