Hà Nội giao chỉ tiêu 100% tiếp nhận hồ sơ hành chính trực tuyến từ tháng 9
(CLO) Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1204/QĐ-TTPVHCC về việc giao chỉ tiêu tiếp nhận hồ sơ trực tuyến trong 5 tháng cuối năm 2025, yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Theo quyết định, từ nay đến ngày 31/8, các đơn vị phải bảo đảm tiếp nhận tối thiểu 80% hồ sơ theo hình thức trực tuyến, trong đó ít nhất 20% hồ sơ được xử lý toàn trình.

Từ 1/9 đến hết tháng 12/2025, tỷ lệ này nâng lên 100% hồ sơ trực tuyến, trong đó tối thiểu 40% hồ sơ được thực hiện toàn trình mỗi tháng.
Trung tâm nhấn mạnh, đơn vị, cá nhân hoàn thành hoặc vượt chỉ tiêu sẽ được xem xét khen thưởng, nhân rộng mô hình và sáng kiến. Ngược lại, đơn vị không đạt yêu cầu sẽ bị phê bình, xem xét trách nhiệm tập thể và cá nhân liên quan.
Để bảo đảm hiệu quả triển khai, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công giao Phòng Tái cấu trúc và Tổ chức bộ phận một cửa theo dõi, giám sát hằng tuần, báo cáo tiến độ và công khai kết quả trên hệ thống Dashboard giám sát. Các chỉ tiêu sẽ được điều chỉnh linh hoạt phù hợp với đặc thù từng lĩnh vực, địa bàn.
Cùng với đó, giám đốc các chi nhánh phải bố trí cán bộ trực hỗ trợ công dân chưa quen thao tác, hướng dẫn chuyển đổi hồ sơ giấy sang trực tuyến ngay tại quầy; bảo đảm tối thiểu một cán bộ chuyên trách hỗ trợ trực tuyến thường trực.
Trung tâm Quản trị hệ thống và Phát triển ứng dụng chịu trách nhiệm duy trì ổn định, an toàn hệ thống dịch vụ công trực tuyến, xử lý kịp thời sự cố, vận hành đường dây nóng kỹ thuật và triển khai truyền thông. Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng tăng cường hiệu quả các đại lý dịch vụ công trực tuyến, hướng dẫn tổ chức và công dân nộp hồ sơ qua nhiều kênh như callbot, chatbot, tài liệu số và video hướng dẫn.