Chiến lược phát triển của IBM
Chiến lược phát triển của IBM
Biểu đồ tăng trưởng của IBM
Trong khi các công ty công nghệ máy tính trẻ như Apple và Google đang thống trị thị trường chứng khoán, IBM có vẻ không còn giữ vững tốc độ phát triển tăng vọt. Thế nhưng, cổ phiếu của IBM (IBM, Fortune 500) vẫn tăng gần 24% với số vốn hóa thị trường khoảng 230 tỷ USD trong năm 2011.
IBM, viết tắt của International Business Machines, là một tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia có trụ sở tại Armonk, New York, Mỹ. Nó được thành lập tháng 6 năm 1911 với tên gọi ban đầu là Computing Tabulating Recording (CTR) và đổi thành International Business Machines (IBM) vào năm 1924. IBM là nhà sản xuất và bán phần cứng, phần mềm máy tính, cơ sở hạ tầng, dịch vụ máy chủ và tư vấn trong nhiều lĩnh vực từ máy tính lớn đến công nghệ na nô. Với hơn 350.000 nhân viên, IBM là công ty tin học lớn nhất thế giới, có đội ngũ kỹ sư và nhân viên tư vấn tại 170 quốc gia.
Trong năm 2007, IBM đã triển khai một lộ trình đã nêu rõ nó sẽ đạt được thu nhập 10 USD đến 11 USD mỗi cổ phiếu trong năm 2010. IBM đã kiếm được 11,52 USD cho mỗi cổ phiếu trong năm 2011.
Trong lộ trình mới nhất của nó, IBM cho biết họ có kế hoạch để đạt được thu nhập 20 USD mỗi cổ phiếu vào năm 2015. Công ty cho biết dự kiến 30% doanh thu của nó sẽ đến từ thị trường tăng trưởng, nó sẽ chi tiêu 20 tỷ USD mua lại, và nó sẽ kiếm được một nửa lợi nhuận từ việc bán phần mềm có tốc độ tăng trưởng cao.
Theo CNN