Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện
(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
Theo dõi báo trên:
Theo dự thảo, CSGT có hai hình thức tuần tra. Đó là tuần tra, kiểm soát cơ động và kiểm soát tại trạm CSGT hoặc tại một điểm trên đường giao thông.
Về trang phục và phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ của CSGT khi tuần tra, kiểm soát tại Dự thảo thông tư đề cập:
Khi kiểm soát thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, CSGT được mặc thường phục để vận hành, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ đó.
Bên cạnh đó, trưởng phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Trưởng phòng CSGT, Trưởng Công an cấp huyện trở lên quyết định việc mặc trang phục Cảnh sát hoặc mặc thường phục để vận hành, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.
Ngoài ra các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ lắp đặt, sử dụng công khai hoặc hóa trang trên các tuyến giao thông đường bộ, tại trạm CSGT, trên phương tiện tuần tra, kiểm soát phải do cán bộ CSGT trực tiếp vận hành, sử dụng để phát hiện, ghi thu vi phạm của người, phương tiện tham gia giao thông.
Khi kiểm soát thông qua hệ thống giám sát, xử lý vi phạm, máy đo tốc độ ghi hình ảnh, thiết bị ghi hình, phát hiện, ghi thu được hành vi vi phạm của người và phương tiện tham gia giao thông. Tổ chức lực lượng dừng ngay phương tiện, để kiểm soát và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.
Trường hợp người vi phạm đề nghị được xem hình ảnh, kết quả ghi, thu được về hành vi vi phạm thì cho xem nếu đã có hình ảnh, kết quả ghi thu được tại đó.
Nếu chưa có thì hướng dẫn người vi phạm xem hình ảnh, kết quả ghi thu được khi đến xử lý vi phạm tại trụ sở đơn vị.
Trường hợp không dừng ngay được phương tiện thì tiến hành xác minh và gửi thông báo bằng văn bản đến chủ phương tiện, yêu cầu người vi phạm đến trụ sở Công an nơi phát hiện vi phạm để giải quyết.
Đồng thời cập nhật thông tin của phương tiện vi phạm lên Trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông.
Thế Anh
(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.
(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.
(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.
(CLO) Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan thống nhất tổ chức 5 địa điểm tập kết, trông giữ phương tiện phục vụ nhân dân và du khách đến thăm, viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các di tích lân cận.