Điều chỉnh kích thước chữ

Doanh thu từ kho ứng dụng của Apple cao hơn 88% so với Google

(CLO) Trong năm 2018, doanh số smartphone trên toàn cầu liên tục giảm và các chuyên gia nghiên cứu thị trường dự kiến tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn, khi các nhà sản xuất không thể làm cho khách hàng của mình nâng cấp điện thoại nhanh hơn. Nhưng một số mảng kinh doanh của ngành công nghiệp lại vẫn tăng trưởng đều đều.

Báo nói Công luận
Doanh thu của App Store và CH Play trong 2 năm 2017, 2018.

Doanh thu của App Store và CH Play trong 2 năm 2017, 2018.

Điển hình như ở Bắc Mỹ, thống kế được số lượng người chơi game trên smartphone và tablet đang tăng lên rất lớn. Theo Sensor Tower, khoảng chi tiêu cho ứng dụng trên smartphone ở khắp thế giới đã tăng 22.7% so với năm 2017. Và lợi nhuận khi kết hợp cả 2 “chợ ứng dụng” lớn nhất App Store và CH Play là 71.3 tỷ USD.

Năm 2018 này, một lần nữa cửa hàng ứng dụng của iOS lại có lợi nhuận cao hơn Android. Tuy nhiên, những ứng dụng trên Android lại có chiếm ưu thế hơn về số lượt tải đầu tiên.

Theo đó, tổng lợi nhuận thu được từ các tựa game & ứng dụng tải về trên App Store năm 2018 cao hơn 88% so với 24.8 tỷ USD thu được từ CH Play. Hồi năm 2017, App Store cũng có mức tăng trưởng vượt bậc là 20.4% so với đối thủ.

Tuy nhiên, Google Play sẽ cực kì hãnh diện vì số lượng tải ứng dụng lần đầu tiên từ cửa hàng đã tăng hơn 160%, mặc dù trong số này đã có hơn 75.7 tỷ lượt tải về từ các ứng dụng và game miễn phí.

Xét theo khía cạnh tốc độ tăng trưởng về doanh thu và lượt tải về đầu tiên trong năm 2018, thì CH Play hoàn toàn đánh bại được Apple Store.

Cụ thể, cửa hàng ứng dụng của Android tăng 27.3% so với nền tảng iOS là 20.4% trong tăng trưởng doanh thu, tương tự với lượt tải về tăng 13% đối với 6.6%.

Nhìn vào thống kê và so sánh, ta có thể thấy mức độ tăng trưởng năm 2018 thấp rõ rệt so với những năm 2016, 2017.

Nhưng thêm một điều thú vị ở đây là, những người tiêu dùng bây giờ có xu hướng tải ứng dụng nhiều hơn là các game giải trí, chi tiết trong báo cáo năm 2018 các lượt tải game chỉ tăng 77% thấp hơn mức 88% trong năm 2017.

Vì thế, trong tương lai các nhà phát triển từ App Store và CH Play chắc hẳn sẽ cho ra nhiều ứng dụng thú vị để giúp tăng doanh thu cho chính công ty.

Quang Anh/Theo Phonearena