Điều chỉnh kích thước chữ

Ducati trang bị cho Multistrada V4 2021 động cơ V4 Granturismo mới

(CLO) Multistrada V4 2021 sẽ được trang bị động cơ V4 Granturismo, đây là động cơ Ducati đầu tiên không có hệ thống phân phối khí Desmodromic, công nghệ vốn là biểu tượng của hãng môtô Italy.

Sự kiện: Ducati

Báo Công luận

Mới đây, Ducati vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Multistrada V4 2021. Xe có phiên bản: Tiêu chuẩn, S và S Sport. Mức giá lần lượt của 3 model Multistrada V4 2021 tại châu Âu là 18.990 euro (22.270 USD), 21.990 euro (25.790 USD) và 23.790 euro (27.900 USD). Đối thủ cạnh tranh chính của Ducati Multistrada V4 là BMW R 1250 GS, Triumph Tiger 1200 hay KTM 1290 Super Adventure.

Báo Công luận

Sức mạnh của Ducati Multistrada mới đến từ việc được trang bị động cơ V4 Granturismo. Đây là động cơ Ducati đầu tiên không có hệ thống phân phối khí Desmodromic, công nghệ vốn là biểu tượng của hãng môtô Italy. Theo nhà sản xuất, hệ thống van nạp xả mới có độ bền cao hơn và chỉ cần thực hiện bảo dưỡng sau khi xe vận hành 60.000 km, giúp người dùng Ducati tiết kiệm chi phí sử dụng.

Báo Công luận

Động cơ V4 Granturismo sẽ có tua máy thấp hơn động cơ V4 Desmosedici Stradale dung tích 1.103 cc, mức vòng tua tối đa được giới hạn dưới 12.000 vòng/phút. Đồng thời, với đường kính piston lớn hơn 2 mm, động cơ V4 Granturismo có tổng dung tích 1.158 cc.

Thông số công suất tối đa đạt gần 168 mã lực ở 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm ở 8.750 vòng/phút. Ducati Multistrada V4 đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Xe được trang bị hộp số 6 cấp có chức năng hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều Ducati Quick Shift Up & Down.

Báo Công luận

Diện mạo của Ducati Multistrada V4 mới trông hiện đại và trẻ trung, cụm đèn chiếu sáng, đèn định vị và đèn hậu LED có thiết kế sắc sảo hơn. Thân xe có thêm điểm nhấn từ chi tiết hốc thoát nhiệt của hệ thống làm mát và cánh lướt gió giống mẫu superbike Ducati Panigale V4.

Báo Công luận

Đặc biệt, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng của xe hoạt động nhờ radar bố trí phía trước. Ngoài ra, mẫu adventure của Ducati còn có chức năng cảnh báo điểm mù, trang bị an toàn trước đây chỉ có trên ôtô. Công nghệ an toàn do Bosch cung cấp và Ducati Multistrada V4 2021 là dòng môtô đầu tiên được trang bị 2 hệ thống này.

Báo Công luận

Cùng với đó, bánh xe trước và sau có đường kính lần lượt 19 inch và 17 inch, tùy theo phiên bản mà xe sử dụng vành nan hoa cùng lốp gai đi địa hình hoặc vành đúc và lốp đa dụng. Khoảng sáng gầm của Multistrada V4 tốt hơn 46 mm so với Multistrada 1260. Khi đổ 90% bình xăng dung tích 21,2 lít, Ducati Multistrada V4 nặng 240 kg, trong khi bản Multistrada V4 S nặng 243 kg.

Báo Công luận

Ở phần yên xe được thiết kế 2 tầng riêng biệt và có diện tích rộng rãi, kết hợp với tư thế ngồi được thiết kế lại hứa hẹn giúp người lái và người ngồi sau thoải mái hơn khi đi xa. Phần yên phía trước có thể tùy chỉnh độ cao từ 810 mm đến 875 mm.

Báo Công luận

Ducati Multistrada V4 được trang bị hệ thống phanh ABS trong cua, kiểm soát độ bám, hỗ trợ chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn mở rộng góc chiếu khi vào cua và tùy chọn trang bị hệ thống theo dõi áp suất lốp.

Báo Công luận

Xe sở hữu đồng hồ TFT màu, kích thước 5 inch ở bản thường và 6,5 inch ở bản S, S Sport. Xe có khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth để sử dụng bản đồ dẫn đường, nhận cuộc gọi, tùy chỉnh bài hát để nghe nhạc bằng tai nghe không dây.

Báo Công luận

Ở phiên bản S Sport, Multistrada V4 được trang bị hệ thống ống xả hiệu Akrapovic có phần ốp bằng vật liệu carbon.

Hệ thống radar của Ducati Multistrada V4 hiện nay vẫn chưa hoàn thành đăng kiểm và chưa hoạt động ở Mỹ. Dự kiến, công nghệ kiểm soát hành trình thích ứng trên Multistrada V4 mới có thể được cấp phép và kích hoạt để sử dụng tại Mỹ từ mùa hè 2021. Hiện tại, Ducati Multistrada V4 chưa có giá bán tại Mỹ.

PV