Công ty TNHH Vật tư Kỹ thuật nông nghiệp Hà Tĩnh “chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài!”

Chủ nhật, 14/02/2021 17:00 PM - 0 Trả lời

(NB&CL) Tranh thủ khi Hội nghị tổng kết năm 2020 của Công ty Vật tư Kỹ thuật nông nghiệp Hà Tĩnh chưa bắt đầu, tôi bắt chuyện với anh Dương Tiến Dũng - một chủ đại lý cấp 2 của Công ty Hương Khê (Hà Tĩnh).

Tôi gợi chuyện về cách làm ăn của Công ty, rồi lân la sang sự đối nhân xử thế của người đứng đầu, như “bắt trúng mạch”, Dũng hào hứng kể: Đi nhiều nơi, quan hệ với nhiều sếp trong ngành vật tư nông nghiệp của khu vực miền Trung này, tôi thật sự nể phục cái tâm, cái đức của Giám đốc Võ Thanh Hải. Điều mà chúng tôi - hàng trăm đại lý phân bón Việt Nhật, làm ăn lâu năm nhận ra ở anh, đúng như Cụ Nguyễn Du đã nói: “Chữ Tâm kia mới bằng ba chữ Tài”. Từ một huyện chưa hề có một ai biết đến phân bón Việt Nhật, sau mới ba năm thành lập, Công ty Vật tư KTNN Hà Tĩnh đã “phủ kín” thị phần huyện miền núi Hương Khê này. Với 30 đại lý cấp 3, đơn vị cấp 2 của Dương Tiến Dũng trở thành một trong những đại lý hàng đầu Công ty. Từ 90 tấn/năm, nay đại lý của anh đã nâng sản lượng cung ứng phân Việt Nhật lên 250 tấn/năm trên địa bàn.

Những ngày cuối năm 2020, chúng tôi có chuyến khảo sát một số đại lý cấp 3 của Công ty và gặp gỡ bà con sản xuất. Bưởi Phúc Trạch, Cam Khe Mây là hai sản phẩm nổi tiếng của Hà Tĩnh.

Lãnh đạo Công ty Việt Nhật và Công ty Vật tư KTNN Hà Tĩnh chúc mừng các thành viên tại buổi gặp mặt cuối năm 2020.

Lãnh đạo Công ty Việt Nhật và Công ty Vật tư KTNN Hà Tĩnh chúc mừng các thành viên tại buổi gặp mặt cuối năm 2020.

Đại lý Thư Minh của anh Đinh Văn Thư tọa lạc ngay ngã ba đường lối xóm 3 xã Phúc Đồng (Hương Khê). Khách đến mua phân bón cho Bưởi Phúc Trạch, và vùng “thủ phủ” cam thuộc các xã Hà Linh, Hương Thủ, Phúc Đồng... tấp nập, nối nhau với đủ các loại phương tiện chuyên chở. Tôi bắt chuyện với một chủ trang trại cam ở vùng này, được mọi người xung quanh giới thiệu là “ông vua” trang trại cam Khe Mây, rộng 20ha tên là Đinh Văn Oánh: Anh Oánh cho biết mấy năm nay, phân bón Việt Nhật đã trở thành loại phân chủ lực, cứu cánh cho bà con nông dân về năng suất lẫn chất lượng hoa quả. Anh và các chủ trang trại mấy xã vùng này đều dùng sản phẩm phân Việt Nhật của đại lý Thư Minh.

Chủ đại lý, Đinh Văn Thư tâm sự: Tôi đã có thâm niên 30 năm kinh doanh mặt hàng này. Trải qua đủ các hàng Tiến Nông, Phù Mỹ, Ninh Bình, Đầu Trâu... nhưng từ khi làm ăn với Việt Nhật đến nay, tôi thấy bà con nông dân rất chuộng. Một trong những yếu tố quan trọng của kinh doanh phục vụ nông nghiệp là tính thời vụ. Với Công ty anh Võ Thanh Hải, tính thời vụ được chú trọng, nông dân cần lúc nào là đáp ứng được ngay. Các đại lý của Công ty bất kể ngày, đêm, đều sẵn sàng phục vụ bà con, nhất là vào những thời điểm này, rất cần phân bảo vệ lộc đông cho bưởi ra hoa đậu quả tốt. Nhiều hộ chưa sẵn tiền, các đại lý vẫn cho lấy phân về bón cho kịp nông vụ, thanh toán sau cũng được. Bà con các xã vùng này đều công nhận phân bón Việt Nhật chất lượng tốt, hệ thống đại lý phục vụ nhiệt tình, tập huấn chuyển giao kỹ thuật kỹ càng, chu đáo. Nhờ vậy, năm nay riêng đại lý của anh Thư chưa hết tháng 12 đã bán ra 80 tấn cả hai vụ Hè Thu và vụ Đông.

Tại đại lý chị Phan Thị Tiếu - khối 11, thị trấn Hương Khê, tuy đã gần 20 giờ, vẫn còn mấy xe tải, xe bò của bà con mấy xã lân cận chờ mua phân Việt Nhật. Được hỏi, sao muộn thế vẫn chưa nghĩ bán, chị Tiếu cười: “Nói thật với các anh, bọn em làm cho Công ty bác Hải không chỉ vì cuộc sống mà còn là vì ân nghĩa. Công ty coi các đại lý như người nhà, quan tâm hết mực. Nhiều chị em đại lý bị rủi ro ốm đau, tai nạn, lũ lụt....Công ty cử cán bộ xuống đưa quà thăm hỏi, động viên, sau đó còn xem xét cho giãn nợ. Đợt lũ lụt vừa qua, Công ty về tận nơi kiểm kê thiệt hại từng đại lý, đề xuất với nhà máy hỗ trợ ngay. Tính ra, cứ mỗi đại lý hỗ trợ được 100 ngàn đồng/1 tấn phân bón và cho giảm trừ từ đầu vụ luôn”.

Chủ tịch HĐQT Công ty, Kỹ sư Võ Thanh Hải cho biết thêm: “Nhờ chủ động về mọi mặt nên dù năm 2020 dịch bệnh, lũ lụt làm nhiều doanh nghiệp lao đao, song với Công ty chúng tôi, chưa hết tháng 12 đã hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu kế hoạch. Tổng doanh số phân bón đạt 5.000 tấn trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, riêng phân bón Việt Nhật chiếm đến 3.000 tấn. Đời sống CNVC cho đến các đại lý cấp 2, cấp 3 đều được đảm bảo, không thấp thua so với các năm trước”.

Khắc Hiển

Tin khác

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

(CLO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp tác về việc khai thác buồng lái mô phỏng (SIM) với nhà cung ứng dịch vụ và thiết bị huấn luyện bay toàn cầu CAE Inc. (CAE).

Thị trường - Doanh nghiệp
Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

(CLO) Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

(CLO) Là một kỹ sư xây dựng song anh Đặng Đại Dương (35 tuổi, trú tại TP Pleiku, Gia Lai) lại có niềm đam mê đặc biệt với nông nghiệp. Ngoài vườn dâu ngọt hơn 1 ha, chàng kỹ sư trẻ còn sở hữu vườn nho lớn nhất Gia Lai, thu hút du khách tham quan, trải nghiệm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nga tăng nhập khẩu xăng từ Belarus do nguồn cung trong nước sụt giảm

Nga tăng nhập khẩu xăng từ Belarus do nguồn cung trong nước sụt giảm

(CLO) Trong tháng 3, Nga đã tăng nhập khẩu xăng từ nước láng giềng Belarus nhằm giải quyết nguy cơ thiếu hụt tại thị trường nội địa do việc sửa chữa đột xuất các nhà máy lọc dầu sau các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, theo bốn nguồn tin công nghiệp và thương mại.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các công ty phương Tây thiệt hại hơn 100 tỷ USD sau khi rời Nga

Các công ty phương Tây thiệt hại hơn 100 tỷ USD sau khi rời Nga

(CLO) Reuters đưa tin, trích dẫn các tính toán dựa trên hồ sơ và báo cáo của loạt công ty, các công ty phương Tây đã rời khỏi thị trường Nga phải chịu khoản lỗ hàng lên tới 107 tỷ USD, đồng thời mất đáng kể doanh thu.

Thị trường - Doanh nghiệp