(CLO) Ngày 12/3, thông tin từ Sở GTVT Hà Nội cho biết, đã có kế hoạch điều chỉnh tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì. Việc này được thực hiện sau khi một số cơ quan có ý kiến và dư luận báo chí cũng lên tiếng về bất cập về giao thông trên cây cầu "tử thần" này.
Cụ thể, theo văn bản của Sở GTVT Hà Nội, từ ngày 16/3 tới, các làn xe ô tô trên cầu Thanh Trì sẽ được điều chỉnh tốc độ khai thác từ 80km/h xuống 60km/h.
Đối với làn làn xe hỗn hợp vẫn giữ nguyên tốc độ khai thác tối đa như hiện nay là 50km/h.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông thay thế biển báo hạn chế tốc độ và lắp đặt biển báo hướng dẫn giao thông cho các phương tiện giảm tốc độ từ 80km/h xuống 60km/h tại các điểm cách hai đầu cầu Thanh Trì 500m, bảo đảm khoảng cách an toàn, đảm bảo thực hiện từ ngày 16/3.
Lãnh đạo Sở GTVT yêu cầu, cần theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên cầu và các tuyến đường xung quanh khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất và báo cáo Sở điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp.
Trong văn bản, Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) phối hợp Thanh tra Sở GTVT, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan, hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông trên cầu Thanh Trì.
Trong các ngày 10, 11/3, đã có bài với nội dung “Cầu Thanh Trì từ huyết mạch trở thành cầu tử thần”, đề cập đến những bất cập về tổ chức giao thông trên cầu thời gian qua.
Ngoài phân làn xe không hợp lý, dẫn đến tình trạng làn ô tô thường xuyên ùn tắc kéo dài nhưng làn xe hỗn hợp thì chỉ lác đác xe đi lại, bài viết cũng đề cập đến việc cắm biển báo tốc độ phương tiện không hợp lý, khó thực hiện quả khi đường qua nội đô phương tiện được phép chạy đến 80km/h.
(CLO) Chủ ô tô miễn đăng kiểm lần đầu khi đến trung tâm đăng kiểm làm thủ tục nhận giấy chứng nhận đăng kiểm và tem kiểm định sẽ phải trả Phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm, tem kiểm định và Phí dịch vụ lập hồ sơ phương tiện.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có báo cáo gửi lãnh đạo Chính phủ về vốn cần bố trí đầu tư hệ thống nút giao, đường kết nối nhằm phát huy hiệu quả khai thác các tuyến đường bộ cao tốc trên cả nước.
(CLO) Trong số các xe bị thu hồi phù hiệu có: 82 xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định; 2 xe buýt; 20 xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng; 4 xe taxi; 8 xe container; 8 xe đầu kéo; 3 xe tải.
(CLO) Cục Hàng không đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không Việt Nam thời gian qua (nhất là từ đầu năm 2024 đến nay) phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định.
(CLO) Hoạt động vận tải Việt Nam – Trung Quốc qua cặp cửa khẩu đường bộ số II Kim Thành Lào Cai (Việt Nam) - cửa khẩu Bắc Sơn Hà Khẩu (Trung Quốc) từ đầu năm đến nay đã có nhiều chuyển biến tích cực.