(NB&CL) Vào ngày 18/8/2018, Công ty CP Con Cưng chính thức được minh oan sau hàng loạt nỗ lực tự cứu mình qua việc chứng minh việc không gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả hàng lậu. Một năm sau, tới lượt một thương hiệu Việt thậm chí lớn hơn - Asanzo lại phải tự họp báo minh oan cho mình.

(NB&CL) Theo đánh giá của chuyên gia, Hà Nội đang quy hoạch phát triển dân cư thiếu cân đối với hạ tầng giao thông. Chỉ một cơn mưa, giao thông Hà Nội lập tức tê liệt và lộ ra nhiều những “bảo tàng” về kinh nghiệm thất bại. Trong đó, thất bại nhất là vấn đề quy hoạch thành phố.

(NB&CL) Việc chính quyền TP. Hà Nội nhấn mạnh việc ứng phó với sự cố cháy Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) là thành công với “4 tại chỗ” và “3 tốt”, hay “người dân không có bức xúc gì”,… dường như đã khiến bức xúc của người dân lên tới đỉnh điểm, niềm tin thì xuống đáy…

(NB&CL) Ở Việt Nam, dù vấn đề thương hiệu được nhìn nhận chậm trễ hơn, không song hành với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, nhờ Chương trình Thương hiệu Quốc gia, không ít thương hiệu đã bắt đầu gây dựng được niềm tin với người tiêu dùng, với đối tác trong nước cũng như quốc tế.

Khát vọng hùng cường

(NB&CL) Hà Nội đang những ngày rất thu. Đứng giữa nắng, gió Ba Đình, không thể không nhớ về “màu cờ thu năm ấy”. Từ lời thề độc lập thiêng liêng hơn 70 năm trước, đất nước Việt Nam đã bước sang một trang mới trong lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

(NB&CL) Độc lập, tự do đã là khát vọng tự ngàn đời của dân tộc ta. Với Chủ tịch Hồ Chí Minh - con người kết tinh những giá trị cao quý nhất của văn hóa dân tộc, độc lập tự do chính là tư tưởng nổi bật và là “ham muốn tột bậc” suốt cuộc đời Người.

"Phẩm giá 200k"

(CLO) Đại úy Lê Thị Hiền sau khi công khai nhục mạ người khác, gây rối trật tự nơi công cộng, đã bị phạt 200 nghìn đồng. Từ khi nào tờ bạc 200 trở thành một thước đo sự khốn nạn diễn ra trong đời sống?

(NB&CL) Tại sao chúng ta vẫn nhan nhản các trường quốc tế? Trường tự phong hay ai cấp phép cho họ hoạt động? Bộ GD& ĐT, Sở GD&ĐT địa phương có biết hay biết mà không xử lý?... là những câu hỏi mà dư luận không thể không đặt ra, cũng như ngành giáo dục không thể không trả lời trước thềm năm học mới.

(CLO) Vụ cậu học trò nhỏ trường Gateway tử vong đã kéo dài qua hơn hai tuần, nhưng nguyên nhân vẫn còn là dấu hỏi. Có lẽ vì vậy, mạng xã hội đã xuất hiện hàng loạt đồn đoán, thông tin lập lờ về cái chết của bé, của tài xế lái xe; tin giả nhờ vậy lại tiếp tục có đất sống.

(NB&CL) Trong bối cảnh hiện nay, việc làm thêm giờ của công nhân là một nhu cầu thực tế cần chấp nhận. Song cần cân đối hài hòa để NLĐ có thể đảm bảo cuộc sống bằng thu nhập của chính mình, vừa có thời gian cho những nhu cầu cũng như những nhiệm vụ khác để họ có cuộc sống thực sự để “sống”.

(NB&CL) Việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý bỏ Quỹ Bảo trì đường bộ và giao Bộ GTVT sửa các quy định liên quan vừa phát đi cho thấy quyết tâm lớn của Chính phủ trong việc dẹp bỏ các quỹ hoạt động không hiệu quả, làm phân tán nguồn lực đất nước, thậm chí tạo gánh nặng cho người dân, doanh nghiệp…

Vì “lợi ích nhóm”?

(CLO) Trước việc Bộ Y tế chậm trễ trong ban hành Quy định đối với các sản phẩm sữa tươi phục vụ Chương trình Sữa học đường đang khiến cho các doanh nghiệp sữa cũng như bậc phụ huynh băn khoăn, còn nhiều chuyên gia nhận định, vấn đề có thể nằm ở “lợi ích nhóm”?

(CLO) Mục tiêu của giáo dục là đào tạo con người, và đích đến là con người tự do. Nhưng nền giáo dục "vị bằng cấp" đang đẩy cả thầy, trò, phụ huynh phải sống chung với học vẹt, học tủ, thậm chí thờ ơ với dối trá,.. thì làm sao tạo nên những con người tự do, hội đủ nhân cách, trí tuệ?

(NB&CL) Từ đầu năm 2019, thị trường hàng không Việt Nam liên tiếp đón nhận những thông tin tích cực như việc Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức khai thác thương mại, Công ty Du lịch Vietravel tuyên bố thành lập Hãng hàng không - Vietravel Airlines.

(NB&CL) Cậu học trò nhỏ tên Long trong ngày thứ 2 đến Trường Liên cấp quốc tế Gateway (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã bị bỏ quên trong xe suốt 9 giờ và tử vong, không một ai quan tâm, đoái hoài, gọi nhắc. Xót xa thay, trước, trong và cả sau cái chết, chỉ thấy ngồn ngộn sự thờ ơ, vô tâm, dối trá...

(NB&CL) Những bất cập trong cách hoạt động của Facebook, Google hiện nay khiến cho việc xây dựng mạng xã hội mới của Việt Nam với nguyên tắc tôn trọng luật chơi, tuân thủ pháp luật và một công cụ tìm kiếm có kết quả đáng tin cậy là cần thiết, được kỳ vọng tạo ra lợi ích kinh tế cho các doanh nghiệp...

(NB&CL) Việt Nam có ngành công nghiệp điện tử, thậm chí được ghi nhận là “quốc gia xuất khẩu điện tử lớn thứ 12 thế giới”. Nhưng ít ai biết doanh nghiệp điện tử Việt suốt hơn 20 năm qua cơ bản “sống mòn”, cho đến khi Mobiistar rút khỏi Ấn Độ, hay lùm xùm “Made in Vietnam” liên quan tới Asanzo được “kích hoạt”.

(NB&CL) Có thể thấy, giải quyết vấn nạn kẹt xe, tắc đường bằng thu phí đang được cả hai thành phố lớn nhất nước cho là cứu cánh khả thi.

(NB&CL) Vụ Asanzo dán nhãn “Made in Vietnam” trên sản phẩm lắp ráp từ linh kiện nhập từ Trung Quốc tiếp tục gây tranh cãi. Và lúc này, nếu cộng đồng có đem chuyện nhập nhèm trong quảng cáo để kết tội các doanh nhập khẩu linh kiện nước ngoài về lắp ráp, thì cơ quan quản lý Nhà nước phải chịu trách nhiệm!

(CLO) Nhà đầu tư BOT giao thông cho rằng, họ rất ủng hộ chủ trương thu phí không dừng của Chính phủ... Tuy nhiên, có vẻ nhà đầu tư BOT ngoài mặt nói là ủng hộ, nhưng thực tế không hẳn như vậy!

(NB&CL) Rất nhiều những tranh cãi đã “bùng” lên những ngày qua khi Bộ KH&ĐT đưa ra con số 26 tỷ USD cho phương án làm đường sắt Bắc– Nam tốc độ 200km/h - một sự sụt giảm quá cách biệt, tới 32 tỷ USD so với con số 58,7 tỷ USD cho phương án làm đường sắt tốc độ 350 km/h của Bộ GTVT.

(NB&CL)Hàng chục năm qua, Chính phủ đã xác định công nghiệp điện tử là ngành công nghiệp trọng yếu và dành nhiều chính sách hỗ trợ, nhưng hiệu quả đem lại rất nhỏ bé. Tới nay, những lùm xùm trong ngành công nghiệp điện tử thời gian qua liệu có phải đã cho thấy chúng ta đã ký thác niềm tin sai nơi nhầm chỗ?

(NB&CL) Từ câu chuyện hàng may mặc Việt bị siêu thị Big C từ chối, nhiều chuyên gia kinh tế và thương hiệu cũng phải thừa nhận, đã đến lúc doanh nghiệp Việt phải nhìn lại chính mình. Doanh nghiệp Việt phải tìm cách đứng trên đôi chân của chính mình, mà không phải dựa dẫm vào bất cứ một đối tác nào.

(NB&CL) Dự thảo lần thứ 9 Nghị định thay thế Nghị định 86/2014 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô của Bộ GTVT lại gây tranh cãi khi quy định xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ phải đội “mào” vẫn giữ nguyên. Người hoan hô, người thì ví như việc bắt mỹ nữ chít khăn mỏ quạ…