Điều chỉnh kích thước chữ
Vụ Nhà hàng “chặt chém” du khách Nha Trang:

Chủ nhà hàng bị phạt 27,5 triệu đồng 

(CLO) UBND TP. Nha Trang vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Mỹ Linh (chủ nhà hàng Hưng Phát) 27,5 triệu đồng.

Báo nói Công luận

Ngày 26/2, UBND TP. Nha Trang ban hành Quyết định số 794/QĐ-XPVPHC, xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, trú phường Phước Hòa, TP. Nha Trang, chủ hàng hàng Hưng Phát, về hành vi hoạt động kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh mà không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và hành vi kinh doanh dịch vụ ăn uống, và không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Nhà Hàng Hưng Phát, Nha Trang

Nhà Hàng Hưng Phát, Nha Trang

Các hành vi trên được quy định tại Khoản 2 Điều 6, sửa đổi bổ sung tại điểm 2 Khoản 7 Điều 1, Nghị định 124/2015/NĐ-CP, ngày 19/11/2015 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại; và Khoản 1 Điều 18 Nghị định 115/2018/NĐ-CP, ngày 4/9/2018, quy định về xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

Hình thức xử phạt chính bằng tiền với mức 27,5 triệu đồng.

Trước đó, ngày 8/2, mạng xã hội lan truyền một phiếu thanh toán tố nhà hàng Hưng Phát, số 86/5 Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa, “chặt chém” du khách với giá cắt cổ.

Phiếu thanh toán với món ăn bình dân nhưng có giá… trên trời được lan truyền trên mạng

Phiếu thanh toán với món ăn bình dân nhưng có giá… trên trời được lan truyền trên mạng

Phiếu thanh toán được lập chiều ngày 7/2 (mùng 3 tết), trong đó bia chai Sài Gòn được tính giá 50.000 đ/chai, đậu bắp luộc và đậu Hà Lan xào tỏi cùng giá 300.000 đ/phần, trứng xào cà chua 500.000 đ/phần, nghêu hấp 400.000 đ/phần, tôm thẻ chiên bơ 700.000 đ/phần...

Riêng 4 phần cơm trắng có giá tới 800.000 đ (200.000đ/phần).

Bữa ăn khá thường với các món bình dân, khách hàng đã phải thanh toán tới 9,2 triệu đồng.

Ngay sau khi có tố cáo trên mạng, cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan chức năng địa phương đã vào cuộc xác minh, xử lý.

Anh Huy