Điều chỉnh kích thước chữ

Công ty Cổ phần Trung Đô: Khẳng định vị thế, vững vàng vượt thử thách

(NB&CL) Tiền thân là doanh nghiệp nhà nước chuyên về xây lắp nên khi chuyển đổi cơ chế, Công ty CP Trung Đô đối mặt với không ít khó khăn thách thức.

Audio

Song, sau hơn 60 năm xây dựng và phát triển, để có được vị thế như hôm nay, Công ty CP Trung Đô đã luôn nỗ lực đổi mới, khẳng định vị thế là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng hàng đầu Nghệ An và khu vực Bắc miền Trung.

2020 – năm của những khó khăn và thách thức

Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sản xuất kinh doanh của Công ty gặp không ít khó khăn thách thức. Tuy nhiên, xuất phát từ tâm niệm chia sẻ nhằm giảm bớt khó khăn với xã hội và cộng đồng của mình, Công ty đã chủ động và tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội và từ thiện. Trong đợt dịch Covid lần thứ nhất, Công ty trích 100 triệu đồng bao gồm tiền mặt và các vật dụng, trang thiết bị y tế, quà tặng để hỗ trợ các lực lượng chức năng tại một số điểm cách ly phòng dịch Covid trên địa bàn TP. Vinh và Nghi Lộc.

Ban lãnh đạo dự án hướng dẫn vận hành thử dây chuyền nghiền nguyên liệu.

Ban lãnh đạo dự án hướng dẫn vận hành thử dây chuyền nghiền nguyên liệu.

Ngay sau đợt lũ lụt cuối tháng 10, Công ty dành 200 triệu đồng và cử đoàn công tác đưa các vật dụng thiết yếu hỗ trợ bà con vùng lũ từ Nghệ An đến Quảng Trị để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Những ngày đầu tháng 12, thông qua khảo sát và kết nối của Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An, Công ty đã tài trợ 390 triệu đồng để Trường Tiểu học Mường Lống 2, xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn xây 2 phòng học bán trú tại điểm trường bản Sà Lậy…

Ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

Với bề dày 62 năm xây dựng và phát triển, tên tuổi của Công ty CP Trung Đô gắn liền với hình ảnh của một nhà thầu xây lắp. Tuy nhiên, thế giới đã bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (4.0) và Công ty cũng có những thay đổi quan trọng, trong đó sản xuất vật liệu là lĩnh vực trọng yếu, các lĩnh vực khác chỉ là hỗ trợ nên Công ty cần một sự thay đổi mới nhận diện thương hiệu hình ảnh mới, trong đó vừa kế thừa truyền thống nhưng hiện đại, hiệu quả và hội nhập quốc tế.

Chính vì vậy, từ tháng 12/2020, Công ty CP Trung Đô đã cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới. Theo đó trên các sản phẩm và các sự kiện của Công ty đều được gắn logo mới nhằm tạo dựng hình ảnh mới và truyền đi thông điệp Công ty đã bước vào thời kỳ mới, vững chắc, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Với bộ nhận diện thương hiệu mới này, Công ty CP Trung Đô muốn truyền đi thông điệp về sứ mệnh và mong muốn của mình trong giai đoạn phát triển mới, theo đó cùng với việc tiếp tục kế thừa truyền thống, Công ty sẽ vươn tầm lên vị thế là nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu của khu vực và đất nước. Đi kèm với thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, Công ty sẽ nỗ lực để thay đổi chiến lược phát triển cũng như chính sách quản trị để xây dựng hình ảnh của Công ty trong tình hình mới.

Logo nhận diện thương hiệu mới của Công ty CP Trung Đô.

Logo nhận diện thương hiệu mới của Công ty CP Trung Đô.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, những năm gần đây, Công ty đã có những thay đổi để chuyển mình mạnh mẽ. Cùng với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ đưa kỹ thuật cao vào sản xuất, Công ty khơi dậy phong trào đổi mới sáng tạo trong toàn Công ty. Nhờ vậy, từ năm 2016 đến nay, đã có hàng chục sáng kiến cải tiến kỹ thuật được ứng dụng vào sản xuất. XN Trung Đô Nam Giang, Granite Trung Đô tiên phong ứng dụng công nghệ mới, tiết kiệm chi phí đầu vào; XN Trung Đô Hà Tĩnh và sắp tới là Trung Đô Nghi Văn sẽ ứng dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất, đóng gói sản phẩm, đưa hàng đến tận chân công trình… Với những cố gắng không ngừng nghỉ trên, 3 năm lại đây, Công ty đều có công trình được vinh danh tại giải thưởng Khoa học công nghệ tỉnh mà tiêu biểu là 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất và 1 giải Nhì tại Hội thi sáng tạo khoa học công nghệ Nghệ An năm 2019. Tại lễ phát động Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia năm 2019, Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ đã có quyết định giao nhiệm vụ “Nghiên cứu làm chủ và phát triển công nghệ tiến tiên trong sản xuất tấm ốp lát đá nhân tạo cao cấp” cho Công ty tại dự án Khu liên hợp vật liệu xây dựng Nghi Văn (Nghi Lộc).

Bên cạnh đó, để chuẩn bị nguồn lực cho sự cất cánh, Công ty đã tiến hành Đại hội cổ đông, thông qua nâng vốn Điều lệ từ 150 tỷ tăng lên gấp đôi là 300 tỷ đồng. Đến nay, Công ty có vốn chủ sở hữu là 600 tỷ đồng; tiếp tục sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của Đại hội cổ đông theo hướng minh bạch và hiệu quả hơn. Tiếp đó, sau một thời gian chuẩn bị, Công ty đã tiến hành niêm yết trên thị trường chứng khoán nhằm minh bạch hóa các hoạt động đầu tư; tổ chức phát hành cổ phiếu nhằm huy động vốn đầu tư để triển khai các dự án lớn hơn...  

Đào Vinh