Thắng Thái Lan, đội tuyển futsal nữ Việt Nam vô địch Giải futsal nữ Đông Nam Á
(CLO) Tối ngày 21/11, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đánh bại tuyển futsal nữ Thái Lan với tỉ số 2-1 để lên ngôi vô địch giải futsal nữ Đông Nam Á 2024.
Theo dõi báo trên:
Sau khi Báo Nhà báo và Công luận có bài viết: Phú Thiện (Gia Lai): Cầu sông Yun có nguy cơ bị đổ sập vì “quá tải” phản ánh về việc công trình cầu bê tông sông Yun (huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) đã sử dụng 32 năm, cơ quan chức năng đã đặt biển hạn chế tải trọng 20 tấn. Tuy nhiên, mỗi ngày cây cầu này liên tục “gồng gánh” hàng trăm lượt xe có tải trọng lớn qua lại…
Để có thông tin đa chiều, cũng như hướng giải quyết phù hợp cho phương tiện và doanh nghiệp đang hoạt động, kinh doanh trên tuyến đường tỉnh lộ 662B cần sự vào cuộc quyết liệt từ cơ quan chức năng và địa phương của tỉnh Gia Lai.
Ngày 31/10, Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai do ông Đoàn Hữu Dũng - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai, Phó Trưởng Ban thường trực đã ký, ban hành công văn số 120/ BATGT-VP về việc kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải lưu thông qua Cầu Sông Yun, huyện Phú Thiện gửi đến các đơn vị: Công an tỉnh; Sở Giao thông vận tải; Ủy ban nhân dân huyện Phú Thiện; Ủy ban nhân dân huyện Ia Pa.
Nội dung nêu rõ, Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải và Ủy ban nhân dân huyện Phú Thiện, huyện Ia Pa chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền vấn đề Báo Nhà báo và Công Luận thông tin; kiểm soát chặt chẽ tải trọng phương tiện và kích thước thành thùng hàng, xử lý nghiêm các cá nhân và tổ chức vi phạm theo quy định nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn, nhất là các hành vi vi phạm khi lưu thông qua Cầu Sông Yun (Km0+599 – ĐT662B) trái quy định.
Nội dung văn bản nêu trên của Ban an toàn giao thông tỉnh Gia Lai đã ban hành, khi nào sẽ được các đơn vị triển khai thì chưa rõ? Còn trên thực tế, những ngày qua, nhiều xe có tải trọng lớn vẫn lưu thông qua cầu yếu bắt qua sông Yun. Bên cạnh đó, xe tải cỡ lớn như: xe đầu kéo ben; xe tải ben, có xe thay đổi kết cấu thành thùng… đổi hướng di chuyển về khu vực xã Ia Peng (huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) để vận chuyển cát.
Theo ghi nhận từ đầu tháng 11/2024 đến nay, tại hướng đường tỉnh 662B vẫn còn phương tiện vận tải có tải trọng lớn lưu thông qua cầu sông Yun hướng vào địa bàn xã Chư A Thai để chở cát xây dựng. Sau đó các xe này tiếp tục quay đầu vận chuyển cát hướng ra tuyến QL.25 để đưa hàng về huyện Chư Sê.
Với các xe chuyển hướng về khu vực xã Ia Peng, có nhiều xe tải cỡ lớn: loại xe tải ben (4 trục cầu); xe đầu kéo ben (6 trục cầu) có tổng tải trọng chở hàng từ 30 đến trên 50 tấn liên tiếp lưu thông qua nhiều cây cầu bê tông (trên QL.25) có đặt biển báo hạn chế tải trọng đối với các xe tải thân liền; xe đầu kéo kéo sơ mi rơ móc và xe thân liền kéo rơ mooc được phép chở tối đa từ 20 đến 45 tấn.
Biển báo giao thông hạn chế tải trọng được lắp đặt theo quy định tại 2 đầu cầu đều còn rất rõ nét. Tuy nhiên, các lái xe tải chở vật liệu không biết rõ nội dung biển báo hay hay cố tình vi phạm, cho xe di chuyển lưu thông qua cầu mỗi ngày?
Không chỉ vậy, các lái xe điều khiển phương tiện chở vật liệu là cát xây dựng còn không chấp hành quy định che đậy thùng xe, để cát rơi vãi trên dọc tuyến QL.25 nơi có nhiều phương tiện và người dân cùng tham gia giao thông trên tuyến đường “độc đạo”. Đồng thời, đa phần các xe chở cát đều là cát ướt, xe di chuyển đến đâu nước trên thùng xe chảy ra “tưới đường” đến đó. Trong số phương tiện này, có xe có dấu hiệu thay đổi kết cấu thành thùng xe để tăng khối lượng chuyên chở khoáng sản.
Tương tự, trên tuyến đường Trường Sơn Đông đoạn qua huyện Ia Pa có không ít xe tải chở cát còn ướt, đá, đất… chạy ngang dọc trên nhiều tuyến đường, qua khu dân cư, trường học không đảm bảo an toàn giao thông nhưng cũng không thấy bất kỳ hoạt động kiểm tra, xử lý nào từ cơ quan chức năng trên tuyến đường này.
Trưa ngày 5/11, xuất phát từ đường nhánh nơi có mỏ cát Toàn Thắng Phát (đoạn qua xã Ia Trôk, huyện Ia Pa) 3 xe tải (loại 4 trục cầu) sau khi nhận đầy cát còn ướt đã lần lượt di chuyển theo các hướng khác nhau. Trong đó, 1 xe lưu thông ra hướng QL.25, khi lưu thông qua các điểm trường, khu đông dân cư lái xe vẫn liên tục cho xe chạy với tốc độ khá nhanh tung bụi, đất và cát từ trên xe bay tứ hướng, ảnh hưởng và rất nguy hiểm cho hàng trăm học sinh tan trường và người tham gia giao thông khác đang cùng lưu thông.
Ở hướng ngược lại, chiếc xe tải chở đầy cát còn ướt, phần cát chuyên chở nhô khỏi thành thùng xe và không được che chắn đúng quy định. Cứ thế, chiếc xe tải này di chuyển quãng đường khá dài từ mỏ cát qua trung tâm huyện Ia Pa khoảng hơn 10km, xe chạy đến đâu, cát, nước từ trên xe rơi, nước chảy khắp tuyến đường.
Cùng trên tuyến đường này, một số xe tải chở đất vượt thùng và không được che chắn đúng quy định khiến nhiều lượng đất rơi vãi xuống đường trong suốt quá trình di chuyển của phương tiện.
Việc các xe chở khoáng sản (đất, cát còn ướt) lưu thông qua cầu đường bộ có hạn chế tải trọng là một trong nhiều nguyên nhân gây hư hỏng, nhanh xuống cấp, giảm tuổi thọ công trình.
Cùng với đó, cả trăm phương tiện chở đất, cát liên tục hoạt động trên các tuyến đường QL.25 và Đường Trường Sơn Đông gây rơi đất, cát, nước trên thùng xe chở cát “tưới đường”… đã gây ra rất nhiều nguy hiểm cho người và phương tiện khác khi tham gia giao thông.
Trước đó, 26/10 trên tuyến QL.25 đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông tại đoạn ngã ba Cây Xoài (thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) giữa ô tô tải chở cát va chạm với xe mô tô điều khiển chạy cùng chiều. Hậu quả người điều khiển xe mô tô bị xe tải chở cát đâm tử vong tại chỗ.
Tình trạng xe chở đất, cát vi phạm quy định khi lưu thông qua cầu yếu, cầu có biển báo hạn chế tải trọng và nguy cơ mất an toàn giao thông từ các phương tiện này trên tuyến đường tỉnh 662B, QL.25 và đường Trường Sơn Đông nơi đông dân cư, trường học… đã diễn ra trong thời gian dài nhưng chưa được ngành chức năng và chính quyền địa phương xử lý dứt điểm.
X
Để bảo vệ công trình giao thông quan trọng trên các tuyến đường qua địa bàn huyện Ia Pa, Phú Thiện cũng như các cây cầu giao thông khác trên toàn tỉnh. Rất cần sự chỉ đạo quyết liệt từ phía UBND tỉnh Gia Lai và thực hiện nghiêm yêu cầu từ Ban An toàn giao thông tỉnh.
Báo Nhà báo và Công luận sẽ tiếp tục thông tin.
(CLO) Tối ngày 21/11, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đánh bại tuyển futsal nữ Thái Lan với tỉ số 2-1 để lên ngôi vô địch giải futsal nữ Đông Nam Á 2024.
(CLO) Chiều 21/11, tại trụ sở Quốc hội Campuchia ở thủ đô Phnom Penh, ngay sau lễ đón, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Khuon Sudary đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao hai nước tiến hành hội đàm.
(CLO) Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Campuchia, chiều 21/11, tại trụ sở Quốc hội Campuchia ở thủ đô Phnom Penh, thay mặt Nhà nước Campuchia, Chủ tịch Quốc hội Samdech Khuon Sudary đã trao tặng Huân chương Công trạng hạng Đại Thập tự của Nhà nước Campuchia cho Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn.
(CLO) Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế, cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển được xác lập phù hợp với Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
(CLO) Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đề nghị các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Hàn Quốc coi Việt Nam là điểm đến chiến lược cho xây dựng các trung tâm nghiên cứu và phát triển, ứng dụng công nghệ cao.
(CLO) Công an TX Việt Yên (Bắc Giang) đã điều tra làm rõ, khởi tố 01 bị can về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.
(CLO) Theo PGS.TS.BS Trịnh Thị Diệu Thường, trong bối cảnh y học hiện đại phát triển vượt bậc, xu hướng kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại ngày càng được quan tâm, mở ra hướng đi mới trong việc nâng cao hiệu quả điều trị và giảm thiểu tác dụng phụ.
(CLO) Ngày 21/11, Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, chuyển đổi số, thực hiện Đề án 06 thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Giao ban thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn Thành phố.
(CLO) Chiều 21/11, tại trụ sở Nghị viện Malaysia, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Hạ viện Malaysia Tan Sri Dato’ Johari Bin Abdul.
(CLO) Hồi 00h15' ngày 21/11/2024, tại vũ trường New MDM ở địa chỉ Lô 26D, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an thành phố chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng Công an thành phố tiến hành kiểm tra vũ trường New MDM.
(CLO) Việt Nam và Mông Cổ cam kết đẩy mạnh hợp tác kinh tế, đặc biệt trong nông nghiệp với mục tiêu nâng kim ngạch song phương lên 500 triệu USD.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, ngày 22/11, Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Khu vực từ Hà Tĩnh và Quảng Bình mưa rào, cục bộ có nơi mưa to. Khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông. Các khu vực khác có mưa rào và dông.
(CLO) Ngày 21/11, Hội Nông dân tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với nông dân năm 2024 với chủ đề “Khơi dậy khát vọng làm giàu để phát triển đất nước phồn vinh hạnh phúc, phát triển nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh”.
(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 20 năm khu Phố cổ Hà Nội đón nhận Bằng Di tích lịch sử Quốc gia, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức 20 hoạt động trưng bày, triển lãm và biểu diễn nghệ thuật đặc sắc để tôn vinh những giá trị di sản của mảnh đất Thăng Long xưa.
(CLO) Honda Vision, mẫu xe tay ga bán chạy nhất Việt Nam được làm mới ở thiết kế, gia tăng tiện ích trong khi giá bán giữ nguyên như phiên bản tiền nhiệm.
(CLO) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký ban hành Chỉ thị số 12 về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
(CLO) Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hành trình “Kết nối di sản miền Trung” của ngành đường sắt được vinh dự được bình chọn dẫn đầu hạng mục hoạt động - dịch vụ trải nghiệm ấn tượng.
(CLO) Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có kết luận buổi làm việc về tình hình triển khai xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng trên địa bàn thành phố.
(CLO) Vụ tai nạn giữa xe khách giường nằm và xe đầu kéo chở xăng dầu trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khiến phụ xe tử vong, 10 người trên xe khách bị thương được đưa đi cấp cứu.
(CLO) Những số liệu thống kê về tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên điều khiển mô tô, xe máy khiến chúng ta không khỏi giật mình. Thậm chí vì phút nông nổi của tuổi trẻ mà nhiều thanh thiếu niên phải trả giá bằng cả sinh mạng hay vướng vào vòng lao lý.
(CLO) Thành phố Hà Nội sẽ thực hiện các giải pháp đảm bảo hiệu quả lộ trình chuyển đổi, phát triển và đạt được tỷ lệ phương tiện sử dụng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đạt 100% vào năm 2035.
(CLO) Sau khi báo Nhà báo và Công luận phản ánh tình trạng xe chở khoáng sản thường xuyên qua cầu yếu. Ngày 20/11, trở lại khu vực cầu Sông Yun phóng viên phát hiện biển báo giới hạn tải trọng 20 tấn ở đầu cầu đã “biến mất”.
(CLO) UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành quyết định về việc điều chỉnh một số tuyến đường địa phương thành đường tỉnh 486C, 487C và kéo dài hai tuyến đường tỉnh 488B, 489B để tạo kết nối tốt hơn với các quốc lộ 21, 37B, 38B.
(CLO) Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh từ TP.Cà Mau đến Đất Mũi với kinh phí gần 13.000 tỷ đồng.
(CLO) Vụ tai nạn xảy ra trên Quốc lộ 5 thuộc xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, khiến 2 người bị thương, 5 xe hư hỏng và Quốc lộ 5 hướng đi Hà Nội-Hải Phòng bị ùn tắc cục bộ.