(CLO) Làng tuyết Thành Đô, Trung Quốc vấp phải làn sóng chỉ trích sau khi bị phát hiện sử dụng bông gòn và nước xà phòng để tạo tuyết giả thu hút du khách.
Theo Global Times, sau khi mở cửa vào cuối tháng 1 vừa qua, làng tuyết Thành Đô, khu du lịch mới mở ở ngoại ô Thành Đô đã trở thành tâm điểm chỉ trích của du khách.
Hình ảnh quảng cáo của làng tuyết Thành Đô. Ảnh: Baidu.
Nguyên nhân là do tuyết trên nóc những ngôi nhà gỗ và rải rác trên các con đường trong rừng thực chất là bông trộn với nước xà phòng.
Các bức ảnh quảng cáo của khu du lịch, làng tuyết Thành Đô có rừng, tuyết rơi dày và những cabin gỗ nhỏ, đáp ứng mong muốn của khách du lịch về cảnh quan tuyết.
Quảng cáo thậm chí còn tuyên bố rằng làng tuyết của Thành Đô là một lựa chọn thay thế tiết kiệm hơn so với thị trấn Tuyết ở Mẫu Đơn Giang, tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc.
“Tôi cảm thấy bị lừa. Tôi nghĩ trí thông minh của tôi đã bị xúc phạm!”, khách du lịch nói trong một video trên mạng xã hội douyin và nhấn mạnh rằng hình ảnh quảng cáo trên vé là đúng, nhưng tuyết lại là giả.
Khu danh lam thắng cảnh này bị yêu cầu đóng cửa từ ngày 9/2 để khắc phục. Cơ quan quản lý thị trường Thành Đô đang điều tra các hành vi quảng cáo sai sự thật bị nghi ngờ liên quan đến vụ việc.
SCMP cho rằng sẽ ngày càng nhiều điểm du lịch tại Trung Quốc như làng tuyết Thành Đô bị ảnh hưởng bởi sự nóng lên của khí hậu, buộc nhiều khu du lịch phải áp dụng các biện pháp phi truyền thống để tạo ra cảnh tượng nhân tạo.
Minh chứng là mùa hè năm ngoái, một thác nước nổi tiếng ở tỉnh Hà Nam của Trung Quốc cũng khiến nhiều du khách thất vọng khi phát hiện thác có nhiều đường ống cung cấp nước, để tạo cảm giác thác rất nhiều nước vào mùa khô.
Liên quan đến sự việc, cơ quan thời tiết nước Trung Quốc cảnh báo nước này đang phải đối mặt với những đợt nắng nóng kéo dài hơn, thường xuyên hơn và mưa lớn khó lường hơn do biến đổi khí hậu. Hậu quả là nhiều khu du lịch phải tạm ngừng hoạt động.
(CLO) Ban Quản lý đường sắt đô thị (MRB) Hà Nội vừa có thông tin về hiện tượng phụ gia đào hầm phun lên mặt đất tại phường Kim Mã trong quá trình thi công ga ngầm dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
(CLO) Chiều 20/2, Chủ tịch nước Lương Cường đã làm việc với Bộ Quốc phòng về kết quả thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TW của Bộ Chính trị về tổ chức Quân đội nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030 và những năm tiếp theo.
(CLO) Ngày 20/2, thông tin từ Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Triệu (SN 1990, Giám đốc Công ty TNHH MTV NTTC) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
(CLO) Mộc Châu thu 1.200 tỷ đồng nhờ ‘cơn sốt’ mùa hoa mận. Hà Giang ‘thăng hoa’ cùng tam giác mạch. Măng Đen hút khách nhờ hoa mai anh đào… Những mùa hoa đang biến nhiều địa phương thành điểm đến hấp dẫn, góp phần tạo sức bật cho ngành du lịch Việt Nam ‘cất cánh’ trong năm 2025.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, ngày 21/2, Bắc Bộ có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trưa chiều trời nắng. Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ rải rác, Nam Trung Bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Nam Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông.
(CLO) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ Tài chính nghiên cứu kiến nghị của Bộ Xây dựng về việc giảm thuế xuất khẩu đối với mặt hàng clanhke xi măng; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/2/2025.
(CLO) Chiều 20/2, tại kỳ họp thứ 21, HĐND TP.HCM khóa X đã thông qua nghị quyết về chính sách đặc thù hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non dưới 5 tuổi, học sinh THPT công lập, ngoài công lập và học viên giáo dục thường xuyên THPT năm học 2025-2026.
(CLO) Nhiều chuyên gia cho rằng, để tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2 trong nhà trường là nhiệm vụ khó khăn, không thể thực hiện nhanh chóng, nhưng để đạt được mục tiêu như kỳ vọng phải đặt ra kế hoạch rõ ràng và có lộ trình cụ thể.
(CLO) Chiều 20/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị công bố các nghị quyết, quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về tổ chức bộ máy và cán bộ.
(CLO) Ngày 20/2, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã hội kiến với đồng chí Trần Cương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.
(CLO) Đề xuất thuế 25% của Tổng thống Donald Trump có thể khiến Trung Quốc ít chịu tác động trực tiếp, nhưng đẩy Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu vào thế khó.
(CLO) Ngày 20/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội thông tin, căn cứ vào các tài liệu thu thập được, đơn vị này đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ hình sự đối với 9 đối tượng về hành vi cố ý gây thương tích.
(CLO) Chuyên gia ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chia sẻ, nhiều bệnh nhân nhiễm ký sinh trùng phải nhập viện vì thói quen ăn sống, không ăn chín uống sôi.
(CLO) Mộc Châu thu 1.200 tỷ đồng nhờ ‘cơn sốt’ mùa hoa mận. Hà Giang ‘thăng hoa’ cùng tam giác mạch. Măng Đen hút khách nhờ hoa mai anh đào… Những mùa hoa đang biến nhiều địa phương thành điểm đến hấp dẫn, góp phần tạo sức bật cho ngành du lịch Việt Nam ‘cất cánh’ trong năm 2025.
(CLO) Theo Trung tâm thông tin Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, hiện Việt Nam đang là điểm đến có sức hút cao trên bản đồ du lịch thế giới. Chỉ trong nửa đầu tháng 2/2025, lượng tìm kiếm quốc tế các thông tin về du lịch Việt Nam tiếp tục tăng ở mức 30% - 45%.
(CLO) Nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor vừa vinh danh TP. Hồ Chí Minh trong danh sách 25 điểm đến xu hướng của thế giới năm 2025.
(CLO) UBND TP Nha Trang quyết định xử phạt đối với 5 hành vi sai phạm xảy ra tại nhà hàng "chặt chém" khách du lịch, trong đó có hành vi bán cao hơn giá niêm yết, tổng mức phạt là 96,5 triệu đồng.
(CLO) Theo tạp chí du lịch danh giá của Mỹ Condé Nast Traveler, Phú Quốc được gợi ý là điểm phải đến khi tới mảnh đất hình chữ S nhờ những bãi biển nguyên sơ và các khu nghỉ dưỡng “không thể tìm thấy ở nơi khác”.
(CLO) Trung Quốc vừa tuyên bố sẽ tổ chức hàng loạt "chuyến tàu trở về thanh xuân" (Silver Train) cho khách du lịch cao tuổi nhằm khai thác thị trường 4,1 nghìn tỷ USD với hơn 1,4 tỷ dân.
(CLO) Ngành du lịch Đà Nẵng đang tập trung nguồn lực đẩy mạnh xúc tiến quảng bá hình ảnh, giới thiệu các sản phẩm chủ lực là du lịch MICE và du lịch cưới, xúc tiến mở các đường bay từ Đà Nẵng đến một số thành phố của Ấn Độ…