Xã hội

Hà Nội: Lần đầu đưa xe dịch vụ công lưu động đến cơ sở, hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính

Phúc Ân 13/10/2025 19:38

(CLO) Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội vừa có thông báo về việc Triển khai mô hình dịch vụ công lưu động hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính - Xe số 1.

Theo đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công sẽ phối hợp với UBND xã Mỹ Đức tổ chức khai trương Mô hình “Dịch vụ công lưu động” vào sáng ngày 14/10 tại Nhà văn hóa thôn Đồi Dùng, xã Mỹ Đức, từ 8h - 11h.

Tại điểm phục vụ, người dân sẽ được hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện và nộp hồ sơ hành chính ngay trên xe chuyên dụng, được trang bị đầy đủ hạ tầng công nghệ và tiện ích hiện đại. Các thủ tục hành chính được tiếp nhận, hướng dẫn và xử lý bao gồm những lĩnh vực thiết yếu như Hộ tịch, Đất đai, Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội, cùng các dịch vụ hỗ trợ số hóa hồ sơ, thanh toán trực tuyến, đăng ký nhận kết quả qua Bưu chính công ích.

z7112241626952_00ed80751e423a81762fdc5e265aeaf3.jpg
Xe dịch vụ công lưu động (ảnh: Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội).

Đặc biệt, người dân còn được tư vấn pháp lý miễn phí, hướng dẫn kỹ năng số, hỗ trợ đăng ký định danh điện tử VNeID, chữ ký số, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số cộng đồng và nâng cao kỹ năng công nghệ cho người dân. Đây là chuyến xe đầu tiên trong chuỗi hoạt động thí điểm của mô hình trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Các chuyến xe tiếp theo sẽ được tổ chức định kỳ 1-2 chuyến/tuần tại nhiều địa bàn khác nhau, đặc biệt là khu vực dân cư xa trung tâm, trường học, chợ, hoặc nhà văn hoá thôn.

Hoạt động này có sự phối hợp của nhiều đơn vị gồm Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội (chủ trì), UBND xã/phường phối hợp bố trí địa điểm, nhân sự, danh mục thủ tục hành chính, thông tin tuyên truyền và bảo đảm an ninh - trật tự, Doanh nghiệp Bưu chính công ích, đơn vị tư vấn pháp lý, cùng sự đồng hành của Đoàn Thanh niên địa phương trong công tác hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục trực tuyến và kỹ năng số.

Mô hình “Dịch vụ công lưu động” không chỉ mang lại tiện ích thiết thực cho người dân mà còn thể hiện tư duy hành chính mở, đặt người dân vào trung tâm của mọi hoạt động cải cách và chuyển đổi số. Nhờ đó, mô hình giúp rút ngắn khoảng cách phục vụ giữa chính quyền và người dân, giảm tải cho bộ phận một cửa tại các xã, phường, đồng thời thúc đẩy hồ sơ trực tuyến, hướng tới môi trường hành chính “không giấy tờ - không tiền mặt - không chờ đợi”.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Hà Nội: Lần đầu đưa xe dịch vụ công lưu động đến cơ sở, hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO