(CLO) Trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội sẽ triển khai cắm biển điểm đón, trả khách cho phương tiện vận tải hành khách bằng ô tô tuyến cố định nhằm giảm thiểu tình trạng đón trả khách tùy tiện của các nhà xe, đơn vị vận tải trên địa bàn.
Cắm biển điểm đón, trả khách cho phương tiện vận tải hành khách bằng ô tô tuyến cố định nhằm giảm thiểu việc đón trả khách tùy tiện của các nhà xe
Theo thống kê, hiện Hà Nội có khoảng 450 doanh nghiệp vận tải với hơn 4.600 phương tiện, hoạt động tại 6 bến xe, kết nối với 41 tỉnh, thành phố trên cả nước. Lượng phương tiện lớn cùng với nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, việc bố trí các điểm đón trả khách cho xe tuyến cố định là cần thiết.
Do thiếu điểm dừng đón trả khách cho xe tuyến cố định nên nhiều trường hợp hành khách ngồi chờ 2 bên đường để bắt xe gây mất an toàn giao thông. Việc thiếu điểm dừng đón trả khách cũng khiến các doanh nghiệp vận tải tuyến cố định gặp khó.
Trước thực trạng trên, UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 5383/UBND-ĐT về việc triển khai cắm biển điểm đón, trả khách cho phương tiện vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định trên địa bàn.
Theo đó, UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT kiểm tra, tổng hợp ý kiến và tham mưu các văn bản về điểm đón, trả khách xe tuyến cố định trên địa bàn. Đề xuất Thành phố xem xét, phê duyệt hoặc phê duyệt điểu chỉnh (đối với các vị trí điếm đón, trả khách không còn phù hợp).
Tổ chức thực hiện cắm biển báo hiệu, sơn kẻ tại vị trí dừng đỗ điểm đón, trả khách; tổ chức quản lý và bảo trì hệ thống điếm đón, trả khách đồng bộ với hệ thống kết cầu hạ tầng giao thông. Chỉ đạo Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông và đơn vị quản lý cầu, đường thực hiện công tác duy tu, bảo trì hệ thống điểm đón, trả khách.
Thông báo rộng rãi về việc đưa vào khai thác hoặc ngừng khai thác điểm đón, trả khách trên tuyến cố định theo Thông tư số 63 của Bộ GTVT. Đặc biệt chỉ cho phép các xe khách tuyến cố định đi và đến các bến xe trên địa bàn Thành phố được sử dụng điểm đón, trả khách với điều kiện: có lộ trình tuyến đi qua điểm đón, trả khách đó).
Đồng thời tổ chức chỉ đạo ký cam kết với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách có phương tiện vận tải đi và đến các bên xe trên địa bàn Thành phố Hà Nội về việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định tại các điểm đón, trả khách tuyến cố định.
Đánh giá công tác quản lý hoạt động đối với các điểm đón, trả khách qua mỗi năm; phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu, đề xuất UBND Thành phố các giải pháp thực hiện góp phần nâng cao công tác đảm bào trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.
Ngoài ra, chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT phối hợp với lực lượng chức năng có liên quan kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các khu vực cũng như trên tuyến đường bố trí điểm đón, trả khách.
Bên cạnh đó, UBND TP.Hà Nội cũng giao Công an Thành phố tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường bố trí điểm đón, trả khách; phối hợp phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.
UBND các quận, huyện, Thị xã (nơi có điểm đón, trả khách) phối hợp với Sở GTVT rà soát, xác định vị trí điểm đón, trả khách. Bố trí lực lượng phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức quản lý hoạt động tại các điểm đón, trả khách theo thẩm quyền; tố chức đảm bảo vệ sinh môi trường tại vị trí điểm đón, trả khách theo phân cấp.
Trong bối cảnh các cơ quan chức năng gần như bất lực với tình trạng đón trả khách tùy tiện của xe khách tuyến cố định, việc bố trí những điểm đón trả khách được xem là một giải pháp "khả dĩ" nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế, hạn chế tình trạng ùn tắc và mất an toàn giao thông.
Bên cạnh việc lập các điểm dừng, đón trả khách cho xe tuyến cố định, lực lượng chức năng cần mạnh tay xử lý nghiêm các trường hợp nhà xe dừng đón trả khách sai nơi quy định. Hành khách cũng cần nâng cao ý thức, mua vé tại các bến xe, tránh tụ tập đông người 2 bên đường để bắt xe.
(CLO) Thủ tướng Chính phủ phân công Bộ trưởng Bộ Tài chính làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku.
(CLO) Sau khi Romania đặt mua 54 pháo tự hành K9 Thunder hồi tháng 1, Na Uy mới đây cho biết cũng mua thêm 24 khẩu pháo 155mm có biệt danh “Thần sấm” này. Những đơn hàng liên tiếp đưa K9 Thunder trở thành lựu pháo tự hành bán chạy nhất thế giới và giúp Hàn Quốc khẳng định vị thế trên thị trường vũ khí toàn cầu.
(CLO) Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa có những phiên giao dịch bán mạnh với mức giảm và thanh khoản đột biến nhất trong lịch sử. Điều này vẫn có thể tiếp tục dẫn đến áp lực bán giải chấp dư nợ ký quỹ trong những phiên tới.
(CLO) Nhật Bản đang tăng tốc trong hành trình trở thành điểm đến hàng đầu thế giới khi đặt mục tiêu đón 60 triệu lượt khách quốc tế và đạt mức chi tiêu du lịch 15 nghìn tỷ yên vào năm 2030.
(CLO) Tối 6/4, Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế (TP Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) rực sáng trong đêm khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2025 – một trong những sự kiện văn hóa tiêu biểu mang đậm dấu ấn lịch sử và bản sắc vùng đất Cố đô.
(CLO) Gần 10 năm qua, với tấm lòng nhân ái và tinh thần sẵn sàng sẻ chia, anh Trần Đức Sơn (49 tuổi), một người thợ xây ở thôn Tân Tùng Sơn, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, đã âm thầm đóng góp những giọt máu quý giá của mình để cứu giúp người bệnh. Đến nay, anh đã 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện, trở thành một tấm gương sáng về lòng nhân đạo giữa cuộc sống đời thường.
(CLO) Có bao nhiêu loài kiến trên Trái đất? Trước đây, câu hỏi này gần như không thể trả lời. Nhưng nhờ các phương pháp nghiên cứu hiện đại, cùng với sự hỗ trợ của AI và học máy, các nhà khoa học giờ đã bắt đầu làm sáng tỏ những bí ẩn từng không có lời giải.
(CLO) Dù có bàn thắng dẫn trước, U17 Thái Lan vẫn không thể tránh khỏi thất bại 1-3 trước chủ nhà U17 Saudi Arabia ở lượt trận thứ hai bảng A vòng chung kết U17 châu Á 2025. Trận thua thứ hai liên tiếp đã chính thức khiến đội bóng trẻ xứ Chùa Vàng sớm dừng bước và tan mộng World Cup.
(CLO) Hơn 50 quốc gia đã liên hệ với Nhà Trắng để bắt đầu các cuộc đàm phán thương mại kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra mức thuế quan mới, theo các quan chức cấp cao cho biết vào Chủ nhật.
(CLO) Tối 6/4/2025, chương trình cầu truyền hình trực tiếp "Bản trường ca hòa bình" diễn ra tại 3 điểm cầu: Hà Nội, Đắk Lắk và TP.HCM, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.
(CLO) Chuỗi trận bất bại kéo dài hơn nửa năm của Liverpool tại Ngoại hạng Anh đã bị chặn đứng sau thất bại 2-3 trước chủ nhà Fulham ở vòng 31. Đây là trận thua đầu tiên của The Kop kể từ tháng 9/2024, khiến cuộc đua vô địch trở nên nóng hơn trong giai đoạn nước rút.
(CLO) Nổi tiếng với những sản phẩm khảm trai tinh xảo, làng Chuôn Ngọ (Phú Xuyên, Hà Nội) không chỉ là cái nôi của nghề truyền thống mà còn là minh chứng cho nỗ lực giữ gìn văn hóa giữa thời đại số. Trước những thách thức về nhân lực, thị trường và công nghệ, người dân nơi đây đang tìm cách để vừa bảo tồn nghề tổ, vừa thích ứng với nhu cầu thời đại.
(CLO) Trong một nghịch lý đáng báo động, Trung Quốc - quốc gia từng chứng kiến nạn đói kinh hoàng những năm 1960 - giờ đây đang vật lộn với cuộc khủng hoảng béo phì chưa từng có.
(CLO) Theo Ban quản lý dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành, nhiều hạng mục dự án đang bước vào giai đoạn nước rút với một số công trình cán đích trước ngày 30/4 và một số hạng mục khác dự kiến hoàn thành trong năm 2025.
(CLO) Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 xe máy xảy ra vào đêm 5/4 trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua xã Đồng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình khiến 2 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương nặng.
(CLO) Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan yêu cầu bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025.
Gần 2.000 công nhân cùng hàng trăm thiết bị máy móc đang ngày đêm thi công trên toàn tuyến cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng (Lạng Sơn), nỗ lực vì mục tiêu thông tuyến vào cuối năm 2025, hoàn thành toàn dự án trong năm 2026.
(CLO) Năm 2025, Bộ Xây dựng đã bố trí 69,187 tỉ đồng trong kế hoạch bảo trì hệ thống Quốc lộ năm 2025 cho tuyến Quốc lộ 3C để thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến.
(CLO) Sở Xây dựng Hà Nội sẽ tổ chức lại giao thông để phục vụ phá dỡ tòa nhà Hàm cá mập và đảm bảo trật tự, chống ùn tắc tại khu vực quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục trong thời gian từ ngày 7 - 30/4.
(CLO) Cao tốc Quy Nhơn – Pleiku dài 125 km, dự kiến được đầu tư hơn 43.500 tỷ đồng sẽ khởi công năm 2025 và đưa vào khai thác năm 2029. Dự án khi hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, phát triển du lịch kết nối tour lên rừng - xuống biển, đảm bảo an ninh quốc phòng.
(CLO) Các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải; phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5.
(CLO) Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có thông báo việc điều chỉnh mức giá dịch vụ sử dụng tuyến đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
(CLO) Ước tính nhu cầu vốn đầu tư phát triển hệ thống cảng hàng không Việt Nam đến năm 2030 khoảng 443.000 tỷ đồng; được huy động từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, vốn ngoài ngân sách và các nguồn vốn hợp pháp khác.