Gần 1.500 chuyến bay được khai thác tại Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
(CLO) Qua một tháng vận hành, Nhà ga T3 cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã khai thác 1.464 lượt chuyến bay và phục vụ 355.306 lượt hành khách.
Thông tin từ đại diện cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong tháng đầu tiên vận hành, đơn vị đã tập trung vào ổn định quy trình khai thác, đảm bảo an ninh, an toàn Nhà ga T3.

Tổ chức vận hành tuyến xe buýt miễn phí di chuyển trong khu vực sân đậu tàu bay, kết nối trực tiếp từ sảnh Transit nhà ga T3 đến cửa A2 nhà ga T1.
Xe buýt hoạt động từ 7h sáng đến 3h sáng hôm sau với tần suất 20 phút/chuyến, áp dụng cho hành khách đã hoàn tất thủ tục và có thẻ lên tàu bay.
Hành khách cũng có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển phù hợp khác như xe công nghệ, taxi hoặc xe buýt (shuttle bus) miễn phí của cảng.
Các bộ phận chức năng cũng đã phối hợp để xử lý các vấn đề phát sinh và có những điều chỉnh phù hợp.
Sau 1 tháng vận hành, Nhà ga T3 cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã khai thác 1.464 lượt chuyến bay và phục vụ 355.306 lượt hành khách, đảm bảo an toàn khai thác.
Nhà ga T3 được trang bị nhiều công nghệ hàng không tiên tiến, hệ thống ACV Self services từ khâu check-in tự động tại các Kiosk dùng chung đến tự ký gửi hành lý. Sau khi hoàn tất, hành khách có thể di chuyển ra tàu bay một cách tự động thông qua cổng E-gate.
Dự án được đưa vào khai thác từ ngày 19/4 (sớm hơn 2 tháng) góp phần phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của quan khách và người dân trên cả nước đi và đến TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận trong dịp đại lễ kỷ niệm 50 năm giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước.
Cùng với đó giảm tải đáng kể cho Nhà ga T1 vốn đã chịu áp lực lớn từ lượng hành khách ngày càng gia tăng; nhất là mùa cao điểm du lịch hè.