Điều chỉnh kích thước chữ

Đầu tư hàng nghìn tỷ đồng xây mới 4 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

(CLO) Trong quy hoạch điều chỉnh giao thông của tỉnh Đồng Nai đến năm 2030, phần lớn các tuyến đường được đề xuất mở mới, nâng cấp đều lấy sân bay Long Thành làm trung tâm. Theo đó, sẽ có 4 tuyến đường kết nối các địa phương đến khu vực sân bay Long Thành với số tiền đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

Audio
Ngày 5/1/2021, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Bộ ngành chính thức bấm nút khởi công xây dựng sân bay Long Thành.

Ngày 5/1/2021, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Bộ ngành chính thức bấm nút khởi công xây dựng sân bay Long Thành.

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai cho biết, để tận dụng những cơ hội, lợi thế từ sân bay Long Thành đã chính thức đi vào khởi công đầu tháng 1/2021, tỉnh này đang tiến hành rà soát, quy hoạch nhiều tuyến giao thông kết nối các khu vực, quốc lộ với sân bay Long Thành, từ đó hình thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, đồng bộ, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế, xã hội.

Theo đó, trong quy hoạch điều chỉnh giao thông năm 2030, phần lớn các tuyến đường được đề xuất mở mới, mở rộng và nâng cấp đều lấy sân bay Long Thành làm trung tâm. Cụ thể, Đồng Nai đã quy hoạch mở mới 4 tuyến đường kết nối các địa phương đến khu vực sân bay Long Thành cũng như giảm tải cho các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn tới.

Các đường này sẽ có lộ giới từ 45-60m, tổng vốn đầu tư cả 4 đường lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Trong đó, đường ĐT.770B với chiều dài 53km, vốn đầu tư khoảng 2.300 tỷ đồng. Đường kéo dài từ đoạn giao với đường ĐT.763, thuộc huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) đến Quốc lộ 51, huyện Long Thành. Đây là tuyến đường chiến lược, trục giao thông chính quan trọng kết nối các huyện, thành phố của tỉnh Đồng Nai như: Định Quán, Thống Nhất, Cẩm Mỹ và thành phố Long Khánh đến sân bay Long Thành.

Đường ĐT.770B sẽ được ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021-2025. Đường này ngoài kết nối với sân bay Long Thành, còn giúp vận chuyển hàng hóa từ khu công nghiệp Xuân Quế-Sông Nhạn với quảng đường hơn 3.600ha, khu công nghiệp Bàu Cạn-Tân Hiệp với quảng đường hơn 3.600ha đến cảng nước sâu Cái Mép-Thị Vải.

Hàng loạt tuyến đường kết nối với sân bay Long Thành được mở rộng, xây mới. Ảnh: internet

Hàng loạt tuyến đường kết nối với sân bay Long Thành được mở rộng, xây mới. Ảnh: internet

Đường ĐT.773B, chiều dài hơn 51 km, tổng kinh phí khoảng 1.700 tỷ đồng. Tuyến ĐT.773B bắt đầu từ đường song hành phía Đông Quốc lộ 20 thuộc huyện Thống Nhất đến đường ĐT.764 thuộc huyện Cẩm Mỹ. Tuyến đường này nhằm chia sẻ lưu lượng phương tiện cho đường ĐT.773, cũng như tạo thêm kết nối cho khu vực cửa ngõ phía Đông Nam của sân bay Long Thành.

Đường ĐT.780B từ Quốc lộ 1A, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đến đường Sông Nhạn-Dầu Giây thuộc huyện Cẩm Mỹ. Đường ĐT.780B kết nối Quốc lộ 1A qua các huyện Trảng Bom, Thống Nhất đến khu vực cửa ngõ phía Đông sân bay Long Thành.

Bên cạnh 3 tuyến đường kết nối trực tiếp với sân bay Long Thành nêu trên, Đồng Nai còn mở thêm tuyến đường ĐT.763B từ Quốc lộ 56 thuộc huyện Cẩm Mỹ đến nút giao giữa đường huyện Suối Quýt và đường Phước Bình-Bàu Cạn-Cẩm Đường thuộc huyện Long Thành. Đây là đường nhằm kết nối các huyện phía Đông của Đồng Nai, đồng thời chia sẻ lưu lượng phương tiện giao thông cho Quốc lộ 1A, Quốc lộ 20 và nút giao Dầu Giây hiện đang quá tải, tạo thuận lợi cho người và phương tiện lưu thông đến sân bay Long Thành.

Ngoài ra, những năm tới, Đồng Nai sẽ mở rộng, nâng cấp 7 tuyến đường đường như: đường ĐT.769 đoạn từ giao với Quốc lộ 1A, huyện Thống Nhất đến đường giao với Quốc lộ 51B; đường ĐT.772, nối Trảng Bom với huyện Xuân Lộc; đường ĐT.773; đường 769E đoạn từ ranh sân bay Long Thành đến đường Vành đai 4.

Quốc Trần