Cuộc đua Youtube sát sao của hai nhóm nhạc Kpop đình đám Blackpink và BTS
(CLO) Việc vươn ra thế giới khiến lượng fan quốc tế của hai nhóm nhạc không ngừng tăng lên. Trong khi Blackpink vừa đạt nút ruby của Youtube nhờ trên 50 triệu lượt đăng ký thì những chàng trai nhà Big Hit cũng đang theo sát phía sau.
Năm 2020, các cô gái nhà YG đã lần lượt tung ra các dự án lớn như phim tài liệu Light Up the Sky chiếu trên Netflix và The Album - đĩa nhạc dung lượng lớn đầu tiên của nhóm. Hơn nữa việc kết hợp với nhiều nghệ sĩ tên quốc tế tên tuổi cũng giúp nhóm đến gần hơn với người hâm mộ thế giới.
MV Lovesick Girls mới đây của bốn cô gái dù không có thành tích “khủng” như các sản phẩm trước đó, nhưng cũng giúp cho Blackpink đạt được kỷ lục mới. Đó là kênh Youtube chính thức của nhóm đã có trên 50 triệu người đăng ký đồng nghĩa với việc đây là nhóm nhạc Kpop đầu tiên giành được nút Ruby từ nền tảng video trực tuyến này.

Blackpink vừa đạt được nút Ruby của Youtube và BTS cũng đang ngấp nghé thành tích tương tự.
Không chỉ lập kỳ tích tại sân nhà Hàn Quốc, Blackpink còn là nhóm nhạc châu Á duy nhất đến thời điểm hiện tại có thành tích ấn tượng từ Youtube, nhờ lượng người hâm mộ đông đảo trên khắp thế giới cũng như nỗ lực luôn đổi mới của các cô gái.
Trong khi đó BTS cũng đang bám đuổi nhóm nhạc nữ nhà YG trên con đường giành được nút ruby của Youtube. Các chàng trai hiện có hai kênh Youtube đăng tải các sản phẩm chính thức của nhóm là Big Hit Labels với 49,9 triệu lượt đăng ký và BTS (BANGTANTV) với 43,2 triệu lượt theo dõi.

BTS cũng đang bám đuổi nhóm nhạc nữ nhà YG trên con đường giành được nút ruby của Youtube.
Sự phân chia này của BTS khiến lượng người hâm mộ cũng phân tán, mà không tập trung nguồn lực được như các cô gái Blackpink. Tuy nhiên, khán giả nhận định rằng nhóm nhạc nam sẽ sớm lập nên thành tích tương tự nhờ lượng fan quốc tế không kém gì những cô gái nhà YG.