(CLO) Theo Chủ tịch VARSI, việc triển khai các dự án PPP đang chậm lại do hàng loạt bất cập, mâu thuẫn trong các văn bản thi hành Luật, điều này đã hưởng trực tiếp tới tiến độ dự án, cũng như ảnh hưởng xấu tới các chủ đầu tư.
(CLO) Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn)-Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) theo phương thức PPP (hợp đồng BOT).
(CLO) Đây là lần đầu tiên khung pháp lý về đầu tư PPP được thiết kế ở cấp cao nhất - cấp Luật. Tuy nhiên, cần phải thay đổi tư duy từ cơ chế “xin cho” sang cơ chế “phục vụ” để thu hút được nhà đầu tư có tiềm lực...
(CLO) Lo ngại về nguy cơ sân sau, lợi ích nhóm tại các dự án được đầu tư theo hình thức PPP, đại biểu Quốc hội đề nghị cần công khai, minh bạch; trong đó, cần tách bạch rõ ràng, cụ thể vốn của Nhà nước và vốn của nhà đầu tư.
(CLO) Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư số 19/2019/TT-BGTVT hướng dẫn chi tiết về lĩnh vực đầu tư và nội dung báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư thuộc lĩnh vực giao thông vận tải.
(CLO) Theo Thông tư 88/2018/TT-BTC ngày 28/9/2018 của Bộ Tài chính, lãi suất vốn vay đối với dự án PPP không vượt quá trung bình lãi suất cho vay trung hạn, dài hạn của 3 ngân hàng thương mại: Vietcombank, BIDV, Vietinbank.
(CLO) Cơ chế quản lý các dự án PPP của Bộ Tài chính hiện đang được tiếp tục hoàn thiện bằng việc nghiên cứu ban hành một Thông tư mới thay thế Thông tư số 55/2016/TT-BTC ngày 23/3/2016, cùng một Thông tư riêng hướng dẫn thực hiện những nội dung đặc thù cho dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông.