Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN

Hà Nội có thêm 3 sản phẩm OCOP 5 sao

Thế Vũ 28/06/2025 21:37

(CLO) Trà Phúc, Trà Lộc, Trà Thọ do Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Thăng Long sản xuất là 3 sản phẩm mới nhất của thành phố Hà Nội được công nhận OCOP 5 sao.

Ngày 26/6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.

Đợt này, có 47 sản phẩm trên cả nước được Bộ Nông nghiệp và Môi trường công nhận đạt OCOP 5 sao. Trong đó, thành phố Hà Nội có 3 sản phẩm: Trà Phúc, Trà Lộc, Trà Thọ của Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Thăng Long (xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ).

Các sản phẩm OCOP 5 sao được Bộ Nông nghiệp và Môi trường trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp quốc gia; được sử dụng biểu trưng OCOP quốc gia trên bao bì, nhãn mác và các tài liệu giới thiệu, quảng bá về sản phẩm theo quy định. Kết quả phân hạng có giá trị 36 tháng, kể từ ngày công nhận.

1ocoop1.jpg
Sản phẩm Trà Phúc, Trà Lộc, Trà Thọ của Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Thăng Long được công nhận OCOP 5 sao. Ảnh: T.Huyền.

Bộ Nông nghiệp và Môi trường giao Văn phòng Điều phối nông thôn mới trung ương có trách nhiệm thông báo kết quả đánh giá, phân hạng đến UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và chủ thể OCOP; đề xuất các giải pháp hỗ trợ các sản phẩm OCOP cấp quốc gia để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, giới thiệu, xúc tiến thương mại trên thị trường trong và ngoài nước; hướng dẫn các chủ thể OCOP sử dụng và in biểu trưng OCOP trên bao bì sản phẩm theo quy định; chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức kiểm tra định kỳ các sản phẩm.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức khen thưởng theo quy định; tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các chủ thể OCOP nâng cao chất lượng; ưu tiên hỗ trợ hoạt động quảng bá, giới thiệu và xúc tiến thương mại, sử dụng sản phẩm OCOP cấp quốc gia làm quà tặng, quà biếu trong các hoạt động ngoại giao và các sự kiện của địa phương.

Các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP cấp quốc gia có trách nhiệm tổ chức quản lý, kiểm soát chất lượng sản phẩm theo đúng Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; tiếp tục nâng cao chất lượng, hình ảnh sản phẩm trên thị trường.

Theo Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, đến nay Hà Nội đã có 3.463 sản phẩm OCOP được đánh giá đạt từ 3 sao đến 5 sao.

Không chỉ tăng mạnh về số lượng sản phẩm, các chủ thể OCOP ngày càng chú trọng hơn đến các khâu đầu tư máy móc, tiêu chuẩn hóa quy trình sản xuất; xây dựng chỉ dẫn địa lý, đăng ký nhãn hiệu hàng hóa; thiết kế bao bì phù hợp với nhu cầu tiêu dùng hiện đại.

Sau khi được chứng nhận sản phẩm OCOP, các chủ thể được thành phố và địa phương hỗ trợ thiết kế bao bì, nhãn mác, hỗ trợ tem OCOP có gắn mã QR. Nhờ đó, sản phẩm OCOP của Hà Nội đã và đang trở thành thương hiệu quen thuộc, chinh phục được người tiêu dùng trong nước. Một số sản phẩm OCOP 4 sao và 5 sao còn được xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới.

Để hỗ trợ sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường, thời gian qua, thành phố Hà Nội đẩy mạnh tổ chức các hoạt động hội chợ, hội thảo, tuần hàng, thúc đẩy phục hồi, phát triển hoạt động dịch vụ thương mại, kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP.

Đến nay, thành phố đã phát triển được 110 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, tạo điều kiện để người tiêu dùng Thủ đô nhận diện và tiêu thụ sản phẩm. Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền khắp các khu vực trên cả nước cùng nhiều tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm.

Thành phố Hà Nội cũng đã ký kết hợp tác với nhiều tập đoàn bán lẻ như Central Retail, AEON, Winmart, Hapro để đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại. Ngoài ra, các chủ thể còn được tập huấn kỹ năng bán hàng, xây dựng gian hàng số trên sàn thương mại điện tử như Postmart, Voso, Tiki, Lazada, Shopee…

Nhiều sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội được đổi mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng, tiếp cận thị trường xuất khẩu hướng đến cả những thị trường khó tính, có giá trị cao. Trên địa bàn thành phố đã và đang hình thành một số vùng du lịch OCOP cùng với phát triển nhiều loại sản phẩm hàng hóa góp phần phục vụ phát triển du lịch của các địa phương, như: ẩm thực, chữa bệnh, làm đẹp, hàng tiêu dùng, quà lưu niệm...

* Bài viết có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội

    Nổi bật
        Mới nhất
        Hà Nội có thêm 3 sản phẩm OCOP 5 sao
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO