Kinh doanh - Tài chính

FPT Retail (FRT) báo doanh thu quý 1 tăng 29%, chuỗi Long Châu mở rộng hơn 2.000 nhà thuốc

Thế Anh 26/04/2025 15:27

(CLO) Kết thúc quý I/2025, FPT Retail (FRT) ghi nhận doanh thu hợp nhất quý I/2025 đạt 11.670 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 24% kế hoạch năm, trong bối cảnh chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục mở rộng thần tốc và đóng góp gần 70% tổng doanh thu toàn hệ thống.

Lợi nhuận quý I/2025 tăng 29%, Long Châu chiếm 69% doanh thu

Theo báo cáo tài chính vừa công bố, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT) ghi nhận doanh thu hợp nhất quý I/2025 đạt 11.670 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 24% kế hoạch năm.

Lợi nhuận Quý I/2025 của FPT Retail (FRT) tăng trưởng 207% (Ảnh TL)
Lợi nhuận quý I/2025 tăng 29% (Ảnh TL)

Trong đó, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu tiếp tục là động lực tăng trưởng chính với doanh thu đạt 8.054 tỷ đồng, tăng 46% so với quý I/2024, chiếm 69% tổng doanh thu Công ty. Doanh thu trung bình đạt 1,3 tỷ đồng/nhà thuốc/tháng, trong khi hệ thống tiêm chủng Long Châu ghi nhận lượng khách tăng đột biến, đặc biệt ở mảng vắc-xin cúm và phế cầu.

Mảng bán lẻ công nghệ FPT Shop đạt 3.682 tỷ đồng doanh thu, ghi nhận tăng trưởng ở các nhóm hàng phụ kiện, đồng hồ thông minh, máy tính bảng. Doanh thu online của toàn hệ thống cũng tăng 38%, đạt 2.146 tỷ đồng.

Sau khi trừ chi phí, FPT Retail đạt lợi nhuận trước thuế 273 tỷ đồng trong quý I, hoàn thành 30% kế hoạch lợi nhuận năm 2025.

Về mạng lưới, đến hết quý I, FRT sở hữu tổng cộng 2.794 cửa hàng trên cả nước, trong đó chuỗi Long Châu đã mở rộng lên 2.022 nhà thuốc và 144 trung tâm tiêm chủng.

Kế hoạch năm 2025: Tăng trưởng 20% doanh thu, bán 10% vốn Long Châu cho Creador

Tại ĐHĐCĐ thường niên tổ chức ngày 25/4, FPT Retail đã thông qua kế hoạch năm 2025 với mục tiêu doanh thu hợp nhất 48.100 tỷ đồng (tăng 20% so với 2024) và lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng (tăng 71%). Lãnh đạo FRT đánh giá động lực tăng trưởng lớn nhất vẫn đến từ chuỗi nhà thuốc Long Châu nhờ yếu tố thiết yếu và ít chịu tác động từ biến động vĩ mô.

Tổng Giám đốc Hoàng Trung Kiên cũng tiết lộ đã hoàn tất thương vụ bán 10% vốn Long Châu cho đối tác Creador SDN Bhd, mở đường cho các chiến lược tài chính tiếp theo.

Đối với tình hình thuế quan Mỹ - Việt Nam, lãnh đạo FRT nhận định mảng ICT có thể bị ảnh hưởng gián tiếp do sức mua suy giảm, đặc biệt ở nhóm hàng cao cấp. Tuy nhiên, với ngành dược phẩm, Chủ tịch Nguyễn Bạch Điệp cho biết ảnh hưởng là rất hạn chế do đây là mặt hàng thiết yếu, đồng thời nguồn hàng dược phẩm nhập khẩu từ Mỹ về Việt Nam hiện chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ.

Với mạng lưới mở rộng nhanh và kế hoạch phát triển công nghệ, FPT Retail tự tin duy trì đà tăng trưởng mạnh trong năm 2025 bất chấp những thách thức từ môi trường kinh tế quốc tế.

    Nổi bật
        Mới nhất
        FPT Retail (FRT) báo doanh thu quý 1 tăng 29%, chuỗi Long Châu mở rộng hơn 2.000 nhà thuốc
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO