Gần 1,8 triệu hành khách thông qua các cảng hàng không thuộc ACV
(CLO) Các cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đón gần 1,8 triệu hành khách dịp cao điểm lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.
Giai đoạn cao điểm nghỉ lễ từ ngày 26/4 - 1/5, tổng sản lượng khai thác trên toàn mạng cảng hàng không trực thuộc ACV ghi nhận là 11.039 lượt cất hạ cánh và gần 1,8 triệu hành khách thông qua.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: ACV.
Đáng chú ý, sản lượng hàng hóa thông qua các cảng hàng không cũng ghi nhận sự tăng trưởng ở cả nội địa và quốc tế lần lượt đạt 7.331 tấn, tăng 18,81% và 13.964 tấn, tăng 7,61% so với cùng kỳ năm 2023.
Biện pháp tăng cường an ninh cấp độ 1 được áp dụng tại hai cảng hàng không lớn nhất nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất; Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn và chất lượng phục vụ hành khách đi lại.
Các cảng hàng không xây dựng kế hoạch chi tiết phục vụ cao điểm, áp dụng nhiều phương án nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ.
Chủ động trong công tác phân bổ nhân lực và trang thiết bị phục vụ như áp dụng mô hình phối hợp ra quyết định (A-CDM) tại một số cảng hàng không trọng điểm, nâng cao hiệu quả trong hoạt động điều hành giai đoạn cao điểm.
Một số cảng đã vận hành thử nghiệm thành công thu phí tự động không dừng giúp các phương tiện có thẻ ETC thoát ly nhanh.
Kết hợp với biện pháp tăng cường kiểm soát an ninh, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng hoạt động tại cảng hàng không; hoạt động điều tiết, hướng dẫn, phân làn giao thông diễn ra thông suốt.
Bên cạnh đó một số các lưu ý, khuyến cáo cũng được các cảng hàng không phổ biến đến hành khách nhằm giúp hành khách nhanh chóng hoàn thiện thủ tục hàng không, đảm bảo thực hiện chuyến bay an toàn và đúng giờ.