Chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới của Dale Carnegie toàn cầu
Ngày 28/3/2017, tại TP.HCM, Dale Carnegie Việt Nam, Trường Doanh Nhân Đắc Nhân Tâm, nơi đào tạo các nhà lãnh đạo, đã chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới của Dale Carnegie toàn cầu, là bước khởi đầu trong quá trình hiện đại hoá thương hiệu toàn cầu một cách sâu rộng.
(CLO) Ngày 28/3/2017, tại TP.HCM, Dale Carnegie Việt Nam, Trường Doanh Nhân Đắc Nhân Tâm, nơi đào tạo các nhà lãnh đạo, đã chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới của Dale Carnegie toàn cầu, là bước khởi đầu trong quá trình hiện đại hoá thương hiệu toàn cầu một cách sâu rộng.
[caption id="attachment_156322" align="aligncenter" width="600"]Đây là lần thay đổi nhận diện thương hiệu đầu tiên sau lịch sử hình thành và phát triển trên 100 năm, thể hiện sự tái sinh và quyết tâm giữ vững vị trí dẫn đầu của Dale Carnegie toàn cầu trong lĩnh vực phát triển tiềm năng con người trong môi trường làm việc và vững vàng bước vào Thiên niên kỷ mới.
Thay đổi theo xu hướng “debranding”
Năm 2016, sau 104 năm, Dale quyết định “debranding” (tối giản hóa) để thay đổi toàn bộ thương hiệu, thổi một sức sống hoàn toàn mới từ bên trong tổ chức, nhằm củng cố sự hiện diện của thương hiệu giáo dục theo hướng đơn giản, tinh tế, và đại diện được rõ rệt cho giá trị và năng lực cốt lõi của tổ chức. Đó là mong muốn tạo ảnh hưởng tích cực đến cá nhân, tổ chức, cộng đồng và cả thế giới.
[caption id="attachment_156320" align="aligncenter" width="600"]Trong suốt 104 năm qua, Dale Carnegie đã và đang làm tròn vai của mình trong lộ trình biến đổi đột phá cho cá nhân, tổ chức trên toàn thế giới. Tuy nhiên, bắt nguồn từ những vấn đề của bên trong tổ chức như sự thiếu đồng nhất giữa các môi trường bản địa, định vị và nhận diện thương hiệu chưa được nhìn nhận đúng giá trị hiện có, chưa chú trọng đến các đối tượng học viên trẻ và sự tác động khách quan của xu hướng biến đổi liên tục của ngành và nhu cầu thị trường, cũng như mong muốn của khách hàng ngày càng đa dạng và toàn diện đã tạo động lực mạnh mẽ để Dale Carnegie quyết định thay đổi toàn bộ thương hiệu Dale Carnegie cùng hệ thống chương trình của mình, nhằm mang câu chuyện và triết lý “lấy con người làm trọng tâm” đi xa hơn nữa và gần hơn nữa tới từng đối tượng.
[caption id="attachment_156323" align="aligncenter" width="600"]Mục tiêu của Dale Carnegie trong lần tái cấu trúc thương hiệu này, là nhằm xây dựng văn hóa “MỘT DALE CARNEGIE”, giúp thấm nhuần “tư duy kinh doanh” ở mọi văn phòng trên thế giới; xây dựng và triển khai hệ thống điều hành hoàn hảo mọi lúc và mọi nơi; thúc đẩy một mạng lưới nhượng quyền thịnh vượng và toàn cầu. Trên hết là tái sinh và nâng tầm sản phẩm và thương hiệu của Dale Carnegie, phục hưng và tái khẳng định những sứ mệnh lịch sử mà Dale Carnegie toàn cầu đã thực hiện trong hơn 100 năm qua.
Nhận diện mới – tập trung, nguyên bản, khác biệt
Logo mới của Dale Carnegie bao gồm tên của Iconic Founder (biểu tượng nhà sáng lập), Dale Carnegie và hình ảnh chữ lồng của từ DC, viết tắt Dale Carnegie, cũng là biểu tượng của 2 cánh bướm thể hiện cho sự chuyển đổi, tiến hóa và bay xa.
Với hình ảnh mới mạnh mẽ và trực diện, Dale Carnegie mong muốn khắc nhớ, nhấn mạnh cái tên Dale Carnegie một cách TẬP TRUNG, NGUYÊN BẢN, KHÁC BIỆT, qua đó nhấn mạnh các giá trị cốt lõi trường tồn của tổ chức Dale Carnegie: GẮN KẾT, BIẾN ĐỔI VÀ PHÁT TRIỂN.
[caption id="attachment_156321" align="aligncenter" width="600"]Sự nhất quán, nguyên bản cũng được thể hiện thông qua hệ thống màu đơn sắc bao gồm 6 màu căn bản trong thiết kế và 3 gam màu hỗ trợ, phản chiếu các mặt đa dạng của từng các cá thể của Dale Carnegie, sử dụng độc lập cho từng ấn phẩm, sẽ chính là điểm bùng khác biệt độc nhất so với các thương hiệu đào tạo trên thị trường.Các họa tiết thương hiệu (brand pattern) được phát triển cách điệu từ chữ “lồng” DC (monogram) trong logo. Được sử dụng phổ biến trong trình chiếu hoặc trang trí cho văn phòng làm việc, để khuếch đại nhận diện của Dale Carnegie với quy mô trên diện rộng.
Trong mọi trường hợp, các biểu trưng cách điệu của logo như thế này, sẽ thể hiện sự tinh tế, chuyên nghiệp và xuất sắc. Đó cũng chính là lý do Dale Carnegie muốn nhân rộng nhận diện này đến các đối tác nhượng quyền hơn 90 quốc gia trên thế giới, để nối dài tinh thần “Đắc Nhân Tâm” một cách nhất quán và bài bản
Lần đầu tiên yếu tố hình ảnh (photography) được đưa vào trong bộ nhận diện thương hiệu (CI) của Dale Carnegie, đặc tả những biểu cảm, ngôn ngữ cơ thể, giá trị thể hiện bản thân, chân dung đời thực nhất của những cá nhân trong tổ chức và của các học viên. Chính bởi vì sứ mệnh đặt trọng tâm vào con người nên “đó cũng chính là điều giúp Dale Carnegie có thể sống mãi với thời gian”
“Chúng tôi rất hào hứng vì được sử dụng thương hiệu mới để thể hiện câu chuyện của Dale Carnegie một cách tốt hơn” - Joe Hart, CEO Dale Carnegie toàn cầu chia sẻ. Dale Carnegie thật sự là một nguồn cảm hứng mạnh mẽ, có khả năng khiến người ta thay đổi cuộc sống, sự nghiệp và các cơ hội trong tương lai của mình.”
Michelle Bonterre, Giám đốc thương hiệu nói rằng Dale Carnegie nhìn thấy ngọn lửa khát khao, những năng lực tiềm ẩn bên trong bạn và bây giờ điều đó đã được thể hiện một cách đậm nét, tươi sáng trong thương hiệu mới của họ.
Trong năm 2017, Dale Carnegie sẽ cập nhật toàn bộ giao diện trực tuyến - từ trang web của công ty đến các trang web nhượng quyền địa phương trên toàn thế giới. Các nhà nhượng quyền cũng sẽ nhận được một bộ công cụ để thực hiện xây dựng thương hiệu mới trên tất cả các phương tiện.
Dale Carnegie Training là tổ chức tiên phong và dẫn đầu với hơn 104 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển năng lực tổ chức và cá nhân, được sáng lập bởi chính Dale Carneige – tác giả cuốn sách Đắc Nhân Tâm ‘kinh điển’ của mọi thời đại.
Thành lập vào năm 1912, tổ chức Dale Carnegie tập trung giúp những người đi làm có cơ hội trau dồi kỹ năng và cải thiện hiệu quả làm việc nhằm đạt được các kết quả kinh doanh tích cực, bền vững và mang lại lợi nhuận. Có trụ sở chính tại Hauppauge, New York, Tổ chức Dale Carnegie hiện diện ở 50 bang của Hoa Kỳ và 91 quốc gia trên thế giới với 270 văn phòng. Dale Carnegie có hơn 2700 chuyên gia huấn luyện truyền tải các chương trình huấn luyện với hơn 38 ngôn ngữ. Tổ chức Dale Carnegie luôn hết mình phục vụ cộng đồng kinh doanh trên khắp thế giới. Theo số liệu thực tế, trên toàn thế giới có gần 9 triệu người đã hoàn tất chương trình huấn luyện Dale Carnegie.
Dale Carnegie Việt Nam được thành lập vào năm 2007, là đại diện duy nhất của Dale Carnegie toàn cầu tại Việt Nam. Trong suốt hành trình phát triển 10 năm, Dale Carnegie Việt Nam đã hợp tác với 700 công ty, tổ chức ở Việt Nam (trong đó 70% là công ty đa quốc gia và 30% là công ty Việt Nam), đào tạo, huấn luyện và tư vấn cho hơn 30,000 học viên, hầu hết giữ vị trí lãnh đạo cấp cao, quản lý cấp trung và các trưởng nhóm.Trong năm 2016, Dale Carnegie còn được vinh danh trong top 20 Tổ chức hàng đầu Thế giới về Huấn luyện Năng lực lãnh đạo, Bán hàng & Phát triển Nhân lực. Dale Carnegie Việt Nam vinh dự là một thành viên trong hệ thống huấn luyện và đào tạo tại hơn 90 quốc gia của Dale Carnegie trên toàn cầu.Thu Hiền