Đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp tuyến đường 70 để giảm ùn tắc
(CLO) UBND TP.Hà Nội vừa phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường thuộc dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp tuyến đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển - nút giao Tứ Hiệp, tỷ lệ 1/500.
Dự án tuyến đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển - nút giao Tứ Hiệp (từ khu vực trạm biến áp 110KV Văn Điển đến nút giao Tứ Hiệp) là đoạn đường huyết mạch thường xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.

Đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển hiện đã xuống cấp, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Ảnh: TL.
Điểm đầu tuyến tại khu vực trạm biến áp 110KV Văn Điển; điểm cuối tuyến tại nút giao Tứ Hiệp. Quy mô mặt cắt ngang điển hình 50m gồm: lòng đường xe chạy chính hai bên rộng 2x7,5m (4 làn xe); lòng đường xe địa phương hai bên rộng 2x7m (4 làn xe); dải phân cách giữa rộng 3m; dải phân cách giữa lòng đường xe chạy chính và lòng đường xe địa phương rộng 2x1m; vỉa hè hai bên rộng 2x8m.
Với đoạn nút giao giữa tuyến đường với tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện có và tuyến Ngọc Hồi, bố trí cầu vượt trực thông gồm: bề rộng cầu vượt trực thông rộng 26m (6 làn xe), đường gom hai bên phía dưới cầu vượt trực thông rộng 2x7m (4 làn xe), vỉa hè hai bên rộng 2x5m.
Đối với đoạn tuyến giao với tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện có và tuyến Ngọc Hồi (đường Quốc lộ 1A), xây dựng nút giao thông khác mức theo hình thức cầu vượt trực thông với tuyến đường. Các nút giao khác dọc tuyến đường được xác định là giao bằng.
Các tuyến đường ngang giao với tuyến đường mới chỉ xác định sơ bộ, cụ thể sẽ được xác định trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng các công trình tại khu vực được cấp có thẩm quyền phê duyệt.