Hà Nội: Cho phép phương tiện rẽ phải liên tục tại nhiều nút giao
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo về điều chỉnh, tổ chức giao thông cho phép một số loại phương tiện được phép rẽ phải liên tục tại một số nút giao thông trên địa bàn.
Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc trên địa bàn dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội sẽ cho phép một số loại phương tiện được rẽ phải liên tục tại một số nút giao thông trên địa bàn.

Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến nhiều tuyến đường tại Thủ đô xảy ra tình trạng ùn tắc giang thông.
Cụ thể, cho phép các phương tiện xe máy, xe thô sơ được rẽ phải liên tục tại 45 nút giao như Hàng Đậu - Trần Nhật Duật - Yên Phụ, Ngô Thì Nhậm - Lê Văn Hưu, Thái Thịnh - Yên Lãng, Tứ Hiệp - Ngọc Hồi, Vạn Phúc - Nguyễn Thanh Bình, Trần Bình - Nguyễn Hoàng,...
Đồng thời cho phép tất cả các phương tiện được rẽ phải liên tục tại 35 nút giao như Tràng Tiền - Trần Quang Khải, Điện Biên Phủ - Hoàng Diệu, Giải Phóng - Tương Mai, Lương Định Của - Phạm Ngọc Thạch, Ngô Gia Tự - Đức Giang - Trường Lâm, Vũ Quỳnh - Mễ Trì, An Dương Vương - Lạc Long Quân,...
Sở GTVT Hà Nội lưu ý các phương tiện chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ khi rẽ phải liên tục tại các nút giao. Thời gian tổ chức thực hiện bắt đầu từ 6h ngày 27/1.
Cùng với đó đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo lực lượng Công an và chính quyền địa phương bố trí lực lượng phối hợp với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, Phòng CSGT - Công an Thành phố và các đơn vị có liên quan để điều tiết, hướng dẫn phân luồng giao thông tại khu vực các nút giao để tránh ùn tắc.
Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tư đô thị trên tuyến đường, nút giao.
Ngoài ra Sở GTVT Hà Nội giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông triển khai thực hiện phương án điều chỉnh tổ chức giao thông (bổ sung biển báo, biển chỉ dẫn…) theo nội dung thông báo và các quy định hiện hành khác có liên quan.
Các đơn vị liên quan tiến hành theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại tại khu vực các nút giao để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất phương án điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp.