Đẩy mạnh chất lượng "Foodtour" Hải Phòng
(CLO) Ngày 16/10, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hải Phòng tổ chức Hội nghị tập huấn nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch ẩm thực đường phố (Foodtour) 2025.
Hội nghị nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ Sở Y tế, Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, Công ty TNHH Grab và Công ty truyền thông Vitamin Network trong công tác giảng dạy và hướng dẫn.

Đây là hoạt động trọng tâm nhằm hỗ trợ các chủ thể kinh doanh ẩm thực đường phố và đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố nâng cao kỹ năng phục vụ khách du lịch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh, từ đó đưa Foodtour trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, hướng tới xây dựng thương hiệu “Hải Phòng - thành phố ẩm thực”.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Văn Ngọc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng nhấn mạnh về giá trị độc đáo của ẩm thực đất Cảng.
Ông Ngọc cho rằng, Hải Phòng là mảnh đất cửa biển với sự giao thoa và tiếp biến của nhiều nền văn hóa, tạo nên một nét ẩm thực đầy phóng khoáng và cá tính, khác biệt so với sự thanh lịch của Hà Nội hay nét tinh tế của Huế.
Ẩm thực Hải Phòng, với những món ăn dân dã mà hấp dẫn như bánh mì cay, bánh đa cua, nem cua bể, mang đậm phong vị biển khơi, không quá cầu kỳ nhưng mạnh mẽ, táo bạo, dễ dàng làm say lòng du khách từ mọi miền.
.jpg)
Foodtour Hải Phòng đã nhanh chóng sáng lên trên bản đồ du lịch Việt Nam những năm gần đây, trở thành một điểm nhấn mới mẻ, hấp dẫn, quảng bá hình ảnh thành phố đến bạn bè trong và ngoài nước. Đặc biệt, sau hợp nhất với Hải Dương, bản đồ ẩm thực càng thêm phong phú với những đặc sản như chả rươi, cua lông, bún cá rô đồng.
Nhằm phát huy hơn nữa tiềm năng này, Hội nghị đã tập trung vào các nội dung thiết thực, bao gồm: Tập huấn về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh ẩm thực. Hướng dẫn thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch. Đào tạo kỹ năng quảng bá, giới thiệu thu hút khách trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook, bao gồm kỹ năng quay dựng video, chụp hình, viết nội dung và các thủ thuật gia tăng lượt tiếp cận, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh.
.jpg)
Thông qua Hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng kỳ vọng các đơn vị kinh doanh sẽ thu được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để không chỉ cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn chung tay góp phần quảng bá hình ảnh người Hải Phòng thân thiện, mến khách.