Thép Thủ Đức (TDS) báo lỗ cao kỷ lục thứ 2 trong lịch sử, bất chấp doanh thu tăng trưởng
(CLO) CTCP Thép Thủ Đức (Mã: TDS) vừa ghi nhận quý thua lỗ lớn thứ 2 trong lịch sử hoạt động do giá vốn quá cao.
Theo dõi báo trên:
Số liệu thống kê chỉ sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động, dịch vụ xe đạp công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thu hút khoảng 100.000 người đăng ký sử dụng với gần 135.000 chuyến đi.
Dù triển khai sau TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng song tại Hà Nội, số người sử dụng xe đạp công cộng lại nhiều nhất, trên 50%.
Thực tế cho thấy xe đạp công cộng nhận được sự ủng hộ của người dân Thủ đô. Tuy nhiên, để duy trì lâu dài loại phương tiện giao thông công cộng này thì cần sự vào cuộc, chung tay của tất cả các bên liên quan.
Theo ông Phạm Hoài Chung, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Chiến lược phát triển Giao thông Vận tải, xe đạp công cộng là một trong những loại hình phương tiện “xanh”.
Xe đạp đang là phương tiện phổ biến và quen thuộc cả ở Việt Nam, Hà Lan và nhiều nước phát triển trên thế giới. Trong điều kiện phù hợp, đi xe đạp là một thói quen góp phần tiết kiệm năng lượng, giảm khí phát thải, bảo vệ môi trường, thiên nhiên.
Là đơn vị được cấp phép kinh doanh dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng tại Thủ đô Hà Nội, ông Đỗ Bá Quân, Chủ tịch Công ty Vận tải số Trí Nam cho biết, công ty bắt đầu triển khai dịch vụ xe đạp công cộng từ năm 2021 tại TP.Hồ Chí Minh.
Ngày 24/8, thành phố đã bắt đầu triển khai thử nghiệm tại Hà Nội. Qua gần 2 năm thí điểm trên cả nước, khó khăn lớn nhất của đơn vị vẫn là còn thiếu cơ sở hạ tầng cho xe đạp. Hiện Hà Nội bắt đầu có đề án đường dành riêng cho xe đạp.
Đáng chú ý, tính riêng tại khu vực nhà ga Metro Cát Linh - Hà Đông, sau hơn 2 tháng đã có khoảng 14.000 lượt sử dụng xe đạp công cộng, cao điểm nhất là vào giờ đi làm và tan tầm.
Với đà phát triển như vậy vào năm 2024, xe đạp công cộng sẽ tiếp cận các quận còn lại của Hà Nội, mở thêm trạm xe để phục vụ người dân.
Ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng Hà Nội cho rằng, xe đạp công cộng có thị trường, có khách, song để tồn tại và phát triển thành công cần 3 yếu tố chính.
Đầu tiên là thị trường, coi đây là phương tiện vận tải hành khách công cộng có bàn tay quản lý của nhà nước và phải tạo được sự tin cậy của người dùng.
Doanh nghiệp cũng cần tạo được sự tin cậy cho người dân, phải có đội ngũ xe thường xuyên đảm bảo chất lượng theo đúng quy định, có hệ thống duy tu bảo dưỡng và kiểm soát chất lượng, có tương tác hiệu quả với hành khách.
Quá trình người dân sử dụng gặp sự cố phải tiếp cận nhanh để hỗ trợ giải quyết giúp người dùng sử dụng dịch vụ được an toàn, thoải mái.
Thông tin từ ông Phan Trường Thành, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết, để triển khai xe đạp công cộng thời gian tới cần quan tâm về điều kiện hạ tầng dành cho loại phương tiện này.
Đặc trưng của Thủ đô có nhiều ngõ nhỏ, hẹp nên điều kiện để người dân tiếp cận với các dịch vụ vận tải công cộng khối lớn còn nhiều bất cập, trở ngại. Chính vì vậy, xe đạp sẽ là phương tiện trung chuyển và kết nối phù hợp nhất.
Hiện Hà Nội đã cấp phép cho Công ty Vận tải số Trí Nam gần 80 điểm làm trạm xe đạp, ưu tiên ở những vị trí tốt nhất trong khu vực các quận nội thành. Nhất là các khu vực gần nhà ga, bến tàu, trường học, công viên, trung tâm mua sắm,...
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đang khẩn trương nghiên cứu hai tuyến đường dành riêng cho xe đạp và đủ điều kiện sẽ triển khai vào năm 2024.
Thứ nhất là đường chạy dọc sông Tô Lịch, có đường dành cho người đi bộ và ta có thể tận dụng để triển khai. Tiếp theo là hệ thống hè quanh công viên Hòa Bình, mở rộng các không gian, tiếp cận các khu vực vui chơi du lịch, văn hóa, mua sắm.
(CLO) CTCP Thép Thủ Đức (Mã: TDS) vừa ghi nhận quý thua lỗ lớn thứ 2 trong lịch sử hoạt động do giá vốn quá cao.
(CLO) Hôm nay (18/10), VN-Index giảm 1,06 điểm (-0,08%), xuống mức 1.285,46 điểm; nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng.
(CLO) Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước cho thấy cuối Quý 3/2024, tín dụng trong lĩnh vực bất động sản đã tăng thêm 9,15% so với đầu năm, đạt 3,15 triệu tỷ đồng.
(CLO) Cảng Đình Vũ (DVP) công bố kết quả kinh doanh Quý 3 tăng trưởng mạnh với lợi nhuận đạt 128,4 tỷ đồng. Phần lớn trong đó là tiền cổ tức từ Công ty TNHH Tiếp Vận SITC Đình Vũ.
(CLO) Chiều nay (18/10), giá vàng nhẫn tăng tiếp gần 1 triệu đồng/lượng, lên mốc 85,6 triệu đồng/lượng.
(CLO) Sáng 18/10, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức lễ gắn biển công trình vườn hoa hồ Thiền Quang. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
(CLO) Trong báo cáo đánh giá tác động của chính sách trong Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bảo hiểm y tế mới đây, Bộ Y tế đã chỉ ra được những điểm bất cập cần thiết được điều chỉnh sửa đổi nhằm tăng quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế.
(CLO) Công an đang điều tra việc, sau cuộc ăn nhậu, các nghi phạm đưa nữ sinh đang trong tình trạng say xỉn vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
(CLO) Trào lưu “bắt pen” đặt ra lời cảnh tỉnh không chỉ cho các em học sinh mà còn cho cả công tác giáo dục.
(CLO) Ngày 18/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang, Báo Bắc Giang đăng cai tổ chức hội thảo với chủ đề “Báo Đảng tuyên truyền cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”.
(CLO) TP.HCM đã thu được gần 5 tỷ đồng từ cho thuê một phần vỉa hè, trong đó Sở GTVT thu khoảng 1,5 tỷ đồng, các quận thu khoảng 3,2 tỷ đồng.
(CLO) Chiếc xe bán tải chở 5 người bất ngờ mất lái rồi lao thẳng xuống mương nước khiến 3 người trong xe tử vong. Hai nạn nhân còn sống sót nỗ lực cạy cửa thoát ra ngoài.
(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các bộ, ngành thống nhất áp dụng các cơ chế, quy định hiện hành trong tình huống xây dựng công trình khẩn cấp để hoàn thành công tác điều tra, khảo sát, thiết kế, phê duyệt quyết định đầu tư, áp dụng cơ chế đặc thù trong lựa chọn nhà thầu và khởi công dự án xây dựng cầu Phong Châu mới trong tháng 12/2024.
(CLO) Năm học này, đa số địa phương thu học phí dưới 100.000 đồng một tháng, thấp nhất là Đăk Nông, Ninh Thuận với mức 8.000 đồng, áp dụng với trẻ mầm non ở nông thôn.
(CLO) Theo kế hoạch do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội vừa công bố, từ ngày 28/10 - 15/11 tới, Hà Nội sẽ tổ chức điều tra, rà soát các cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.
(CLO) Ả Rập Saudi dự kiến tăng 180.000 thùng dầu/ngày, đe dọa nền kinh tế Nga, vốn phụ thuộc 30% vào doanh thu từ dầu khí.
(CLO) Chiếc xe bán tải chở 5 người bất ngờ mất lái rồi lao thẳng xuống mương nước khiến 3 người trong xe tử vong. Hai nạn nhân còn sống sót nỗ lực cạy cửa thoát ra ngoài.
(CLO) Chiếc xe ô tô bán tải đang lùi từ gara ra phía đường thì bất ngờ mất lái, lao qua đường, tông sập cổng nhà khiến 1 người đàn ông tử vong.
(CLO) Qua 9 tháng của năm 2024, sản lượng cũng như doanh thu vận chuyển hàng hóa của Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đều tăng trưởng so với cùng kỳ.
(CLO) Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP.Hà Nội, thời gian quan, lực lượng chức năng đã xử phạt 166 trường hợp vi phạm thông qua tin báo của người dân.
(CLO) Theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), sản lượng vận chuyển hành khách bằng xe buýt của đơn vị qua 9 tháng của năm 2024 ước đạt trên 170 triệu lượt, chiếm hơn 60% sản lượng vận chuyển toàn thành phố.
Từ ngày 27/10/2024, Vietnam Airlines sẽ chuyển toàn bộ hoạt động làm thủ tục tại Sân bay Phố Đông, Thượng Hải, Trung Quốc từ nhà ga T2 sang nhà ga T1.
(CLO) Việc học sinh vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông không phải là vấn đề mới song điều đáng quan ngại là thực trạng này diễn ra ngày càng phổ biến và phức tạp, đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ từ phía gia đình, nhà trường, lực lượng chức năng,... để ngăn chặn, giảm thiểu đồng thời xây dựng nên văn hóa tự giác chấp hành pháp luật về giao thông trong lứa tuổi học đường.
(CLO) Cục Đường sắt Việt Nam vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét thẩm định, phê duyệt Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh với kinh phí dự kiến hơn 179.000 tỷ đồng.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng phương án đầu tư mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn nối Quảng Trị với Thừa Thiên Huế lên 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp trong giai đoạn 2024 - 2025.
Sun Group vừa gửi tới UBND TP.HCM ý kiến đóng góp cho Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060. Theo đó, TP.HCM cần bổ sung vào quy hoạch trục đại lộ rộng 8-10 làn xe chạy dọc theo sông Sài Gòn, kết nối với Bình Dương, Tây Ninh. Tâm điểm là tuyến đường sắt nhẹ kết nối thẳng tới Tây Ninh, giúp giao thương giữa TP.HCM với Tây Ninh nói riêng, các tỉnh ven sông Sài Gòn nói chung ngày càng thuận lợi.