Đổi mới, sáng tạo làm nên chất “Vàng” cho thương hiệu Vinamilk

Chủ nhật, 12/01/2025 17:01 PM - 0 Trả lời

Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi mà thương hiệu tỷ đô đang thực hiện mạnh mẽ trong năm qua.

Mới đây, TP.HCM đã tổ chức vinh danh 29 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 5 - năm 2024. Trong đó, Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu Vàng, 5 năm liên tiếp, đồng thời, được vinh danh ở hạng mục Thương hiệu Bền vững. Trước đó, Vinamilk cũng nhận 2 giải nhất tại Giải Thưởng Vạn Xuân về đổi mới sáng tạo ngành quảng cáo, truyền thông cho các hạng mục mẩu quảng cáo (TVC) và chiến dịch ra mắt Sữa tươi Vinamilk Green Farm.

Khai xuân 2025 một cách rực rỡ với các giải thưởng về thương hiệu, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, đã có những chia sẻ về chiến lược, cách thức doanh nghiệp đổi mới thương hiệu cũng như các chiến dịch nổi bật trong năm 2024.

doi moi sang tao lam nen chat vang cho thuong hieu vinamilk hinh 1

Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại Vinamilk, (giữa) nhận vinh danh Thương hiệu Vàng 2024

+ Sau hơn 1 năm rưỡi “làm mới chính mình”, đâu là yếu tố cốt lõi đã giúp Vinamilk tái định vị thương hiệu thành công? Doanh nghiệp đề ra những tiêu chí gì cho hành trình đổi mới thương hiệu?

- Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Yếu tố cốt lõi giúp Vinamilk tái định vị thương hiệu thành công là mọi sáng tạo, đổi mới đều có đích đến duy nhất là phục vụ người tiêu dùng - “Vì khách hàng” với sứ mệnh “chăm sóc” - “care”. Đây là di sản của Vinamilk trên con đường hình thành, tồn tại và phát triển gần 50 năm. Chúng tôi chăm sóc nhiều thế hệ người tiêu dùng với nguồn dinh dưỡng chất lượng cao, đó là điều không đổi. Giờ đây, chúng tôi tiếp tục đổi mới để nâng cấp, mở rộng các dòng sản phẩm cho phù hợp với nhiều nhóm người tiêu dùng hơn, khi xu hướng cá nhân hoá ngày càng cao. Còn “sự chăm sóc” vẫn luôn ở đó và ngày càng được lan rộng.

doi moi sang tao lam nen chat vang cho thuong hieu vinamilk hinh 2

Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk, khẳng định giá trị cốt lõi việc đổi mới thương hiệu là “Vì khách hàng”

Do đó, các tiêu chí cho chiến lược tái định vị thương hiệu lần này của Vinamilk cũng xoay quanh sứ mệnh cốt lõi này. Chúng tôi tái định vị thương hiệu với tiêu chí: Tái định vị để phù hợp với thế hệ người tiêu dùng mới với bộ nhận diện thương hiệu mang đến nguồn năng lượng mới, trẻ trung. Tái định vị cho tầm nhìn vươn xa toàn cầu và lựa chọn định vị “đẳng cấp quốc tế” để nhấn mạnh với người tiêu dùng rằng các sản phẩm Vinamilk hoàn toàn có thể cạnh tranh với các thương hiệu hàng đầu thế giới.

Đồng thời, chúng tôi tái định vị để trở nên nổi bật và khác biệt. Việc từ bỏ hình ảnh quen thuộc là cánh đồng cỏ để chuyển sang phong cách thiết kế đơn giản, sử dụng hiệu ứng thị giác mạnh qua các màu sắc chủ đạo khỏe khoắn là một nước đi táo bạo. Đây cũng là nét nổi bật, khác biệt để người tiêu dùng có ấn tượng mạnh hơn với thương hiệu.

Sự đổi mới thương hiệu của Vinamilk cân bằng giữa các yếu tố: truyền thống và hiện đại, hoài niệm và tiến bộ; táo bạo nhưng vẫn nồng ấm; và Việt Nam và toàn cầu.

doi moi sang tao lam nen chat vang cho thuong hieu vinamilk hinh 3

Đánh giá của người tiêu dùng về hình ảnh mới của thương hiệu Vinamilk

+ Những thay đổi đó đã tác động như thế nào đến giá trị thương hiệu của doanh nghiệp? Theo ông, tính đổi mới sáng tạo có ý nghĩa ra sao với thương hiệu và người tiêu dùng?

- Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Theo khảo sát do Ipsos – công ty nghiên cứu thị trường lớn thứ 3 thế giới, có trụ sở chính tại Pháp, năm 2024, 73% người tiêu dùng nhận xét thương hiệu Vinamilk mang tính đổi mới và sáng tạo, trong khi 58% đánh giá cao tính cao cấp của thương hiệu. Cả hai chỉ số quan trọng này đều tăng đáng kể so với giai đoạn trước tái định vị. Đó là một kết quả ban đầu rất tích cực và đi đúng định hướng chiến lược của Vinamilk.

Với thương hiệu, tính đổi mới – sáng tạo là một thước đo rất có ý nghĩa. Vì đây không chỉ là sự nhìn nhận của công chúng, mà còn là một “năng lực sống còn” của thương hiệu. Chỉ có liên tục đổi mới – sáng tạo thì mới xây dựng được các thương hiệu mạnh trường tồn, phát triển bền vững. Trong bối cảnh tốc độ thay đổi thị trường ngày càng tăng, nếu không đổi mới và đổi mới nhanh chóng, chúng ta sẽ có thể đánh mất vị trí của mình.

Với hành trình gần 50 năm của Vinamilk, đã có mặt ở 62 quốc gia, chúng tôi còn nhận thấy rất rõ đổi mới, sáng tạo sẽ giúp nâng cao giá trị của hàng hoá dịch vụ cả trong nước và mở rộng xuất khẩu, nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, của thương hiệu Việt Nam tại thị trường quốc tế.

doi moi sang tao lam nen chat vang cho thuong hieu vinamilk hinh 4

Mẩu quảng cáo (TVC) và chiến dịch ra mắt sản phẩm Vinamilk Green Farm dành giải cao nhất tại Giải thưởng Vạn Xuân 2024

+ Vậy vai trò của đổi mới - sáng tạo đối với thương hiệu trong bối cảnh mới hiện nay cần được hiểu như thế nào thưa ông?

- Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Trong bối cảnh hiện nay, nói về sáng tạo đổi mới không chỉ nằm ở các ý tưởng quảng cáo, truyền thông và còn cần xa và sâu hơn thế. Một ví dụ là sản phẩm Sữa tươi Vinamilk Green Farm ra mắt vào đầu năm 2024 với phim quảng cáo “Điều không tưởng” đã có lối đi riêng hoàn toàn khác biệt. Chúng tôi từ tốn kể về câu chuyện để tạo ra dòng sản phẩm sữa hút chân không từ trang trại sinh thái này. Tiếp đó là triển lãm đa giác quan “Chu du Miền vị giác”, để chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng chứ không chỉ dừng ở trải nghiệm sản phẩm.

doi moi sang tao lam nen chat vang cho thuong hieu vinamilk hinh 5

Trung bình trong năm 2024, cứ 2 ngày Vinamilk có một sản phẩm được làm mới giới thiệu ra thị trường

Không dừng lại ở các chiến dịch truyền thông, sữa tươi Green Farm là một sản phẩm được Vinamilk đầu tư rất nhiều công nghệ tiên tiến chưa từng có tại Việt Nam như hút chân không sữa, siêu vi lọc Ultrafiltration để thực sự tạo ra những đột phá về chất lượng sản phẩm. Thực tế cho thấy sự thành công không chỉ ở chiến dịch, mẩu quảng cáo (TVC) được giải thưởng mà sữa tươi Green Farm đã có một năm “rực rỡ” khi đạt mức tăng trưởng ấn tượng.

Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng nhiều hơn, cao hơn và đòi hỏi các thương hiệu liên tục đổi mới theo hướng tốt hơn. Với Vinamilk, bên cạnh sự sáng tạo, tinh thần “raise the bar” (luôn cầu tiến) là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình đổi mới thương hiệu mà chúng tôi đang thực hiện, để luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn và tốt hơn nữa.

doi moi sang tao lam nen chat vang cho thuong hieu vinamilk hinh 6

+ Cùng với sự thay đổi nhận diện thương hiệu, Vinamilk đang tiếp tục có những gì mới để chinh phục người tiêu dùng trong những năm tiếp theo? Hay nói cách khác, người tiêu dùng có thể kỳ vọng gì từ “thế giới mới” của ông lớn ngành sữa Vinamilk?

- Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Tháng 7.2023 đánh dấu mốc cho cuộc tái trúc mạnh mẽ của Vinamilk bằng việc ra mắt nhận diện thương hiệu mới. Đến nay, hầu hết tất cả các sản phẩm của Vinamilk đều đã được “thay áo mới” cũng như không ngừng cải tiến chất lượng, ứng dụng công nghệ mới để tạo ra đột phá cho sản phẩm. Hơn 125 sản phẩm đã được đổi mới trong một năm. Chúng tôi đang nỗ lực để mỗi lần đến với Vinamilk, người tiêu dùng sẽ luôn có được những bất ngờ.

Bên cạnh phát triển và đưa ra thị trường các sản phẩm mới, Vinamilk còn truyền thông thuyết phục và hướng dẫn người tiêu dùng mở rộng mục đích, dịp sử dụng các sản phẩm một cách sáng tạo như pha chế, nấu nướng,… Đồng thời, đẩy mạnh các sản phẩm theo hướng cá nhân hóa, đáp ứng cho các nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người tiêu dùng như sữa hạt cao đạm, sữa tươi không lactose cao đạm, sữa dinh dưỡng cho người lớn tuổi, nước giải khát có giá trị dinh dưỡng cao, bổ sung collagen thủy phân…

doi moi sang tao lam nen chat vang cho thuong hieu vinamilk hinh 7

Vinamilk liên tục tung mới sản phẩm, tiếp cận đa dạng với người tiêu dùng

Yếu tố quan trọng không kém là trải nghiệm của người dùng từ trực tiếp đến trực tuyến. Vinamilk sẽ tiếp tục đổi mới cách tương tác, kết nối với người dùng trên nhiều nền tảng (platforms), đa điểm chạm và cá nhân hóa một cách trẻ trung hơn, mang hơi thở lối sống hiện đại nhưng vẫn đồng hành với những người tiêu dùng trung thành.

+ Là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Thương hiệu Vàng TP.HCM, thông điệp từ Vinamilk là gì cho sự phát triển trong kỷ nguyên mới?

- Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Vinamilk vẫn luôn đặt sứ mệnh của mình là “chăm sóc” vì một Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới.

Chúng tôi tin rằng mọi người dân đều có quyền tiếp cận nguồn dinh dưỡng chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế để chăm sóc cho bản thân mình và người mà mình thương quý. Vinamilk đang nỗ lực để đưa các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế đến với người tiêu dùng tại Việt Nam và ở bất cứ nơi nào mà chúng tôi có mặt trên thế giới, trong bất cứ phân khúc thu nhập, hay lứa tuổi nào.

Giá trị của các thương hiệu cũng sẽ đóng góp vào thương hiệu chung của quốc gia. Đặc biệt là các thương hiệu có khả năng dẫn dắt và tạo ra xu thế. Trong kỉ nguyên vươn mình, tôi tin rằng sẽ có thêm nhiều thương hiệu Việt vươn ra thế giới không chỉ bản lĩnh mà còn đầy bản sắc.

Nếu hỏi ông 3 từ khóa mà doanh nghiệp cần trang bị cho mình để thích nghi, đổi mới và phát triển bền vững thì đó là gì?

Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Ba từ khóa mà Vinamilk chọn ra là: Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và quyết liệt.

+ Xin cảm ơn Ông!

Thương hiệu Vàng TP.HCM là giải thưởng thường niên chính thức của TP.HCM, ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm, dịch vụ ấn tượng có sự đóng góp tích cực cho Thành phố về cả kinh tế, xã hội, thương hiệu và các mục tiêu phát triển bền vững.

Vạn Xuân Awards 2024 - Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức. Đây là một trong những giải thưởng chuyên nghiệp hàng đầu nhằm tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam.

Tin mới

Dự báo thời tiết ngày 13/1: Nam Bộ sáng sớm se lạnh, ngày nắng

Dự báo thời tiết ngày 13/1: Nam Bộ sáng sớm se lạnh, ngày nắng

(CLO) Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hiện nay áp cao lạnh cường độ mạnh đang tăng cường sâu xuống phía Nam nên nhiệt độ khu vực Nam Bộ giảm mạnh, gió Đông Bắc có cường độ mạnh dần. Dự báo ngày 13/1, thời tiết Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, phổ biến không mưa. Nhiệt độ ban đêm và sáng tiếp tục giảm nhẹ, trời se lạnh về khuya và sáng sớm.

Môi trường và cuộc sống
TP Hải Dương: Người dân 'đổ xô' đi sắm cây cảnh trước thềm Tết Nguyên đán 2025

TP Hải Dương: Người dân 'đổ xô' đi sắm cây cảnh trước thềm Tết Nguyên đán 2025

(CLO) Những ngày này, người dân Thành phố Hải Dương "đổ xô" về khu vực đường Hải Tân, đường Trường Chinh… để mua sắm cây cảnh chơi dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Đời sống văn hóa
400 triệu người tham dự lễ hội tắm tập thể lớn nhất hành tinh

400 triệu người tham dự lễ hội tắm tập thể lớn nhất hành tinh

(CLO) Lễ hội Kumbh Mela với khoảng 400 triệu tín đồ Hindu tham gia nghi thức tắm rửa tập thể sẽ diễn ra tại Ấn Độ từ ngày 13/1.

Đời sống văn hóa
Độc đáo Lễ cúng mừng nhà mới của người Êđê tại Tây Nguyên

Độc đáo Lễ cúng mừng nhà mới của người Êđê tại Tây Nguyên

(CLO) Lễ cúng mừng nhà mới tạ ơn các vị thần linh, ông bà tổ tiên đã phù hộ, che chở để có điều kiện xây dựng được nhà mới, mà còn phù trợ gia chủ làm ăn phát đạt, khỏe mạnh sau này, là nghi lễ quan trọng trong lễ hội vòng đời của người Ê đê tại Tây Nguyên.

Đời sống văn hóa
Cục Cảnh sát giao thông thông tin về Nghị định 168

Cục Cảnh sát giao thông thông tin về Nghị định 168

(CLO) Đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho rằng, thông tin "Nghị định 168/2024/NĐ-CP xây dựng sai thủ tục bởi từ ngày được ký ban hành tới khi có hiệu lực chưa đủ 45 ngày" là không chính xác.

Đời sống
Đến ngày 11/1/2025, cả nước đã hỗ trợ xóa 88.488 căn nhà tạm, nhà dột nát

Đến ngày 11/1/2025, cả nước đã hỗ trợ xóa 88.488 căn nhà tạm, nhà dột nát

(CLO) Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, số liệu đến hết ngày 11/1/2025, cả nước đã hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát được 88.488 căn (trong đó 48.989 căn nhà đã khánh thành và khởi công mới 35.899 căn nhà). Tết Nguyên đán 2025, dự kiến có nhiều hộ được đón tết trong ngôi nhà mới và có nhiều gia đình sẽ tiếp tục được nhận ngôi nhà khang trang.

Tin tức
Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản sẽ dự lễ nhậm chức của ông Trump

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản sẽ dự lễ nhậm chức của ông Trump

(CLO) Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Takeshi Iwaya xác nhận sẽ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vào ngày 20/1.

Thế giới 24h
Nổ bình gas ở nhà hàng Séc, 14 người thương vong

Nổ bình gas ở nhà hàng Séc, 14 người thương vong

(CLO) Vụ nổ nghiêm trọng tại nhà hàng Kojot ở thành phố Most, phía tây bắc Cộng hòa Séc, đã khiến 6 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương, theo cơ quan cứu hộ cho biết vào ngày 12/1.

Thế giới 24h
Khởi tố nhân viên ngân hàng tại Đắk Lắk về hành vi lừa đảo

Khởi tố nhân viên ngân hàng tại Đắk Lắk về hành vi lừa đảo

(CLO) Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Kiều Hưng (SN 1995, trú tại thôn Quỳnh Ngọc, xã Ea Na, huyện Krông Ana) để làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vụ án
Nam Định: Cảnh báo 6 nhóm hàng xuất khẩu có nguy cơ bị điều tra thương mại và gian lận xuất xứ

Nam Định: Cảnh báo 6 nhóm hàng xuất khẩu có nguy cơ bị điều tra thương mại và gian lận xuất xứ

(CLO) Chính quyền tỉnh Nam Định vừa có văn bản gửi các sở ngành liên quan phối hợp triển khai giải pháp phòng vệ thương mại.

Kinh tế vĩ mô
Tổng thống Hàn Quốc Yoon sẽ không dự phiên tòa luận tội đầu tiên vì lý do an toàn

Tổng thống Hàn Quốc Yoon sẽ không dự phiên tòa luận tội đầu tiên vì lý do an toàn

(CLO) Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol sẽ không tham dự phiên điều trần đầu tiên trong tiến trình xét xử quyết định luận tội ông, dự kiến diễn ra vào tuần tới, do lo ngại về an toàn cá nhân.

Thế giới 24h
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Cần đào tạo một lớp doanh nhân “kiến lợi tư nghĩa” từ trong nhà trường

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Cần đào tạo một lớp doanh nhân “kiến lợi tư nghĩa” từ trong nhà trường

(CLO) Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, đào tạo doanh nhân làm thế nào để vẫn có lợi ích, lợi nhuận, nhưng vẫn yêu nước, trách nhiệm dân tộc, trách nhiệm xã hội, kinh doanh giữ tín, không lợi mình hại người, biết đem tinh thần “kiến lợi tư nghĩa”.

Giáo dục
Chấn động làng cờ tướng Trung Quốc: 41 kỳ thủ bị xử lý vì mua bán độ

Chấn động làng cờ tướng Trung Quốc: 41 kỳ thủ bị xử lý vì mua bán độ

(CLO) Liên đoàn cờ tướng Trung Quốc (CXA) vừa công bố một thông báo chấn động, khi 41 cao thủ cờ tướng bị xử lý vì hành vi mua bán độ. Trong số này, ba "kỳ vương" nổi danh là Trịnh Duy Đồng, Triệu Hâm Hâm và Uông Dương bị cấm thi đấu trọn đời, theo đài CCTV đưa tin ngày 12/1.

Thể thao
Lũ lụt ở Malaysia: Hơn 3.000 người phải sơ tán

Lũ lụt ở Malaysia: Hơn 3.000 người phải sơ tán

(CLO) Tính đến sáng ngày 12/1/2025, số người bị ảnh hưởng bởi đợt lũ lụt nghiêm trọng tại bang Johor của Malaysia đã vượt quá 3.000 người, tăng so với con số 2.524 người vào tối hôm trước.

Thế giới 24h
Gần một nửa sản lượng gạo Việt Nam xuất khẩu là tới thị trường Philippines

Gần một nửa sản lượng gạo Việt Nam xuất khẩu là tới thị trường Philippines

(CLO) Theo số liệu thống kê của Tổng cục Thống kê, thị trường Philippines đứng đầu về tiêu thụ gạo của Việt Nam, chiếm 47,4% trong tổng lượng và chiếm 46,6% trong tổng kim ngạch xuất khẩu gạo của cả nước.

Thị trường - Doanh nghiệp
Trung Quốc và Ấn Độ sẽ chịu thiệt hại đáng kể từ lệnh trừng phạt dầu mỏ của Mỹ đối với Nga

Trung Quốc và Ấn Độ sẽ chịu thiệt hại đáng kể từ lệnh trừng phạt dầu mỏ của Mỹ đối với Nga

(CLO) Mỹ chuẩn bị áp lệnh trừng phạt lên 180 tàu và hai công ty dầu Nga, đe dọa xuất khẩu dầu thô Nga sang Trung Quốc, Ấn Độ giảm mạnh.

Thị trường - Doanh nghiệp
Bình Luận

Tin khác

Vinamilk phục vụ miễn phí sản phẩm cho người dân check-in tại các ga metro Bến Thành – Suối Tiên

Vinamilk phục vụ miễn phí sản phẩm cho người dân check-in tại các ga metro Bến Thành – Suối Tiên

Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên (TP.HCM) được đưa vào hoạt động với 1 tháng cho người dân đi trải nghiệm miễn phí khiến ai cũng háo hức. Cùng với hàng ngàn hành khách lần đầu tiên đi metro, nhiều sản phẩm Vinamilk lần đầu tiên ra mắt cũng check-in tại 5 ga trên hành trình này.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gần một nửa sản lượng gạo Việt Nam xuất khẩu là tới thị trường Philippines

Gần một nửa sản lượng gạo Việt Nam xuất khẩu là tới thị trường Philippines

(CLO) Theo số liệu thống kê của Tổng cục Thống kê, thị trường Philippines đứng đầu về tiêu thụ gạo của Việt Nam, chiếm 47,4% trong tổng lượng và chiếm 46,6% trong tổng kim ngạch xuất khẩu gạo của cả nước.

Thị trường - Doanh nghiệp
Trung Quốc và Ấn Độ sẽ chịu thiệt hại đáng kể từ lệnh trừng phạt dầu mỏ của Mỹ đối với Nga

Trung Quốc và Ấn Độ sẽ chịu thiệt hại đáng kể từ lệnh trừng phạt dầu mỏ của Mỹ đối với Nga

(CLO) Mỹ chuẩn bị áp lệnh trừng phạt lên 180 tàu và hai công ty dầu Nga, đe dọa xuất khẩu dầu thô Nga sang Trung Quốc, Ấn Độ giảm mạnh.

Thị trường - Doanh nghiệp
Hoa Kỳ và EU cảnh báo các nhà xuất khẩu Ấn Độ về rủi ro thương mại với Nga

Hoa Kỳ và EU cảnh báo các nhà xuất khẩu Ấn Độ về rủi ro thương mại với Nga

(CLO) Các quan chức từ Hoa Kỳ và EU đã thúc giục các nhà xuất khẩu Ấn Độ đánh giá cẩn thận hoạt động thương mại của họ với Nga để đảm bảo tuân thủ các lệnh trừng phạt của họ, theo báo cáo của tờ Hindu Business Line.

Thị trường - Doanh nghiệp
Cháy rừng ở Los Angeles gây thiệt hại hàng tỷ USD, phục hồi kinh tế kéo dài lên tới hàng thập kỷ

Cháy rừng ở Los Angeles gây thiệt hại hàng tỷ USD, phục hồi kinh tế kéo dài lên tới hàng thập kỷ

(CLO) Cháy rừng thiêu rụi 20.000 mẫu Anh tại Los Angeles, gây thiệt hại tới 150 tỷ USD, tái thiết dự kiến kéo dài hàng thập kỷ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Agribank tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Agribank tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Ngày 10/01/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và kết nối trực tuyến đến tất cả các điểm cầu trên toàn hệ thống.

Thị trường - Doanh nghiệp
Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt rộng rãi đối với ngành dầu mỏ của Nga

Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt rộng rãi đối với ngành dầu mỏ của Nga

(CLO) Chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Biden hôm 10/1 đã ban hành lệnh trừng phạt toàn diện nhắm vào ngành năng lượng của Nga, mục đích là làm giảm doanh thu từ dầu mỏ của Moscow chỉ vài ngày trước khi Donald Trump nhậm chức.

Thị trường - Doanh nghiệp
Người Nga đứng thứ ba danh sách mua bất động sản ở Thái Lan

Người Nga đứng thứ ba danh sách mua bất động sản ở Thái Lan

(CLO) Vào năm 2024, người Nga đứng thứ ba trong số những người nước ngoài mua chung cư tại Thái Lan với tổng số 800 giao dịch trị giá khoảng 79 triệu USD trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2024, theo tờ báo Bangkok Post.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietnam Airlines chuyển hướng hạ cánh Đà Nẵng cấp cứu hành khách

Vietnam Airlines chuyển hướng hạ cánh Đà Nẵng cấp cứu hành khách

Chuyến bay VN 1602 từ Buôn Mê Thuột đi Hà Nội bằng máy bay Airbus A321 vừa hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng lúc 11h19 ngày 11/01 để cấp cứu hành khách cần trợ giúp sức khoẻ.

Thị trường - Doanh nghiệp