Điều chỉnh kích thước chữ

'Chiêu độc' giúp nhà hàng doanh thu 'khủng' mùa Covid-19

(CLO) Tuyển shipper 'trai đẹp', giao hàng tận nhà, đồng thời tặng kèm mỗi đơn một cuộn giấy vệ sinh... là cách giúp các nhà hàng, quán ăn ở Thái Lan và Mỹ có doanh thu 'khủng' bất chấp mùa dịch Covid-19.

Audio
Dàn người mẫu làm shipper hút khách. Ảnh: TL

Dàn người mẫu làm shipper hút khách. Ảnh: TL

Thái Lan: Shipper trai đẹp khiến "thiên hạ trầm trồ"

Do dịch Covid-19 bùng phát, nhiều cửa hàng ăn ở Thái Lan gặp khó khăn. Để thu hút lại sự chú ý của “thượng đế” một cửa hàng có tên 76 Garage tại Bangkok (Thái Lan) đã nảy ra ý tưởng độc đáo.

Theo Siam Rath, 76 Garage đã hoạt động được 2 năm, vốn là một nhà hàng và quán bar. Trước khi dịch bệnh bùng phát, nơi này vốn đã nổi tiếng trong giới trẻ Bangkok nhờ đồ ăn ngon, không gian hiện đại và đặc biệt là dàn nhân viên ưa nhìn.

Để làm hài lòng khách hàng, với mỗi đơn hàng có giá trị 300 baht trở lên (khoảng 220.000 đồng), khách hàng sẽ được các shipper điển trai của quán giao hàng miễn phí trong vòng 5 km và chụp ảnh cùng họ.

Ý tưởng này nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của nhiều khách hàng. Nhiều kênh truyền hình địa phương, báo chí cũng đến để đưa tin về mô hình độc đáo của 76 Garage.

Ngoài ra, quán ăn cũng thường xuyên tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách như tặng bia, mua 1 tặng 1, miễn phí đồ uống...

Nhờ ý tưởng sáng tạo, doanh thu của quán đã tăng đáng kể. Chủ quán và các nhân viên cũng dành thời gian mỗi cuối tuần để tặng đồ ăn cho những người gặp khó khăn do đại dịch.

Hotboy

Hotboy "sầu riêng" tại Thái Lan. Ảnh: TL

Cuối tháng 4, một cửa hàng sầu riêng tại tỉnh Chanthaburi cũng nhận được hàng nghìn lượt tương tác khi đăng loạt ảnh dàn nhân viên vạm vỡ, điển trai làm việc tại cửa hàng.

Họ đều là huấn luyện viên thể hình (PT), đang mất việc do các phòng gym tại Thái Lan đóng cửa. Sau khi tung chiêu độc, cửa hàng này đã tăng doanh thu bán hàng lên đáng kể. Nhiều người khen ngợi “đúng là chiêu quá độc đáo, khách hàng không mua chỉ phí”.

Mỗi đơn giao hàng tận nhà, thực khách được tặng miễn phí một cuộn giấy vệ sinh. (Nguồn: Insider)

Mỗi đơn giao hàng tận nhà, thực khách được tặng miễn phí một cuộn giấy vệ sinh. (Nguồn: Insider)

Mỹ: Giao hàng giao luôn giấy vệ sinh

Giữa thời dịch bệnh Covid-19, nhà hàng Backroads BBQ  ở Lebanon, Indiana, Mỹ không phục vụ thực khách tại quán mà chỉ giao hàng tận nhà. Thay vào đó, mỗi đơn hàng sẽ được tặng kèm một cuộn giấy vệ sinh miễn phí, như một lời cảm ơn từ phía nhà hàng.

"Bạn càng đặt đơn nhiều, càng nhận thêm giấy vệ sinh. Điều này không đùa đâu. Chúng tôi biết nhiều nơi đang cháy hàng, nhưng ở đây, khách sẽ được tặng giấy vệ sinh miễn phí", thông báo mới của nhà hàng chia sẻ trên trang Facebook chính thức hôm 13/3 cho biết. Lời chia sẻ này nhận được rất nhiều bình luận tỏ ra thích thú từ thực khách.

Nhiều người đánh giá, đây là cách thu hút hấp dẫn, giữa bối cảnh người dân Mỹ đang đổ xô đi mua và tích trữ giấy vệ sinh giữa mùa dịch. Hàng loạt cửa hàng, siêu thị đã phải áp dụng giới hạn mua giấy vệ sinh cũng như một số mặt hàng nhu yếu phẩm khác.

Theo anh Mike Hibbeln, chủ nhà hàng, ý tưởng này xuất phát từ thực tế nhân viên tại Backroads BBQ không mua được giấy vì các siêu thị đều hết hàng.

Được biết, Backroads BBQ không phải là nhà hàng duy nhất có ý tưởng thú vị này. Trước đó, một số nhà hàng ở California hay Maine, Ohio và Virginia (Mỹ) đều đưa ra chiêu thức bán hàng tương tự và được thực khách hưởng ứng nhiệt tình.