Để tình trạng vỉa hè bị tái chiếm là ... có bảo kê

Thứ tư, 30/05/2018 14:44 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tại cuộc họp tổng kết 5 tháng đầu năm của Tp HCM, ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó Ban an toàn giao thông TP.HCM cho biết, "để tình trạng vỉa hè bị tái chiếm là do có bảo kê, người đứng đầu địa bàn bao che, buông lỏng quản lý."

Cuộc họp tổng kết 5 tháng đầu năm về tình hình an ninh - kinh tế UBND TP HCM sáng 30/5, do ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì cuộc họp. Được yêu cầu báo cáo, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách an toàn giao thông TP, cho biết: vấn đề trật tự lòng lề đường vẫn tiếp tục tái diễn.

Báo Công luận
 Rất dễ bắt gặp những hình ảnh tái chiếm vỉa hè tại TP HCM

"Trước phản ánh của người dân, bản thân tôi có đi thực tế kể cả vào ban đêm. Tình trạng buôn bán lấn chiếm hết vỉa hè, khiến người đi bộ không có lối đi. Điển hình như phường 12, 13 quận Bình Thạnh, phường 1 quận Gò Vấp, đường Nguyễn Thị Thập, quận 7… “Đáng lẽ sau khi báo chí phản ánh, chủ tịch quận huyện, phường xã phải có động thái khắc phục, không chủ động làm mà cứ chờ lãnh đạo UBND TP nhắc nhở” - ông Nguyễn Ngọc Tường nói.

Nguyên nhân buông lỏng, để tình trạng lấn chiếm vỉa hè gia tăng, theo ông Tường, có thể là do bảo kê, bao che của người đứng đầu địa bàn, buông lỏng địa bàn, thể hiện năng lực yếu kém của người đứng đầu. “ Vì thế mà vỉa hè cứ bị lấn chiếm, báo đài thì cứ phản ánh còn cán bộ thì cứ bình chân như vại”. 

"Tai nạn giao thông đang có những con số thống kê chênh lệch khác nhau nhất là con số thống kê từ báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư và Ban An toàn giao thông." - ông Tường chia sẻ. "Đề nghị nên thống nhất lấy con số từ ban an toàn giao thông TP" - ông tường nói.

Theo báo cáo của Ban an toàn giao thông thành phố: 5 tháng đầu năm tình hình tai nạn giao thông tăng rất cao; 2 táng đầu năm tăng 40%, tháng 3 kéo giảm còn 20% nhưng tháng 4 lại tăng cao lên khi có tới 240 người chết, tăng 16,5% so với cùng kì. Trong tháng 5, lãnh đạo TP tập trung kéo giảm thì tình hình tai nạn và số người chết giảm rất đáng kể, trong tháng 5 chỉ có 7 người chết do tai nạn giao thông. 

“Hiện nay số vụ tai nạn giao thông tập trung ở 8 cửa ngõ của TP, trong đó riêng quận Bình Tân và huyện Bình Chánh chiếm tới 30% số vụ tại nạn. TP cần phải tập trung kéo giảm tại nạn giao thông ở hai địa phương này.

Chủ tịch UBND TP đã lắng nghe và chỉ đạo Công an TP cần xem xét hỗ trợ các quận huyện trong bảo đảm an toàn giao thông. Ông Nguyễn Thành Phong đề nghị công an quận, huyện cần đầu tư những trang thiết bị đang thiếu trong công tác tuần tra để phục vụ. 

Hoàng Tuấn

Tin khác

Hành khách tháo chạy tán loạn khi xe giường nằm bất ngờ bốc cháy dữ dội

Hành khách tháo chạy tán loạn khi xe giường nằm bất ngờ bốc cháy dữ dội

(CLO) Sau khi phát hiện xe khách giường nằm bốc cháy, tài xế đã dừng xe, hô hoán mọi người tháo chạy rồi dập lửa nhưng sau đó chiếc xe vẫn bị lửa thiêu rụi. Rất may, tài xế và 24 hành khách đều đã an toàn.

Giao thông
Hà Nội: Thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại quận, huyện được ủy quyền

Hà Nội: Thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại quận, huyện được ủy quyền

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo về việc ủy quyền thực hiện thủ tục hành chính về đổi giấy phép lái xe và cấp lại giấy phép lái xe cho UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn.

Giao thông
Chính thức đưa vào khai thác Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

Chính thức đưa vào khai thác Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

(CLO) Hôm nay (20/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã chính thức khánh thành Đài Kiểm soát không lưu cảng hàng không Điện Biên mới, được xây dựng với kinh phí hơn 93 tỷ đồng.

Giao thông
Hải Dương: Xe ô tô lao xuống sông, lái xe tử nạn

Hải Dương: Xe ô tô lao xuống sông, lái xe tử nạn

(CLO) Khoảng 19 giờ ngày 19/4, tại đường Bạch Đằng, phường Trần Hưng Đạo TP Hải Dương, xe ô tô Madaz CX5 màu trắng đang lưu thông đã bất ngờ mất lái lao xuống sông Sặt làm lái xe tử vong.

Giao thông
Hà Nội: Nhiều showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

Hà Nội: Nhiều showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

(CLO) Vì mục đích kinh doanh không ít showroom ô tô, cửa hàng sửa chữa xe hơi chiếm lấn vỉa hè, tận dụng vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông