Chuỗi nệm lớn nhất Việt Nam lại “dính phốt” quảng cáo nhạy cảm

15/02/2023 19:51

(CLO) Từng bị thanh tra TP Hà Nội xử phạt về hành vi quảng cáo phản cảm trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông, mới đây, nhãn hàng Vua Nệm lại tiếp tục có một số nội dung quảng cáo khiến nhiều người “nóng mắt”.

"Vua Nệm" là hệ thống bán lẻ nệm và các phụ kiện giường chiếu lớn nhất Việt Nam với hệ thống cửa hàng trải dài khắp 23 tỉnh thành trên toàn quốc.

Trong đó, Vua Nệm kinh doanh 3 ngành hàng chính là nệm, chăn ga gối và phụ kiện như giường, gối tựa, topper, tấm bảo vệ nệm,… Trong đó ngành nệm chiếm tới 70% doanh số. Hiện tại, Vua Nệm bán khoảng 10 thương hiệu nệm khác nhau.

chuoi nem lon nhat viet nam lai dinh phot quang cao nhay cam hinh 1

Bài quảng cáo được đăng trên fanpage chính thức của Vua Nệm. Ảnh chụp màn hình.

Mới đây, trong dịp lễ Valentine 14/2, thương hiệu này đã tung ra loạt hình ảnh quảng cáo nhạy cảm slogan "Nện là để yêu". Bằng cách làm mờ chữ “m” trong chữ “nệm” để trùng màu với phông quảng cáo, khiến nhiều người nhìn qua chỉ thấy chữ “nện” hiện rõ nét.

Trong quảng cáo, các người mẫu nam tạo dáng với hình ảnh khá "mát mẻ", khiêu gợi, để lộ phần cơ thể trên sản phẩm đệm của hãng.

Khi bài đăng trên trang chủ facebook được nhiều người chú ý, có nhiều luồng ý kiến trái chiều đã nổ ra. Trong đó, người xem phát hiện chiêu trò marketing này đã từng được sử dụng trong quảng cáo thương hiệu bao cao su Durex. Tuy nhiên, việc bắt chước có phần vụng về của đội ngũ marketing của Vua Nệm bị đánh giá là phản cảm và tục tĩu.

Đây không phải là lần đầu tiên, thương hiệu đệm lớn nhất Việt Nam từng dính lùm xùm về việc bất chấp quảng cáo phản cảm.

chuoi nem lon nhat viet nam lai dinh phot quang cao nhay cam hinh 2

Quảng cáo phản cảm trên tàu Cát Linh - Hà Đông của thương hiệu Vua Nệm.

Trước đó, hồi tháng 12/2021, do quảng cáo phản cảm trên tàu Cát Linh - Hà Đông, Vua Nệm từng bị xử phạt 137 triệu đồng.

Trên fanpage chính thức của mình, Vua Nệm đã đăng tải bài viết nhiều nam thanh niên cởi trần khoe cơ thể trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Những người này mặc trang phục ông già Noel khoe cơ thể phản cảm ngay nơi công cộng, bên cạnh là những tấm bảng quảng cáo cho thương hiệu Vua Nệm.

Ngay lập tức những hình ảnh này lan truyền trên mạng xã hội và nhận rất nhiều ý kiến bức xúc, phản đối bởi cách quảng cáo phản cảm.

Theo đó, Thanh tra Sở VH-TT Hà Nội đã lập Biên bản văn bản hành chính đối với công ty Vua Nệm với 3 lỗi vi phạm là: Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam; không thông báo nội dung, hình thức, sản phẩm quảng cáo, số lượng người tham gia, thời gian, lộ trình thực hiện của đoàn người quảng cáo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định; quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông.

Không chỉ dính lùm xùm việc quảng cáo phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục mà thương hiệu này từng dính phốt “đạo nhái” ý tưởng. Vào tháng 8/2021, Vua Nệm cũng từng gây bão mạng xã hội với đoạn video quảng cáo được nhận xét là khá “dung tục và thô thiển”. Đồng thời, quảng cáo này cũng vướng vào tranh cãi “vay mượn” ý tưởng từ TVC của Porta - thương hiệu nội thất Đức, chuyên các thiết kế sofa, giường ngủ,…

Quy định tại Điều 36 Luật Quảng cáo 2012 đối với việc quảng cáo phản cảm thì sẽ bị phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng. Gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị... thì sẽ bị phạt thêm tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng (Lưu ý đây là mức phạt áp dụng đối cá nhân vi phạm, trường hợp tổ chức vi phạm mức phạt sẽ gấp đôi. Ngoài ra, mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo là 100.000.000 đồng đối với cá nhân và 200.000.000 đồng đối với tổ chức).

Nguyễn Linh

    Nổi bật
        Mới nhất
        Chuỗi nệm lớn nhất Việt Nam lại “dính phốt” quảng cáo nhạy cảm
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO