Điều chỉnh kích thước chữ

Hà Nội: Gấp rút thi công hầm chui Lê Văn Lương - điểm nóng ùn tắc giao thông

(CLO) Dự án hầm chui Lê Văn Lương tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển với tổng chiều dài 475m đang được các công nhân thi công từ 22h đêm đến 5h sáng ngày hôm sau.

Audio

Sau gần 2 tháng khởi công Dự án hầm đường bộ nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân), đơn vị thi công tiến hành xén dải phân cách, đổ bê tông trên đoạn đường khoảng hơn 800m từ nút giao về phía trung tâm Thành phố Hà Nội.

Ghi nhận của PV vào 22h đêm các công nhân đã tất bật triển khai dự án hầm chui Lê Văn Lương tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển bắt đầu thi công giai đoạn 1.

Ghi nhận của PV vào 22h đêm các công nhân đã tất bật triển khai dự án hầm chui Lê Văn Lương tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển bắt đầu thi công giai đoạn 1.

Các công nhân sẽ bắt đầu làm việc từ 22h-5h sáng ngày hôm sau. Hầm chui có tổng chiều dài 475m, trong đó hầm kín dài 95m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380m (mỗi bên dài 190m).

Các công nhân sẽ bắt đầu làm việc từ 22h-5h sáng ngày hôm sau. Hầm chui có tổng chiều dài 475m, trong đó hầm kín dài 95m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380m (mỗi bên dài 190m).

Việc dọn dẹp mặt bằng, quét dọn đá sỏi tránh rơi vãi ra đường được tiến hành gấp rút, để chuẩn bị di chuyển công trình ngầm nổi tại nút giao Tố Hữu - Khuất Duy Tiến.

Việc dọn dẹp mặt bằng, quét dọn đá sỏi tránh rơi vãi ra đường được tiến hành gấp rút, để chuẩn bị di chuyển công trình ngầm nổi tại nút giao Tố Hữu - Khuất Duy Tiến.

Các biển cảnh báo được đặt ở trước điểm thi công.

Các biển cảnh báo được đặt ở trước điểm thi công.

Theo Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội, công trình này có độ khó cao và phức tạp. Bởi các đơn vị vừa xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ, đồng bộ tổ chức giao thông nút giao; vừa phải di chuyển, bảo vệ công trình ngầm nổi, bao gồm: 6 lộ cáp điện ngầm 220kV; 6 lộ cáp điện ngầm 110kV; 7 lộ cáp điện ngầm 22kV. Điều này sẽ cần nhiều tháng để thực hiện. Một khu vực của dự án đã được rào chắn cứng, chuẩn bị đào ngầm theo giai đoạn 1. Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay.

Theo Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội, công trình này có độ khó cao và phức tạp. Bởi các đơn vị vừa xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ, đồng bộ tổ chức giao thông nút giao; vừa phải di chuyển, bảo vệ công trình ngầm nổi, bao gồm: 6 lộ cáp điện ngầm 220kV; 6 lộ cáp điện ngầm 110kV; 7 lộ cáp điện ngầm 22kV. Điều này sẽ cần nhiều tháng để thực hiện. Một khu vực của dự án đã được rào chắn cứng, chuẩn bị đào ngầm theo giai đoạn 1. Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay.

Được biết, quá trình thực hiện dự án sẽ đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của việc thi công đến đời sống nhân dân trong khu vực. Đồng thời các đơn vị chức năng sẽ tổ chức giao thông thông suốt, an toàn trong quá trình thực hiện dự án.

Được biết, quá trình thực hiện dự án sẽ đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của việc thi công đến đời sống nhân dân trong khu vực. Đồng thời các đơn vị chức năng sẽ tổ chức giao thông thông suốt, an toàn trong quá trình thực hiện dự án.

Thời gian thi công giai đoạn rào chắn di động kéo dài 30 ngày. Sau đó sẽ chuyển sang rào chắn cứng bằng tôn, mỗi bên dài 630m, từ mép bó vỉa cứng kéo rộng ra 3m.

Thời gian thi công giai đoạn rào chắn di động kéo dài 30 ngày. Sau đó sẽ chuyển sang rào chắn cứng bằng tôn, mỗi bên dài 630m, từ mép bó vỉa cứng kéo rộng ra 3m.

Mặc dù đã gần nửa đêm, nhưng tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến về đêm vẫn bị ùn, do đường bị thu hẹp lại để thi công.

Mặc dù đã gần nửa đêm, nhưng tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến về đêm vẫn bị ùn, do đường bị thu hẹp lại để thi công.

Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là dự án thuộc nhóm B, có tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng. Trong đó chi phí xây dựng trên 500 tỉ đồng được trích từ nguồn ngân sách thành phố, thời gian thi công 18 tháng.

Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là dự án thuộc nhóm B, có tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng. Trong đó chi phí xây dựng trên 500 tỉ đồng được trích từ nguồn ngân sách thành phố, thời gian thi công 18 tháng.

Hà Nội: Gấp rút thi công hầm chui Lê Văn Lương - điểm nóng ùn tắc giao thông 10
Việc thi công được tiến hành trong đêm để không bị ảnh hưởng đến hoạt động giao thông, đi lại của người dân. Đây là điểm nóng ùn tắc giao thông của Hà Nội, đặc biệt vào giờ cao điểm. Dự án hầm chui này được kỳ vọng sẽ giải quyết xung đột giao thông và giảm ùn tắc tại đây.

Việc thi công được tiến hành trong đêm để không bị ảnh hưởng đến hoạt động giao thông, đi lại của người dân. Đây là điểm nóng ùn tắc giao thông của Hà Nội, đặc biệt vào giờ cao điểm. Dự án hầm chui này được kỳ vọng sẽ giải quyết xung đột giao thông và giảm ùn tắc tại đây.