(CLO) Một trong những lý do đưa ra là ảnh hưởng từ dịch COVID-19 khiến nhiều địa phương trong tỉnh kiệt quệ, không đủ tiền để đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu để triển khai Chương trình phổ thông mới ở lớp 10.
(CLO) Ngày 27/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã ban hành công văn số 3699 Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2021-2022.
(CLO) Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn còn cho rằng, đổi mới giáo dục là chuyển mạnh từ trang bị kiến thức, truyền thụ bị động, sang tăng cường sự sáng tạo, năng động của cả thầy và trò, từ đó phát triển năng lực, phẩm chất, kỹ năng của người học.
(CLO) Năm học 2020-2021 là năm đặc biệt với ngành Giáo dục nói chung và giáo dục Tiểu học nói riêng, khi lần đầu tiên cả nước thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1.
(CLO) Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng, trong năm học mới giáo dục tiểu học cần chủ động có các phương án, kịch bản cụ thể để tổ chức dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh.
(CLO) Chương trình GDPT mới cấp Tiểu học lớp 1 và lớp 2 có 7 môn học trong khi so với Chương trình 2006 lớp 1, lớp 2 và lớp 3 có 10 môn học.
(CLO) Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng: Sách giáo khoa được sử dụng như một tư liệu, phương tiện dạy và học vì vậy, khi học sinh có nhu cầu chuyển trường sẽ không bị ảnh hưởng.
(CLO) Theo quy định hiện nay việc lựa chọn sách giáo khoa sử dụng thống nhất trong địa phương bảo đảm phù hợp với điều kiện của từng vùng miền và các cơ sở giáo dục, học sinh, giáo viên.
(CLO) Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng đã tiếp thu và trân trọng cảm ơn các nhà khoa học, giáo viên và cử tri cả nước đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu, chỉ ra những nội dung chưa phù hợp trong SGK.
(CLO) Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa phê duyệt 32 sách giáo khoa lớp 2 của đầy đủ 8 môn học và 40 sách giáo khoa lớp 6 của 12 môn học của chương trình phổ thông mới.
(CLO) Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các nhà trường tổ chức dạy học không bắt buộc phải dạy môn học ở tất cả các tuần, không bắt buộc phải chia đều số tiết/tuần.
(CLO) Theo Giáo sư Phạm Hồng Tung, quá trình tham gia xây dựng chương trình giáo dục phổ thông từ khi bắt tay vào làm đến bây giờ ông luôn luôn cảm giác lo sợ.
(CLO) Theo bà Ngô Thị Minh khi xây dựng Chương trình giáo dục phổ thông mới, Bộ GD&ĐT đã đặc biệt chú ý thực hiện việc giảm tải kiến thức hàn lâm để tăng tính trải nghiệm thực hành.
(CLO) Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho rằng, thực hiện chương trình lớp 1 vừa qua có một số khó khăn vì chất lượng đầu ra của mầm non năm nay chưa đảm bảo.
(CLO) Theo nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Minh Hiển: “Ngành giáo dục cần bình tĩnh, tiếp thu các ý kiến của dư luận, có giải trình và cầu thị đúng mức”.