Chồng chết không được bảo hiểm Prudential thanh toán, một góa phụ 'kêu trời'
(CLO) Một người dân ở Tiền Giang mua bảo hiểm nhân thọ Prudential, đóng tiền đầy đủ, nhưng khi chết thì người thân không được hưởng bảo hiểm. Lý do từ chối, phía bảo hiểm đưa ra là do khai báo bệnh tật không thành thật, trong khi người dân cho rằng, khám bệnh trước khi ký hợp đồng là phía bảo hiểm.

Bà Huỳnh Thị Kim Oanh.
Bà Huỳnh Thị Kim Oanh, ngụ ấp Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành (Tiền Giang) vừa có đơn gửi đến các cơ quan báo chí và Công ty TNHH Prudential khiếu nại về việc bồi thường hợp đồng mua bán bảo hiểm bất cập.
Hồ sơ bà Oanh cung cấp thể hiện, ngày 24/3/2017, bà Huỳnh Thị Kim Oanh có ký hợp đồng với công ty TNHH Prudential- chi nhánh Tiền Giang ( địa chỉ tại đường Trần Hưng Đạo, P4. Tp Mỹ Tho) để mua bảo hiểm nhân thọ cho các thành viên trong gia đình theo tư vấn của đại lý và nhân viên công ty bảo hiểm này; trong đó có chồng bà tên Lương Đức Huy.
Trước khi ký hợp đồng mua bảo hiểm, phía công ty TNHH Prudential có đưa chồng bà là ông Lương Đức Huy đi khám sức khỏe, sàng lọc theo quy định và không có ý kiến gì nên hợp đồng được ký kết giữa 2 bên. Từ khi ký hợp đồng đến nay, bà Oanh đã đóng đầy đủ phí mua bảo hiểm.
Theo thỏa thuận trong hợp đồng, người mua bảo hiểm khi tử vong sẽ được công ty TNHH Prudential chi trả 100 triệu đồng.
Tuy nhiên, đến ngày 14/2/2019, ông Lương Đức Huy đột ngột qua đời (nghi bệnh sốt huyết thanh quản). Sau khi chồng mất, bà Huỳnh Thị Kim Oanh đến công ty TNHH Prudential - chi nhánh Tiền Giang đề nghị được thanh toán khoản tiền như hợp đồng ký kết thì phía công ty bảo hiểm này từ chối.
Lý do từ chối, công ty bảo hiểm cho rằng ông Huy có bệnh tim trước đó, nên khi tử vong không được giải quyết hỗ trợ (!)
Công ty yêu cầu bà Oanh nhận số tiền 6.599.800 (sáu triệu năm trăm, chín mươi chín nghìn, tám trăm đồng). Theo bà Oanh, đây là số tiền mà tôi đã đóng phí bảo hiểm cho chồng trước đó.
Điều đáng nói là qua nhiều lần khiếu nại, đại lý và nhân viên tư vấn của công ty TNHH Prudeltial- chi nhánh Tiền Giang đã đến nhà bà Oanh và gửi tiền “chia sẻ khó khăn” 20 triệu đồng.
Trao đổi với chúng tôi, phía công ty TNHH Prudential- chi nhánh Tiền Giang cho rằng, qua đối chiếu hồ sơ từ bệnh viện ông Lương Đức Huy có tiền sử bệnh tim, đúng ra phía khách hàng phải khai báo từ đầu. Nay, ông tử vong có bệnh này nên vi phạm hợp đồng nên không thể thanh toán số tiền như đã thỏa thuận trong hợp đồng.
Về phía bà Huỳnh Thị Kim Oanh rất bức xúc, "là người thôn quê, ít chữ không biết nhiều về hồ sơ mua bảo hiểm chỉ nghe lời ngon ngọt của nhân viên tư vấn và đại lý. Hơn nữa, trước khi mua bảo hiểm phía công ty đã đưa chồng bà đi khám bệnh nếu không đủ tiêu chuẩn thì từ chối bán bảo hiểm. Còn ở đây, thu tiền hơn 1 năm, đóng đầy đủ nay nói là vi phạm hợp đồng thì chưa hợp tình, hợp lý có phần o ép khách hàng."
Bà Oanh cho rằng, chính người mua bảo hiểm bị thiệt thòi và sẽ gửi đơn đến Tòa án giải quyết và cảnh báo đến mọi người, tránh gặp cảnh “tiền mất, tật mang” như bà.