Hà Nội đề nghị điều chỉnh lộ trình liên tỉnh, tránh các tuyến đường nội đô

Chủ nhật, 04/11/2018 07:23 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trước tình trạng hàng trăm xe khách liên tỉnh chạy xuyên tâm Hà Nội gây ách tắc, Sở GTVT đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT điều chỉnh lộ trình, tránh các tuyến đường nội đô.

Báo Công luận
Xe khách liên tỉnh chạy qua nội đô Hà Nội gây ra nhiều hệ lụy trong công tác quản lý vận tải, gây ùn tắc giao thông. Ảnh: Đ.Hùng 

Thời gian qua, Sở GTVT Hà Nội đã thực hiện việc sắp xếp, điều chỉnh lại gần 1.000 lượt xe theo quy hoạch, giúp tình trạng xe dù - bến cóc dọc tại các điểm nóng như Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng... giảm bớt. 

Tuy nhiên, vẫn còn có hàng trăm luồng tuyến xe khách liên tỉnh chạy xuyên tâm Hà Nội chưa được điều chỉnh, gây nhiều khó khăn trong công tác quản lý vận tải và gia tăng ùn tắc giao thông trong thành phố.

Để giảm thiểu tình trạng này, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT chỉnh lộ trình đi tránh các tuyến đường nội đô nằm trên trục vành đai 3.

Đại diện Quản lý Vận Tải thuộc Sở GTVT cho biết, trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện có 140 tuyến vận tải hành khách liên tỉnh chạy qua và 16 tuyến xe khách liên tỉnh đi và đến bến xe Sơn Tây chạy qua nội thành. Hệ lụy của các tuyến xe khách này là gây phát sinh bến cóc, ùn tắc giao thông và không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường trung tâm.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2018, lực lượng CSGT - CATP Hà Nội đã lập biên bản và xử lý 2.021 trường hợp xe khách vi phạm, trong đó 1.629 trường hợp vi phạm lỗi dừng, đỗ sai quy định, 221 trường hợp mở cửa đu bám khi xe đang chạy... Nhiều trường hợp trong số này là các nhà xe khách chạy liên tỉnh xuyên tâm Hà Nội.

Do lực lượng chức năng phải dàn mỏng quân số trên địa bàn nên đã để "lọt lưới" nhiều xe khách vi phạm, hoặc các nhà xe cố tình chọn thời điểm, vị trí hiểm để gây khó khăn cho CSGT. Số lượng xe vi phạm nhiều, khó kiểm soát gây nguy cơ mất an toàn giao thông nội đô.

Do vậy từ đầu năm đến nay, UBND thành phố Hà Nội và Sở GTVT đã có nhiều văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị điều chỉnh lộ trình đi tránh các tuyến đường nội đô nằm trên trục vành đai 3. Mới đây, Sở GTVT Hà Nội tiếp tục có văn bản đề nghị Bộ GTVT sớm quan tâm, xem xét điều chỉnh hành trình đối với 140 tuyến xe khách hoạt động chạy qua Hà Nội và 16 tuyến đi và đến bến xe Sơn Tây theo quy hoạch.

 

Minh Châu

Tin khác

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.

Giao thông
Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.

Giao thông
Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.

Giao thông
Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.

Giao thông