Dịch vụ taxi tự lái của Tesla sẽ chính thức hoạt động vào ngày 22/6
(CLO) Tesla dự kiến sẽ triển khai dịch vụ taxi tự lái cho công chúng vào ngày 22 tháng 6, theo tuyên bố của CEO Elon Musk.
Elon Musk đã đặt cược lớn vào công nghệ xe tự lái, coi đó là tương lai của Tesla, đồng thời từ bỏ kế hoạch phát triển dòng xe điện giá rẻ.
Tuy nhiên, quá trình thương mại hóa xe tự hành (AV) vẫn đối mặt với nhiều rào cản như vấn đề an toàn, các quy định nghiêm ngặt và chi phí đầu tư lớn. Nhiều người vẫn hoài nghi về tính khả thi trong kế hoạch của ông Musk.

"Chúng tôi rất chú trọng đến an toàn, nên ngày triển khai có thể thay đổi", ông Musk chia sẻ trong một bài đăng trên nền tảng X, để trả lời câu hỏi về dịch vụ taxi tự lái công cộng mà Tesla dự kiến sẽ triển khai đầu tiên tại Austin, Texas.
Ngoài ra, ông Elon Musk cũng cho biết rằng từ ngày 28 tháng 6, xe Tesla có thể tự lái từ nhà máy đến tận nhà khách hàng.
Việc ra mắt thành công dịch vụ robotaxi là điều rất quan trọng đối với Tesla, đặc biệt trong bối cảnh doanh số xe điện đang giảm do cạnh tranh gay gắt và những tranh cãi xoay quanh quan điểm chính trị của ông Musk tại châu Âu, cũng như mối quan hệ của ông với Tổng thống Donald Trump.
Ông Elon Musk cho biết dịch vụ robotaxi trả phí tại Austin sẽ bắt đầu với khoảng 10–20 chiếc SUV Model Y, hoạt động trong phạm vi giới hạn và có sự giám sát từ xa của con người.
Tesla dự định sẽ mở rộng dịch vụ này sang các bang khác tại Hoa Kỳ vào cuối năm nay, bao gồm cả California, nơi có các quy định nghiêm ngặt liên quan đến xe tự lái.
Ông cũng tiết lộ rằng Tesla đã tiến hành thử nghiệm xe tự lái trên đường phố công cộng tại Austin. Trước đó trong ngày, ông chia sẻ một video trên X cho thấy một chiếc Model Y không có tài xế đang rẽ tại một ngã tư, với chữ “Robotaxi” được in trên xe, theo sau là một chiếc Model Y khác.
Các phương tiện này đang sử dụng phiên bản mới của phần mềm hỗ trợ lái nâng cao do Tesla phát triển, có tên gọi "Tự lái hoàn toàn" (Full Self-Driving – FSD).
Hiện tại, thông tin chi tiết về dịch vụ robotaxi của Tesla vẫn còn rất hạn chế, bao gồm địa điểm hoạt động, mức độ giám sát từ xa và cách thức người dùng có thể tiếp cận dịch vụ.