Điều chỉnh kích thước chữ

Cấm phương tiện lưu thông qua cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long

(CLO) Trong thời gian từ ngày 23-26/4, các phương tiện sẽ bị cấm lưu thông qua cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 trên cao để phục vụ thi công 6 nhánh ramp kết nối lên xuống cầu.

Audio
Đường Vành đai 3 trên cao (đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long) chính thức thông xe, đi vào khai thác vào ngày 11/10/2020

Đường Vành đai 3 trên cao (đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long) chính thức thông xe, đi vào khai thác vào ngày 11/10/2020

Cụ thể, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa cấp phép cho Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) tổ chức rào chắn trên đường Phạm Văn Đồng, cầu cạn đường Vành đai 3 và phương án phân luồng giao thông để phục vụ thi công 6 ramp kết nối lên xuống của cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 trên cao. Thời gian thi công từ 21h ngày 23/4 đến 5h ngày 26/4/2021.

Cụ thể, đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ Mai Dịch (mố A1) đến đầu cầu Thăng Long (mố A2) sẽ cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông trên cả hai hướng. Các phương tiện sẽ được phân luồng lưu thông vào đường Phạm Văn Đồng dưới thấp.

Thu gọn rào chắn trên đường Phạm Văn Đồng trong thời gian đóng đường Vành đai 3 trên cao (đoạn Mai Dịch - đầu cầu Thăng Long) để bảo đảm lưu lượng giao thông trên cả hai hướng tuyến từ phạm vi nhánh ram Hoàng Quốc Việt đến hết phạm vi nhánh ramp Cổ Nhuế.

Bề rộng làn đường lưu thông phía trong (làn giáp dải phân cách giữa) là 8m, làn phía ngoài (làn giáp vỉa hè) là 6m.

Ông Trần Văn Quyền phụ trách thi công xây dựng 6 nhánh ramp lên xuống đường Vành đai 3 trên cao (đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long)

Ông Trần Văn Quyền phụ trách thi công xây dựng 6 nhánh ramp lên xuống đường Vành đai 3 trên cao (đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long)

Phương thức là rào chắn bằng barie kết hợp đèn cảnh báo, biển báo, biển hướng dẫn giao thông phục vụ cảnh báo tại chỗ và từ xa. Đơn vị thi công bố trí người hướng dẫn giao thông 24/24 giờ tại các điểm đầu đường dẫn lên mố A1 và A2 theo hướng di chuyển của phương tiện.

Ngoài ra, bố trí người hướng dẫn tại điểm đầu vị trí rào chắn theo hướng tuyến, các điểm rào chắn thi công và nút giao thông quan trọng trên tuyến đường Phạm Văn Đồng nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông qua khu vực.

Trao đổi với PV Báo Nhà báo & Công luận, ông Trần Văn Quyền phụ trách thi công tại dự án cho biết, để đảm bảo tiến độ hoàn thành 6 nhánh ramp lên xuống, nhà thầu thi công đã huy động tối đa nhân lực, trang thiết bị phục vụ thi công.

Vì dự án nằm trong nội thành Hà Nội, khu vực thi công chật hẹp lại trên tuyến đường Phạm Văn Đồng có mật độ phương tiện lưu thông rất lớn nên yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu.

Dự kiến đến tháng 7/2021, 6 nhánh ramp kết nối này sẽ hoàn thành và phương tiện di chuyển ở đường trên cao có thể tiếp cận các nút giao với các tuyến đường bên dưới một cách thuận tiện.

Thế Anh