Đã xác định được đối tượng gây ra sai phạm tại kỳ thi THPT quốc gia ở Hà Giang

Thứ ba, 17/07/2018 09:05 AM - 0 Trả lời

(CLO) Đây là thông tin được ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cung cấp cho báo chí vào lúc gần 1h sáng ngày 17/7.

 

Báo Công luận
 Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cung cấp thông tin cho báo chí. Ảnh: LC

Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), qua xác minh ban đầu, sau khi công bố kết quả thi ngày 11/7, qua phản ánh cho thấy, kết quả thi ở Hội đồng thi tỉnh Hà Giang có những điểm nghi vấn. Ngay sau đó, Bộ GD&ĐT đã cùng với tỉnh Hà Giang vào cuộc, có văn bản chỉ đạo. Hội đồng thi này đã chủ động rà soát.

Ngày 14/7, tổ công tác của Bộ GD&ĐT đã lên Hà Giang để trực tiếp chỉ đạo, giám sát việc xác minh của Hội đồng thi Hà Giang. Qua rà soát đã phát hiện có sai phạm trong qua trình chấm thi. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra xác minh củng cố các chứng cứ, khi nào có kết quả sẽ xử lý theo đúng quy định hiện hành của quy chế cũng như của pháp luật.

Theo quy chế, Bộ GD&ĐT đã thành lập Hội đồng chấm thẩm định tất cả các môn thi trắc nghiệm của tất cả các thí sinh thuộc Hội đồng thi Hà Giang trong kỳ thi này. Hiện nay, Hội đồng chấm đang nỗ lực làm việc, theo tinh thần nghiêm túc để xác định kết quả khách quan, chính xác nhất của thí sinh.

Trước đó, như báo Điện tử congluan.vn đã đưa, kết quả điểm thi THPT quốc gia năm 2018 tại Hà Giang có nhiều điểm bất thường. Trong kỳ thi quốc gia 2018 cả nước có hơn 925.000 thí sinh dự thi, trong đó Hà Giang có gần 5.500 thí sinh, tức là chỉ chiếm 5,9% số thí sinh của cả nước. Tuy nhiên với số thí sinh ít ỏi như vậy, năm nay Hà Giang đã đạt được rất nhiều kỷ lục, vượt qua cả những địa phương có truyền thống dẫn đầu cả nước về số lượng thí sinh dự thi và kết quả thi.

Số thí sinh đạt trên 27 điểm khối A (Toán - Lý - Hoá) của cả nước là 82, thì riêng Hà Giang có 29 (chiếm 35,3%). Đối với môn Vật lý, toàn tỉnh có 65 thí sinh đạt mức điểm từ 9 trở lên, trong khi số thí sinh đạt mức từ 8 đến dưới 9 chỉ 28. Kỳ thi năm nay cả nước có 76 thí sinh có điểm thi khối A1 đạt từ 27 điểm trở lên, riêng tỉnh Hà Giang đã có 36 thí sinh đạt mức điểm này, chiếm 47,37%.

Theo các chuyên gia, kết quả này trái quy luật, những thí sinh đạt mức từ 8 đến dưới 9 phải có tỷ lệ nhiều hơn từ 9 trở lên mới hợp lý. Đặc biệt, dù có nhiều thí sinh đạt điểm cao nhưng tỉ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay của Hà Giang lại chỉ đạt 89,35%, thuộc nhóm thấp nhất cả nước.

H.Lâm

Tin khác

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

(CLO) Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Giáo dục
Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

(CLO) Học sinh tham gia tuyển sinh lớp chuyên phải qua sơ tuyển và thi, lấy điểm từ cao xuống thấp.

Giáo dục
Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo 'Dinh dưỡng trong học đường'

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường"

Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường" do Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức.

Giáo dục
Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

(CLO) Hiện nay, nhiều người được gắn với danh xưng giáo sư, tiến sĩ tuy nhiên lại chưa được nhà nước công nhận mà do một vài tổ chức nước ngoài phong tặng. Điều này đang gây ra tranh cãi, liệu giá trị của những danh xưng này đến đâu?

Giáo dục
Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

(CLO) Chuyến thăm và làm việc tại Angola của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, với tư cách đại diện Chính phủ Việt Nam, là minh chứng sinh động cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, là dấu mốc quan trọng và ý nghĩa đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Giáo dục