FIFA Club World Cup 2025 ế vé trận khai mạc dù có Messi
(CLO) Mặc dù có sự góp mặt của siêu sao Lionel Messi trong đội hình Inter Miami, trận khai mạc FIFA Club World Cup 2025 vẫn đang đối mặt với tình trạng “ế vé” nghiêm trọng, buộc ban tổ chức phải tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi để kéo khán giả tới sân.
Trận đấu giữa Inter Miami và câu lạc bộ Al Ahly (Ai Cập) sẽ diễn ra lúc 7h00 sáng ngày 15/7 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Hard Rock tại Miami (Mỹ) – sân đấu có sức chứa tới 65.000 chỗ ngồi. Dù được kỳ vọng là một trong những điểm nhấn của giải đấu khi có sự xuất hiện của Messi, lượng vé bán ra đến thời điểm hiện tại mới chỉ đạt khoảng 20.000 – một con số quá khiêm tốn so với quy mô của sự kiện.

Để cải thiện tình hình, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã bắt tay với Miami Dade College – trường đại học lớn với khoảng 100.000 sinh viên đang theo học triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt. Theo đó, mỗi sinh viên khi mua một vé xem trận đấu sẽ nhận thêm 4 vé khuyến mãi, với mức giá chỉ 3,5 USD/vé. Đây được xem là giải pháp tình thế nhằm lấp đầy các khán đài và tạo không khí cho ngày hội bóng đá cấp câu lạc bộ.
Thực tế, mức giá ban đầu cho trận khai mạc từng được niêm yết lên tới 349 USD/vé vào cuối năm 2024. Tuy nhiên, sức mua thấp đã buộc FIFA phải hạ giá vé xuống chỉ còn 55 USD – mức giảm tới hơn 84%. Dù vậy, lượng khán giả quan tâm vẫn chưa được cải thiện đáng kể.
Tình trạng “ế vé” khiến dư luận không khỏi đặt dấu hỏi về sức hút thực sự của FIFA Club World Cup – giải đấu vừa được mở rộng quy mô lên 32 đội từ năm 2025. Đồng thời, nó cũng cho thấy sự kỳ vọng quá lớn đặt lên Messi trong việc kéo khán giả tới sân, nhất là khi giải diễn ra tại Mỹ – nơi bóng đá vẫn chưa có vị thế tương đương với các môn thể thao như bóng bầu dục hay bóng rổ.
FIFA Club World Cup 2025 được xem là bước thử nghiệm quan trọng cho kế hoạch mở rộng các giải đấu bóng đá cấp câu lạc bộ trên toàn cầu. Tuy nhiên, khởi đầu ảm đạm tại Miami đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về công tác tổ chức, chiến lược truyền thông và khả năng thu hút người hâm mộ trong bối cảnh thị trường Mỹ vẫn là “miền đất khó” của bóng đá.