Kinh doanh - Tài chính

Đẩy mạnh chuyển đổi AI, FPT Long Châu nâng tầm trải nghiệm chăm sóc sức khoẻ cho mọi nhà

Lê Phong 25/04/2025 17:07

Chiều 25/4, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HoSE: FRT) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2025 tại TPHCM, thông qua nhiều định hướng chiến lược trọng yếu cho năm tài chính mới, khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững, vị thế tiên phong trong lĩnh vực bán lẻ công nghệ và chăm sóc sức khỏe.

Kỳ vọng tăng trưởng tích cực từ cả hai chuỗi

Đại hội đã thống nhất thông qua kế hoạch doanh thu 48.100 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 900 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu chuỗi FPT Shop dự kiến tăng trưởng 6% và doanh thu chuỗi FPT Long Châu dự kiến tăng khoảng 28% - tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của FRT.

IMG_0124 (1)

Kế hoạch này được xây dựng trong bối cảnh đầu năm nền kinh tế Việt Nam dự báo phục hồi tích cực. Tuy nhiên với biến động từ tình hình địa chính trị và các yếu tố vĩ mô toàn cầu cũng như những căng thẳng thương mại phát sinh gần đây, FPT Retail tiếp cận 2025 với tâm thế thận trọng, linh hoạt, nỗ lực với mục tiêu tăng trưởng hiệu quả và bền vững.

FPT Long Châu mở rộng mạnh mẽ

Năm 2025, FPT Long Châu đặt mục tiêu mở mới 430 cửa hàng gồm nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng. Nhà thuốc Long Châu tiếp tục giữ vững vị thế số 1 thị phần thuốc kê đơn và các loại thuốc thế hệ mới, thuốc hiếm, thuốc khó. Bên cạnh đó, tiêm chủng Long Châu sẽ liên tục cập nhật đầy đủ các loại vắc xin mới có thể phòng ngừa những bệnh nguy hiểm để phục vụ tốt nhu cầu bảo vệ sức khoẻ của người dân.

port6253.jpg

FPT Long Châu đã, đang và sẽ dốc hết sức, liên tục đổi mới sáng tạo để đóng góp tích cực vào nỗ lực chung của quốc gia trong việc thực hiện mục tiêu xây dựng nền y tế hiện đại, minh bạch và hiệu quả.

FPT Shop thay đổi danh mục sản phẩm, đẩy mạnh hệ sinh thái số

Trong mảng bán lẻ công nghệ, FPT Shop sẽ tiếp tục tái cơ cấu danh mục sản phẩm, mở rộng đầu tư sản phẩm dịch vụ mới để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Điển hình, công ty từng bước đưa sản phẩm điện máy vào các cửa hàng FPT Shop, ưu tiên các sản phẩm thông minh, tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường, chuyển đổi mô hình, vận hành nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt các hộ gia đình trẻ.

Đồng thời, công ty tiếp tục phát triển mạng di động ảo FPT (MVNO) để hoàn thiện hệ sinh thái số. Trong thời gian tới, FPT Shop sẽ không ngừng nghiên cứu và phát triển các dịch vụ mới, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Đẩy mạnh ứng dụng AI và công nghệ cao nâng cao hiệu quả vận hành, tạo trải nghiệm khách hàng khác biệt

Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên vươn mình mạnh mẽ với quyết tâm chuyển đổi số toàn diện trong mọi lĩnh vực. Chuyển đổi số không chỉ là xu hướng toàn cầu mà còn là một nhiệm vụ trọng yếu, được khẳng định trong Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị. Xác định “chuyển đổi số để mang đến trải nghiệm xuất sắc nhất cho khách hàng” là kim chỉ nam, FPT Retail vô cùng nghiêm túc trong việc đầu tư và ứng dụng các công nghệ mới nhất vào mọi hoạt động.

port6281.jpg

Tại FPT Long Châu, hàng loạt giải pháp công nghệ đã và đang được triển khai như: dịch vụ tư vấn sức khoẻ 24/7 giúp tăng cường điều trị kịp thời và phát hiện sớm biến chứng; cá thể hoá dịch vụ, sản phẩm cung ứng đến khách hàng; tham gia liên thông y tế trong chương trình chuyển đổi số y tế quốc gia; áp dụng công nghệ Blockchain mã hoá thông tin sức khoẻ và giao dịch mua sắm của khách hàng. Việc ứng dụng công nghệ một cách quyết liệt tại FPT Long Châu không chỉ đem lại cho khách hàng trải nghiệm mua sắm khác biệt mà còn hướng tới cung cấp giải pháp y tế thuận lợi và nhanh chóng trên cơ sở đảm bảo an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu. Đây cũng là bước đi chiến lược để khẳng định vị trí và nâng tầm vị thế của Long Châu trong ngành dược phẩm tại Việt Nam.

Với FPT Shop, công nghệ AI sẽ hỗ trợ cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng thông qua các gợi ý sản phẩm thông minh, chăm sóc khách hàng tự động và cải thiện dịch vụ hậu mãi, góp phần thúc đẩy quá trình số hóa và hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam.

Phương án sử dụng lợi nhuận 2024

Đại hội đã thông qua phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 25% (4:1), từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại Công ty mẹ. Số cổ phần phát hành thêm để thực hiện chia cổ tức bằng cổ phiếu sẽ được niêm yết ngay khi thực hiện.

Trong cùng ngày 25/4, Creador Sdn Bhd (Creador) đã hoàn tất việc Creador đầu tư mua cổ phần thiểu
số tại Công ty Cổ phần Đầu tư FPT Long Châu (Long Châu Investment). Creador thực hiện đầu tư theo 2 giai đoạn trong vòng 1 năm với mục
tiêu sở hữu 13% cổ phần, bao gồm cổ phần mới phát hành bởi Long Châu Investment và cổ phần
hiện hữu từ cổ đông cá nhân của Long Châu Investment. Giao dịch đánh dấu đợt huy động vốn đầu
tiên của Long Châu Investment và là khoản đầu tư thứ hai của Creador tại Việt Nam.
Long Châu Investment là công ty con của Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail), đơn
vị bán lẻ đa ngành hàng đầu Việt Nam. FPT Retail sẽ vẫn là cổ đông kiểm soát của Long Châu
Investment sau giao dịch.
Creador là một quỹ đầu tư tư nhân thành lập năm 2011 và có trụ sở chính tại Malaysia, tập trung vào
các khoản đầu tư dài hạn tại các doanh nghiệp có mức tăng trưởng tốt ở Nam Á và Đông Nam Á với
tài sản được quản lý hơn 3 tỷ USD. Vào tháng 12 năm 2024, Creador Fund VI hoàn tất huy động vốn
hơn 930 triệu USD, vượt mục tiêu 750 triệu USD đề ra trước đó. Hợp tác với Long Châu là bước tiến
quan trọng đối với Creador, đánh dấu khoản đầu tư thứ 59 của quỹ này kể từ khi thành lập.
Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FPT Retail kiêm Tổng Giám đốc Long Châu Investment chia sẻ: "Chúng tôi hoan nghênh Creador trở thành đối tác quan trọng trong hành trình phát triển của Long Châu. Sự đồng hành của Creador không chỉ mang lại nguồn lực tài chính mà còn là cơ hội để Long Châu tiếp cận kinh nghiệm quốc tế, tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, dịch vụ một cách minh bạch, bền vững, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân Việt Nam."

Trong khi đó, ông Brahmal Vasudevan, Giám đốc điều hành và Người sáng lập Creador cho biết: "Rất ít doanh nghiệp đạt được những gì Long Châu có - quy mô toàn quốc, niềm tin thương hiệu và sự hiện diện sâu sắc trong cộng đồng. Long Châu là đơn vị tiên phong cải tiến dịch vụ chăm sóc sức khỏe với giá cả phải chăng tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào khi được hỗ trợ sứ mệnh này và đóng góp cho sự phát triển bền vững của Long Châu."

Ngoài ra, UBS AG Chi nhánh Singapore cũng đang đóng vai trò cố vấn tài chính cho Long Châu Investment.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Đẩy mạnh chuyển đổi AI, FPT Long Châu nâng tầm trải nghiệm chăm sóc sức khoẻ cho mọi nhà
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO