(CLO) Giai đoạn 2021 - 2030, cảng hàng không Cà Mau sẽ được mở rộng nhà ga hành khách hiện hữu, đáp ứng công suất khoảng 1 triệu hành khách/năm.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có quyết định phê duyệt Quy hoạch cảng hàng không Cà Mau thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cảng hàng không Cà Mau sẽ được mở rộng nhà ga hành khách hiện hữu, đáp ứng công suất khoảng 1 triệu hành khách/năm. Ảnh: TL.
Cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, nhà ga hành khách công suất 200.000 hành khách/năm với một đường cất hạ cánh kích thước 1.500m x 30m, bảo đảm khai thác máy bay ATR72 hoặc tương đương.
Hiện sân bay này đang được công ty Bay dịch vụ hàng không - VASCO khai thác một đường bay duy nhất là Cà Mau - TP Hồ Chí Minh và ngược lại với tần suất 4 chuyến/tuần.
Theo quy hoạch được phê duyệt, thời kỳ 2021 - 2030, cảng hàng không Cà Mau có cấp sân bay 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp 2.
Công suất khoảng 1 triệu hành khách và 1.000 tấn hàng hóa/năm. Loại máy bay khai thác là A320/A321 và tương đương.
Tầm nhìn đến năm 2050, công suất khai thác của cảng hàng không Cà Mau được nâng lên khoảng 3 triệu hành khách và 3.000 tấn hàng hóa/năm. Loại máy bay khai thác là A320/A321 và tương đương.
Về hệ thống đường cất hạ cánh, thời kỳ 2021 - 2030, cảng hàng không Cà Mau được quy hoạch đường cất hạ cánh với kích thước 2.400m x 45m. Tầm nhìn đến năm 2050, giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh đã được quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030.
Đối với nhà ga hành khách, thời kỳ 2021 - 2030, cảng hàng không Cà Mau sẽ mở rộng nhà ga hành khách hiện hữu, đáp ứng công suất khoảng 1 triệu hành khách/năm.
Tầm nhìn đến năm 2050, thực hiện quy hoạch nhà ga hành khách mới khu vực phía Bắc đường cất hạ cánh, công suất khoảng 3 triệu hành khách/năm; dự trữ đất phát triển khi có nhu cầu.
(CLO) Dự án tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08) đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo hình thức đối tác công tư. Đến nay, tại Thái Bình, công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đang được triển khai khẩn trương; trong đó đã hoàn thành công tác khảo sát địa hình, địa chất, thủy văn; hoàn thành việc lập thiết kế cơ sở, tổng mức đầu tư và phương án tài chính.
(CLO) Theo Cục Thống kê Hà Nội, năm 2024 thành phố có 226 dự án đầu tư công xây dựng cơ bản. Lĩnh vực giao thông có 58 dự án, chiếm 19,5% kế hoạch vốn.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi các cơ quan liên quan về phối hợp xây dựng phương án xử lý khó khăn đối với 3 dự án BOT do UBND các tỉnh: Phú Yên, Thái Bình, Lạng Sơn làm cơ quan có thẩm quyền.
(CLO) Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tiếp tục kéo dài chính sách giảm 2% thuế VAT mức giá dịch vụ sử dụng trên 4 tuyến đường cao tốc mà đơn vị đang quản lý khai thác đến hết năm 2024.
(CLO) Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam bổ sung lực lượng vận tải, tăng tải cung ứng trên các đường bay quốc tế và nội địa, kiểm soát chặt giá vé trước tình trạng tàu bay dừng khai thác vì lý do triệu hồi động cơ.